Bắt được cá ngừ vây xanh khổng lồ, trị giá hàng chục tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong một chuyến đi chơi biển mới đây, 5 cô gái trẻ ở Anh tình cờ bắt được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ trị giá hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, 5 cô gái trẻ gồm Sarah Little (22 tuổi), Laura Pickervance (23 tuổi), Hannah Ford (24 tuổi), Shauna Creamer (23 tuổi) và Charlotte Chambers (24 tuổi) đều ở Kingsand, Cornwall, Vương quốc Anh.

cá ngừ
5 cô gái trẻ ở Anh tình cờ bắt được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ trị giá hàng chục tỷ đồng.

"Chúng tôi đã rất cố gắng để kéo nó vào bờ nhưng điều đó thực sự là không tưởng bởi nó quá nặng. May mắn thay, lúc đó lại có thêm bốn người đàn ông tới giúp chúng tôi" - Little vui vẻ cho biết.

“Con cá ngừ mà chúng tôi bắt được dài khoảng 2,1m, nặng 136 kg. Tôi chưa từng thấy một con cá ngừ nào to đến vậy!” - cô gái hào hứng cho biết thêm.

cá ngừ
Con cá ngừ vây xanh quý hiếm dài khoảng 2,1m, nặng 136 kg.

Các chuyên gia cho biết, đây là loài cá ngừ vây xanh vô cùng quý hiếm. Con cá khổng lồ này có giá khoảng 1 triệu bảng (tương đương gần 36 tỷ đồng).

Mặ dù vậy, theo qui định của luật pháp Anh, các cô gái sẽ không được phép bán con cá quý hiếm này bởi nó không được đánh bắt từ tàu cá thương mại.

cá ngừ
Các cô gái sẽ không được phép bán con cá quý hiếm này

Ngay sau đó, con cá ngừ vây xanh này đã bị Tổ chức quản lý hàng hải Vương quốc Anh thu giữ và giao cho các nhà khoa học ở Đại học Exeter để thực hiện công tác nghiên cứu.

Trước đó, bà Donna Pascoe, người New Zealand, cũng vô cùng may mắn bắt được một con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương nặng tới 411kg, có giá trị lên tới 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng) nhưng cũng không được phép bán.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT