Chụp ảnh "tự sướng" nhiều sẽ khiến bạn nhanh già?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước tình trạng lỗ chân lông to, nám và quầng thâm xuất hiện, một nữ blogger quyết định đến bác sĩ soi da và kết quả đã khiến cô "sốc".

Mehreen Baig, một nữ blogger 26 tuổi đến từ London đã phải “giật mình” khi hóa ra thói quen selfie tưởng chừng vô hại lại đang làm lão hóa làn da của cô.

Theo Daily Mail đưa tin, Mehreen Baig thường chụp khoảng 50 bức ảnh “tự sướng” mỗi ngày để đăng lên blog và mạng xã hội Instagram. Là một blogger viết về cuộc sống, cô thường xuyên phải tiếp xúc với điện thoại và máy tính. Chụp hình và dành hàng giờ chỉnh sửa ảnh đã trở thành một sở thích của cô.

giat minh thoi quen chup anh tu suong khien da lao hoa som phunutoday
Nữ blogger thường xuyên chụp ảnh tự sướng mỗi ngày. Ảnh: Mehreen Baig

Nhưng gần đây, Mehreen để ý thấy lỗ chân lông của mình trở nên to hơn, quầng thâm xuất hiện nhiều dưới mắt và có cả tàn nhang trên má. Lo lắng rằng ánh sáng từ điện thoại đã làm làn da của mình “già đi”, Mehreen Baig quyết định làm một số kiểm tra về dấu hiệu lão hóa sớm trên da. Kết quả thu được chứng minh chiếc điện thoại của cô chính là “thủ phạm”.

giat minh thoi quen chup anh tu suong khien da lao hoa som phunutoday
Nữ blogger làm kiểm tra da. Ảnh: Ben Stevens

Bác sĩ Zokaie, người làm kiểm tra cho Mehreen giải thích, có 3 yếu tố chính khiến da già đi là ô nhiễm, tổn thương từ ánh sáng mặt trời và tổn thương do ánh sáng HEV. Những yếu tố này khiến da trở nên quá nóng và dễ viêm, khiến các gốc tự do xuất hiện nhiều và làm da lão hóa.

Trong đó ánh sáng HEV (High Energy Visible – ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được) là loại ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng HEV tổn thương đến da với mức độ tương đương tia cực tím UVA và UVB.  

Hơn nữa, loại ánh sáng này thẩm thấu xuống da sâu hơn ánh sáng mặt trời thông thường, nên còn gây ra nhiều tác hại mà mắt thường không nhìn thấy được. Không may, kem chống nắng không có tác dụng gì với ánh sáng này.

giat minh thoi quen chụp anh tu suong khien da lao hoa som
Mehreen vẫn thường phải trang điểm để che đi những dấu hiệu lão hóa trên da cô. Ảnh: Ben Stevens

Nhưng phần lớn chúng ta, vì cuộc sống và công việc vẫn phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng HEV. Một giải pháp được bác sĩ Zokaie đưa ra là kết hợp chăm sóc da với những loại serum chống oxy hóa.

Dù vậy, để bảo vệ làn da xinh đẹp, trẻ trung, tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế bớt thói quen “tự sướng” vô tội vạ và tránh tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử của mình.

Nam bác sĩ chụp ảnh tự sướng khi sản phụ sinh con gây phẫn nộ
Nam bác sĩ chụp ảnh tự sướng khi sản phụ sinh con gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam bác sĩ đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận khi chụp ảnh tự sướng trong phòng sinh khi sản phụ đang khỏa thân rồi đăng lên mạng.
Chụp ảnh tự sướng nhiều có thể mắc bệnh tâm thần
Chụp ảnh tự sướng nhiều có thể mắc bệnh tâm thần
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Qua nghiên cứu , nhiều nhà khoa học phát hiện việc Selfies (hay còn gọi là "chụp hình tự sướng")...
Mải
Mải "tự sướng" trên núi, nữ sinh viên mất mạng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hành vi liều mình chụp ảnh tự sướng trên đỉnh núi đã khiến nữ sinh viên 24 tuổi mất mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link