Cả làng đến xem củ khoai "quái vật", trọng lượng "khủng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi làm vườn, một người nông dân Việt phát hiện một củ khoai nặng gần 50kg, hình thù kỳ lạ khiến nhiều người hiếu kỳ đổ xô đến xem.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/2, nhiều người dân tại xã Liên Thành (Yên Thành, Nghệ An) đổ xô đến nhà ông Nguyễn Bá Hùng (46 tuổi, trú tại địa phương) để xem củ khoai mỡ có hình thù lạ, trọng lượng khủng. 

Mô tả ảnh.
Cận cảnh củ khoai "quái vật" mà ông Hùng đào được 

Theo một số người chứng kiến, củ khoai có đường kính hơn 70 cm, cao 60 cm, trọng lượng gần 50 kg. Ngoài ra, củ khoai "quái vật" có nhiều ngón tay vươn dài, đan xen nhau tạo nên một hình dáng kỳ lạ thu hút người vì hiếu kỳ. Nhiều người nghe tiếng ông Hùng có củ khoai kỳ lạ cũng vội vàng đến xem. Tại đây, họ trả giá cao nhưng chủ nhân kiên quyết không bán vì cho rằng đây là lộc đầu năm. 

Trao đổi về củ khoai kỳ lạ, ông Hùng cho biết, trước đó vào năm 2014 gia đình có mua giống khoai mỡ ngoài chợ về trồng tại vườn nhà. Đến ngày 25/2, gia đình ra vườn làm thì phát hiện củ khoai to nên đào lên mang vào sân cho nhiều người chiêm ngưỡng. 

Từ ngày đào được củ khoai 'quái vật", nhiều người trong gia đình ông Hùng tỏ ra thích thú. Họ cho rằng, củ khoai có thể mang lại nhiều may mắn trong năm mới nên vẫn chưa quyết định bán hay không?

Ngỡ ngàng củ khoai có hình bàn tay Phật ở Nghệ An
Một nông dân ở Yên Thành (Nghệ An) vừa đào được củ khoai vạc có hình dáng khum khum như bàn tay Phật, dài hơn 50cm và nặng khoảng 7kg.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT