Đầu rắn hổ mang đứt lìa vẫn quay lại cắn thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con rắn hổ mang sau khi bị giết vẫn tự quay lại cắn xé chính phần thân của nó. Vậy vì sao lại có hiện tượng kỳ lạ này?

Sau khi phát hiện con rắn hổ mang nấp trong đống củi gần nhà mình, ông Sam Billeter sống tại thành phố Huntsville, thuộc bang Alabama Mỹ đã tìm cách giết chết con rắn nhằm đảm bảo chúng không thể tấn công các thành viên trong gia đình.

Sau khi đầu con rắn bị chặt đứt, nó vẫn có khả năng quay lại và cắn xé chính phần thân của mình.

Mô tả ảnh.
Đầu rắn hổ mang đứt lìa vẫn quay lại cắn thân.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia về bò sát cho hay, do hệ thần kinh vẫn chưa chết nên nó sẽ cắn vật va chạm như một phản xạ có điều kiện.

Rắn là loài bò sát có đại não rất nhỏ, trung khu thần kinh cao cấp không phát triển nhưng năng lực trung khu thần kinh thấp cấp lại khá mạnh

Đầu rắn bị chặt, khi va chạm với vật thể khác vẫn có thể dẫn đến phản xạ cắn. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người, giả sử có gặp phải rắn chết trên đường cũng không nên dùng tay, chân động vào người chúng bởi nó vẫn có khả năng gây ra sát thương. Điều này lí giải tại sao có nhiều trường hợp tử vong vì đụng tay vào miệng con rắn đã bị cắt đầu.

Phát hiện mãng xà cực độc tự tử bằng cách tự... cắn cổ
Mới đây, một phụ nữ đã phát hiện con rắn nâu chết trước cửa nhà với cặp răng vẫn găm chặt vào cổ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT