Soi những điểm yếu cần suy nghĩ của xe tay ga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe tay ga tiện lợi, dáng đẹp... được nhiều phái đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên, xe ga cũng có rất nhiều điểm yếu mà bạn nên quan tâm.

Hiệu suất xe ga thấp

Truyền động dây đai khá tốt và không kéo dài khá giống như xích, mặc dù điều này thay đổi từ xe ga này tới xe ga khác. Xe ga cho khả năng kiểm soát xe không hiệu quả như xe số, người lái không thể về số thấp để phanh động cơ hay giúp xe bám đường khi vào cua, đổ đèo.

Giá cao

Tại Việt Nam, dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng nếu người mua hạn hẹp về tài chính, sẽ khó lòng mà mua nổi một chiếc xe tay ga. Một chiếc xe ga rẻ nhất tại thị trường Việt giờ cũng có giá gần 30 triệu đồng. Đó là số tiền không phải gia đình nào cũng có được.

xe ga
Xe tay ga có giá cao cản trở quyết định mua xe của nhiều người.

Chi phí tốn kém

Xe tay ga có giá cao cản trở quyết định mua xe của nhiều người. Tuy nhiên, tiền mua xe chỉ chiếm khoảng từ 20% đến 30% tổng chi phí, còn lại là chi phí vận hành của nó như: phí xăng dầu, bảo dưỡng, thay thế. Điều này mới khiến người mua lo ngại hơn.

Tốn xăng hơn

Nhìn vào thông số kỹ thuật có thể bạn sẽ thấy có những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với xe số. Nhưng đó chỉ là lý thuyết và trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc. Các xe đem thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc.

Trên thực tế, xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn nhiều so với xe số. Đặc điểm của xe ga là truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, nên khi tăng, giảm tốc độ đột ngột, chiếc xe sẽ "ngốn" rất nhiều nhiên liệu.

Nhanh cũ hơn

Với đường kính bánh nhỏ để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát.

Một trong những nguyên nhân chính khiến xe ga nhanh xuống cấp và hay hỏng hóc là ở việc thay dầu nhớt cho xe. Dầu nhớt bảo vệ động cơ bên trong, chống ăn mòn, làm mát và làm sạch động cơ, giúp tăng tuổi thọ, đảm bảo xe vận hành tốt. Nếu không thay nhớt trong một thời gian quá dài sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và xuất hiện hỏng hóc.

Dễ bị hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu.

xe sang
Siêu xe Rolls-Royce 18,8 tỷ đã có mặt tại Hà Nội
Rolls-Royce Wraith 2014 hiện đã có mặt tại showroom Rolls-Royce Motor Car Hà Nội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT