Cô gái Bình Định hạnh phúc lấy chàng Tây vạm vỡ

( PHUNUTODAY ) - JMG đâu chỉ bởi tình yêu và sự đam mê với bóng đá mà còn bởi trái tim anh có một sợi dây yêu thương nối kết với người vợ Việt Nam dịu hiền.

“Ngày mai về Pháp, tôi muốn mang chút nắng vàng, chút gió mát và bầu trời xanh của Tây Nguyên cất vào hành lý để sưởi ấm cái lạnh của nước Pháp” -  Guillaume Graechen, chàng rể Tây 35 tuổi đầu tiên trên mảnh đất Gia Lai tâm tình với tôi. 5 năm kể từ ngày rời Pháp sang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, cuộc đời chàng Huấn luyện viên trưởng người Pháp Guillaume Graechen của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asernal – JMG đã có những biến cố lớn.
[links()]
Một trong những biến cố vô cùng ngọt ngào ấy chính là việc anh đã kết hôn với một cô gái Việt đất võ Bình Định và có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh mang hai dòng máu Việt – Pháp.

Ở Guillaume, vừa có chút gì đó lãng mạn của một chàng trai đất Pháp, vừa có sự rắn rỏi của một người theo nghiệp thể thao, phải thế chăng mà Guillaume đã khiến Ngô Thị Loan, cô gái người Việt Nam yêu thương và nguyện gắn bó với anh suốt cả cuộc đời.

Tình yêu chầm chậm của HLV với cô đầu bếp

Guillaume Graechen đến Việt Nam vào năm 2006 theo lời mời của bầu Đức – người sáng lập ra Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asernal – JMG tại thành phố Pleiku, Gia Lai.

Giữ cương vị huấn luyện viên trưởng để tuyển chọn và đào tạo những cầu thủ nhí Việt Nam cho Học viện bóng đá HAGL, Guillaume có cơ hội được tiếp xúc với con người, văn hóa Việt Nam để từ đó yêu mảnh đất Việt lúc nào không hay.

Guillaume Graechen đến Việt Nam vào năm 2006 theo lời mời của bầu Đức – người sáng lập ra Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asernal – JMG tại thành phố Pleiku, Gia Lai.
Guillaume Graechen đến Việt Nam vào năm 2006 theo lời mời của bầu Đức – người sáng lập ra Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asernal – JMG tại thành phố Pleiku, Gia Lai.

Guillaume nói, chính bởi lối sống rất tình cảm, chân thành của người Việt nên anh càng tin tưởng rằng khi gắn bó cuộc đời với một cô gái Việt Nam đồng nghĩa với việc anh sẽ có cơ hội có mái ấm yên bình – điều mà anh luôn mong ước trong suốt cuộc đời.

Năm 2007, trong lần đi tuyển chọn nhân tài bóng đá Việt trên khắp đất nước cho Học viện HAGL, Guillaume đã rất cảm động trước cách quan tâm lẫn nhau của người Việt Nam. Trong hơn 2 tháng, Guillaume đã đi khắp 24 tỉnh thành trên cả nước từ Bắc vào Nam để tự mình tuyển chọn nhân tài.

Trong hành trình đầy trải nghiệm ấy, Guillaume đã tìm ra được 12 cầu thủ nhí tuổi từ 12 đến 18 trong tổng số 7000 thí sinh trên cả nước. Tuyển chọn được những nhân tài cho đội bóng của Học viện là niềm vui lớn đối với Guillaume như nhưng điều khiến anh cảm động chính là trong những chuyến đi, Guillaume đã được các bậc cha mẹ của các thí sinh mời đến nhà ăn cơm.

Bữa cơm rất có những món ăn truyền thống Việt Nam, có thể không thịnh soạn như cơm trong nhà hàng, khách sạn nhưng khiến Guillaume xúc động đến mức khó tả.

Khi thi đấu các giải chuyên nghiệp trên ở Châu Âu, Guillaume cũng đã từng làm huấn luyện viên cho các cầu thủ nhí ở Pháp nhưng anh chưa bao giờ có được cảm giác hân hoan, được đùm bọc che chở như ở Việt Nam.

Các học sinh Việt Nam của anh, tuy không có Ipad, Macbook như các học sinh Châu Âu của anh trước kia nhưng trong họ luôn có một ước mơ được thành công trên con đường thể thao mà họ đã chọn lựa.

Những cầu thủ nhí của anh, mỗi người một gia cảnh, có em nhà nghèo, hoàn cảnh lắm nhưng trong một đội, họ luôn đoàn kết yêu thương lẫn nhau. Chính điều này khiến Guillaume càng thêm yêu mến những phẩm chất, tính cách của người Việt Nam hơn.

Một trong những biến cố vô cùng ngọt ngào của anh chính là việc anh đã kết hôn với một cô gái Việt đất võ Bình Định và có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh mang hai dòng máu Việt – Pháp.
Một trong những biến cố vô cùng ngọt ngào của anh chính là việc anh đã kết hôn với một cô gái Việt đất võ Bình Định và có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh mang hai dòng máu Việt – Pháp.

Có lẽ chính bởi sự yêu mến ấy mà trái tim Guillaume dễ dàng rung động hơn trước vẻ dịu hiền của các cô gái Việt Nam. Ngô Thị Loan, là bếp trưởng tại Học viện, một cô gái trẻ trung, hay cười tuy không có nhan sắc rực rỡ nhưng đã khiến Guillaume xiêu lòng.

Tình yêu giữa HLV Guillaume và cô bếp trưởng Loan đến với nhau một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và chầm chậm như chính cái nắng, cái gió của núi rừng Tây Nguyên. Sau gần 2 năm yêu nhau, Guillaume và Loan quyết định đi đến hôn nhân.

Hạnh phúc trên nắng gió Tây Nguyên

Guiilaume nhớ mãi ngày ra mắt nhà bố mẹ vợ. Trước đó anh hồi hộp lắm vì anh biết được rằng ở Việt Nam việc ra mắt, giới thiệu người yêu với gia đình vô cùng quan trọng và việc gây được ấn tượng tốt với gia đình người yêu sẽ giúp mối quan hệ của đôi uyên ương trở nên gắn bó hơn.

Bằng một tình yêu chân thành với Loan, Guillaume đã chuẩn bị một cách kĩ càng cho buổi ra mắt. Những phút đầu tiên bước chân vào nhà Loan, Guillaume hồi hộp quá nên chỉ cười, chưa nói được câu gì – điều này trái ngược với vẻ hay cười nói, bạo dạn của anh hàng ngày.

Phía bên nhà gái cũng lặng im. Suốt 10 phút đầu tiên trôi qua, cả hai bên chỉ cười và gật đầu vì ngại ngùng. Bao nhiêu vốn tiếng Việt trước đó Guillaume tự mầy mò học trôi tuột đi đâu hết. Nhưng sau đó, khi trấn tĩnh lại, được sự động viên của bạn gái, Guillaume tự tin hơn và tuôn ra một tràng tiếng Việt khiến cha mẹ Loan sửng sốt.

Guillaume bật mí việc học tiếng Việt từ mấy cuốn sách dạy giao tiếp mà anh mua ở hiệu sách tại Sài Gòn. Ngoài ra Guillaume cũng nhận được “sự chỉ dạy” từ phía các học trò của mình. Từ việc ham học ấy, chỉ sau một thời gian ngắn, Guillaume đã có được vốn tiếng Việt kha khá.

Với tính cách dí dỏm, trẻ trung, hài hước hay pha trò nên khi nói chuyện với tôi Guillaume vận dụng rất chính xác một những câu đệm trong ngôn ngữ sinh hoạt của của người Việt “bó tay chấm com”,  “sướng nổ đĩa”…

Chính vẻ hài hước dí dỏm này cũng là một trong những “vũ khí” lợi hại giúp anh “cưa đổ” được người bạn đời đến từ đất võ Bình Định.

3 năm sống chung với nhau không phải là dài so với cuộc đời một con người nhưng đủ để 2 nửa trái tim đến từ 2 đất nước, văn hóa khác nhau hiểu, thông cảm và chấp nhận những điểm khác biệt của nhau.

Có lẽ chính vì sự gắn kết và sự chín chắn trong những bước đi chầm chậm của tình yêu và hôn nhân, Guillaume và Loan đã quyết định sinh con để mong con có một gia đình và tương lai tốt nhất.

Mùng 3 tết Nhâm Thìn, Guillaume hạnh phúc đến vỡ òa khi được bế trên tay đứa con trai đầu lòng bé bỏng mang hai dòng máu Pháp-Việt. Hai vợ chồng Guillaume nhìn nhau mỉm cười hạnh phúc.

Để cho “công bằng”, con trai của Guillaume có 2 tên, tên tiếng Pháp là Leito Graechen, còn tên tiếng Việt là Phi Long.

Từ ngày có con, Guillaume lúc nào trong lòng cũng có cảm giác hân hoan, vui sướng như thể cuộc sống anh được nâng lên một cung bậc mới. Guillaume có cảm giác thật tuyệt vời khi bàn tay bé nhỏ mềm mịm của con trai nắm chặt lấy ngón tay rắn rỏi của anh, đôi mắt nhìn cha, miệng cười tủm tỉm một cách ngây thơ.

Bất cứ khi nào rảnh rỗi, Guillaume đều giành lấy việc cho con ăn với vợ. Tự mình bón sữa cho con, tự mình thay tã cho con là những điều khiến Guillaume cảm thấy hạnh phúc nhất đời.

Ngày tôi tìm đến gặp Guillaume tại Học viện Bóng đá HAGL – Arsenal – JMG cũng là ngày cuối cùng anh ở Pleaiku bởi ngày hôm sau, anh sẽ cùng vợ và con trai 6 tháng tuổi quay trở về Pháp trong kì nghỉ hè 1 tháng của các học sinh trong Học viên.

Guillaume hân hoan lắm bởi đây là lần đầu tiên anh trở về Pháp cùng hai thành viên mới trong gia đình. “Mẹ tôi đã có 2 cháu nội và ngoại ở Pháp, là con của anh chị tôi. Lần này bà sẽ được ôm thêm một cháu nữa vào lòng mà âu yếm, cưng nựng. Tôi hi vọng con trai Leito sẽ yêu thích Pháp – nơi sẽ là quê nội của Leito”.  

Đối với Guillaume, Leito không chỉ là con trai duy nhất của anh bởi anh còn có 27 đứa con – là những cầu thủ bóng đá nhí Việt Nam do chính anh lặn lội đặt chân đến từng miền của đất Việt để nhận các con về ngôi nhà của Học viện Bóng đá HAGL chăm sóc, dạy dỗ.

Với tập hợp gồm những tài năng trẻ đến từ mọi miền đất nước, việc dạy dỗ 27 thành viên của khóa một và khóa hai cũng đã ngốn hết thời gian của vị HLV người Pháp. Guillaume dí dỏm tâm sự:

“Đâu chỉ lo học đá bóng, giờ đứa nào cũng lớn, học lớp 10, 11 hết rồi, tính khí cũng khác lắm. Nhiều đứa còn khoe đã có bạn gái... Nói chung đau đầu lắm nhưng vui. Chỉ 2 năm nữa thôi, những cậu nhóc này sẽ trưởng thành, chia tay nhau đi khắp nơi lập nghiệp theo sự điều động của JMG, Arsenal và HAGL.

Người Gia Lai hay nói đùa: “Ông Ba Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) nổi tiếng thay HLV như thay áo nhưng có một ông thầy mà 5 năm rồi chẳng bao giờ ông bầu này dám thay. Đó là Guillaume Graechen người vẫn đang ngày ngày giúp bầu Đức chăm nom lứa tài năng nhí đầu tiên của Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG.

Có lẽ ngoài tài năng và chuyện chuyên môn nghiệp vụ ra, bầu Đức khó có thể tìm được người nào gắn bó sâu nặng với Việt Nam như Guillaume.

Có ai biết được rằng, sự gắn bó của Guillaume với Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG đâu chỉ bởi tình yêu và sự đam mê với bóng đá và học sinh Việt Nam của anh mà còn bởi trái tim anh có một sợi dây yêu thương nối kết với người vợ Việt Nam dịu hiền.

  • Hà Lạng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn