Mệt mỏi vì suốt ngày chứng kiến mẹ ruột và vợ cãi nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải đến khi lấy vợ, tôi mới hiểu hết thế nào là “mẹ chồng – nàng dâu”...

Hồi mới yêu, tôi và vợ của mình thực sự là rất tâm đầu ý hợp, tôi hài lòng về cô ấy lắm. Cô ấy nhẹ nhàng và rất khéo léo trong giao tiếp nên tôi thường được nở mày, nở mặt với bạn bè. Lại được thêm việc cô ấy xinh xắn, nấu ăn ngon nữa, tôi nghĩ mình cũng phúc đức lắm mới có người yêu như thế. Nên cũng không lâu sau khi ra trường, tôi kiếm được một công việc rất tốt, lương khá, nên tôi cũng nhanh chóng ngỏ lời để đưa nàng về dinh. Cô ấy cũng đồng ý và tôi đưa về nhà ra mắt, cả gia đình tôi gồm bố, mẹ và đứa em trai đều rất hài lòng về vợ sắp cưới của tôi, nên mọi thứ diễn ra khá đơn giản.

Nhưng phải đến khi lấy vợ, tôi mới hiểu hết thế nào là “mẹ chồng – nàng dâu”, thấy suốt ngày xích mích. Sau một ngày đi làm mệt mỏi trở về tôi luôn phải nghe những lời phàn nàn từ cả hai phía đến mức đau hết cả đầu, cảm thấy bị stress nhiều hơn cả công việc, trong khi tôi xứng đáng có được những giây phút bình yên khi trở về ngôi nhà này.  Nên tôi quyết định phải có những cuộc “cách mạng” trong gia đình bằng một thái độ tốt hơn thì may ra mới đỡ khổ. Tôi nghe mẹ nói hết những câu chuyện của mình, nghe những trăn trở của bà để biết được bà đang nghĩ gì, vì đương nhiên mẹ là đấng sinh thành và nhận được nhiều sự tôn trọng nhất.

me-chong-phunutoday-vn
Cư xử khéo léo để giữ hoà khí...

Sau đó tôi nghe người phụ nữ quan trọng thứ hai của cuộc đời mình nói, cũng để hiểu hơn về quan điểm khi phải đi làm dâu và những sức ép thường ngày mà cô ấy phải hứng chịu. Tuy nhiên bài học rút ra là không can thiệp quá sâu vào xung đột ấy. Chỉ giải quyết những thứ lớn, còn những vụn vặt thì không cần thiết, sau đó đưa ra quan điểm cá nhân để cho mọi người nghe và tìm hướng giải quyết một cách bình tĩnh và phù hợp.

Điều đấy có nghĩa là luôn ở trạng thái trung lập chứ không nghiêng về bên nào, không chê bai, không nói ai đúng – ai sai mà phải làm những thứ để cả hai tôn trọng quan điểm của nhau. Sau đó mới tìm cách nói chuyện riêng để phân tích vấn đề này, bởi vì nó rất nhạy cảm, không thể chê bai hay dùng từ ngữ  thiên vị khi đang trong cuộc nói chuyện tay ba. Và nhất là không bao giờ được vào hùa khi nghe họ phàn nàn về nhau. Gia đình nào cũng có những xung đột nhất định và theo tôi thì những gì mình làm là cách giải quyết tốt nhất, nhẹ nhàng và dứt điểm. Nhiều năm trôi qua, vợ tôi mới nói rằng chính tôi mới là người khéo léo chứ không phải cô ấy.

Cuộc đời phụ nữ tốt hay tệ là do tấm chồng!
Cuộc đời phụ nữ tốt hay tệ là do tấm chồng!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Gái 5 con chưa hiểu hết lòng chồng. Cuộc đời người phụ nữ nửa đời sau sống tốt hay không là do chọn được người chồng tốt hay tệ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn