Khóc thét với cuộc sống của bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Theo luật lệ, nếu một người trong gia đình bị trù úm, những người trong gia đình họ ăn thịt những kẻ được cho là phù thủy xuất hiện trong bộ tộc.

Korowai - một bộ tộc thổ dân ăn thịt người sống ở tỉnh Papua, Đông Nam Indonesia. Thành viên của bộ tộc này chỉ sống trên cây cao và có cách sống gần như người nguyên thủy. 

Mô tả ảnh.

 

Chỉ cách biển Arafura có 150 km nhưng nơi này gần như không có chút dấu hiệu gì của cuộc sống hiện đại với nhà gạch, mái ngói, chăn nuôi, vườn tược hay bất cứ một dụng cụ hiện đại nào.

Mô tả ảnh.
Thức ăn của người Korowai chủ yếu nhờ vào săn bắt và hái lượm.

Bộ tộc này sống thành một nhóm lớn, nói ngôn ngữ riêng, chỉ chuyên săn bắn và hái quả để kiếm sống. Cuộc sống của họ vốn không ai biết, cũng như họ không hề biết có cuộc sống nào ngoài kia, cho tới khi một nhà truyền giáo người Hà Lan tới Indonesia và phát hiện ra họ vào năm 1974.

Mô tả ảnh.
Những thành viên của bộ tộc đều ở trần.

Theo các nhà nghiên cứu, số lượng người thuộc bộ tộc Korowai vào khoảng 3.000 người. Trong những năm gần đây, một bộ phận thanh niên bộ tộc rời khỏi vùng đất họ sinh sống và tìm nơi ở mới. 

Họ xây nhà tít trên cao hàng chục mét vừa nhằm tránh sự tấn công của động vật nguy hiểm, đồng thời vừa có thể lánh xa khỏi những linh hồn ác quỷ luôn lẩn khuất trong rừng. Dù nhà cửa cất ở trên cao chỉ với sàn nhà bằng gỗ gác lên những nhánh cây, nhà của người Korowai thông thường có thể chứa được từ 5 tới tận 12 người, cùng với nhiều loại vật nuôi khác nhau.

Để lên những ngôi nhà cao ngất này, người dân ở đây dùng một thân cây khô lớn, đẽo thành những bậc thang để bước lên và treo nối với sàn nhà. Khi đêm xuống, họ chỉ việc kéo thang lên và ngôi nhà trên cao trở thành một tổ chim khổng lồ nội bất xuất ngoại bất nhập.

Đàn ông của bộ tộc này hầu như không mặc gì mà chỉ quấn một sợi dây ngang bụng và trang trí trên mũi những đồ vật làm từ răng dơi hay răng động vật khác. Còn đàn bà của bộ tộc thường chỉ mặc duy nhất một chiếc váy ngắn làm bằng những chiếc lá khô.

Mô tả ảnh.
Họ sẽ giết chết và ăn thịt những kẻ được cho là phù thủy xuất hiện trong bộ tộc.

Không chỉ là tộc người duy nhất sống trên cây cao, người Korowai còn là một trong số ít bộ tộc ăn thịt người còn tồn tại cho tới ngày nay. Những người này có niềm tin bất diệt với ác quỷ, sự chiếm lĩnh linh hồn và cái chết, nên họ vô cùng sợ thầy phù thủy. Chính vì vậy, theo luật lệ những người trong gia đình bị trù úm sẽ giết và ăn thịt những kẻ được cho là phù thủy xuất hiện trong bộ tộc.

Tháng 5/2006, Paul Raffaele, phóng viên kiêm hướng dẫn viên du lịch, dẫn đầu đoàn làm phim của Australia gặp bộ tộc Korowai. Khi đó, một thành viên của Korowai tiết lộ rằng nhiều người trong bộ tộc muốn ăn thịt bé trai 6 tuổi của ông vì họ nghi nó là phù thủy.

Khóc thét với những tập tục "quan hệ" kỳ quái của các thổ dân
Một số bộ tộc thổ dân trên thế giới vẫn còn giữ được những tập tục về chuyện quan hệ khá kỳ quặc và lạ lẫm.
 
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT