Lời nguyền bí ẩn “đeo bám” gia tộc Kennedy suốt 7 thập kỷ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một trong những gia tộc có tiếng tăm bậc nhất tại Mỹ, dòng họ nhà Kennedy bất ngờ phải hứng chịu những bi kịch đeo bám suốt hơn 7 thập kỷ.

Gia tộc Kennedy là một trong những dòng tộc danh giá nhất trong chính trường và chính phủ Mỹ. Gia tộc này bắt nguồn từ cuộc hôn nhân giữa "Tộc trưởng" Patrick J. Kennedy (1858-1929) với Mary Augusta Hickey.

Bên cạnh danh tiếng và quyền lực, dòng họ Kennedy có một lịch sử lâu dài được ghi dấu bởi những cái chết oan khiên và thảm khốc.

Sau khi em gái Rosemary của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị thiểu năng trí tuệ vì một ca phẫu thuật thùy não thất bại, gia tộc Kennedy phải trải qua liên tiếp những "lời nguyền chết chóc" đau thương.

Gia tộc danh giá, quyền thế Kennedy

Hầu hết chúng ta đều biết về sự kiện bi thảm diễn ra vào ngày 22/11/1963, khi đó Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ John F. Kennedy bị ám sát trên đường đến Dallas Trade Mart, bang Texas để đọc một bài diễn văn.

Lời nguyền bí ẩn “đeo bám” gia tộc Kennedy suốt 7 thập kỷ?

Dòng họ Kenedy danh giá và quyền thế nổi tiếng trên chính trường Mỹ

Rồi 5 năm sau đó, Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, em trai của cố Tổng thống John Kennedy cũng bị ám sát tại Los Angeles sau khi giành thắng lợi trong kỳ bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ở California, trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông.

Sau hai vụ ám sát liên tiếp này, thế giới tiếp tục chứng kiến những chuỗi tai ương khác liên tiếp đổ xuống gia tộc Kennedy. Mặc dù những bất hạnh này có thể xảy đến cho bất kỳ ai, nhưng nhiều người đã tin rằng đó là một định mệnh nghiệt ngã như một lời nguyền mà dòng họ danh giá và quyền thế Kennedy phải gánh chịu.

Gia tộc Kennedy là một dòng họ danh giá nhất trên chính trường nước Mỹ. Dòng họ này thường được so sánh với các gia tộc danh giá khác ở Mỹ như Adams, Bush hay Taft. Cả ba dòng tộc này đều có gốc rễ lâu đời ở vùng New England thuộc phía Đông Bắc nước Mỹ. Nông trang của dòng họ Kennedy tọa lạc tại Hyannis, bang Massachusetts, nay vẫn còn và phát triển và phát triển mạnh hơn so với ngày xưa.

Lời nguyền bí ẩn “đeo bám” gia tộc Kennedy suốt 7 thập kỷ?

Mary Kennedy và Robert F. Kennedy Jr .

Theo sử sách ghi chép lại, gia tộc Kennedy bắt nguồn từ thế hệ thứ nhất từ việc “tộc trưởng” Patrick J. Kennedy (1858-1929) kết hôn với Mary Augusta Hickey. Patrick hoạt động chính trị và có quan hệ với Đảng Dân chủ tại địa phương. Tiếp theo đến thế hệ thứ hai từ năm 1914, khi đó con trai của Patrick là Joseph P Kennedy Sr (1888-1969) kết hôn với Rose Fitgerald, con gái của Thị trưởng thành phố Boston - John F. Fitgerald.

Joseph Sr đảm nhiệm chức vụ Đại sứ Mỹ tại Anh trong những năm trước khi xảy ra Thế chiến II, và cuộc hôn phối giữa ông với Rose Fitzgerald được nhiều nhà tiên tri coi là cuộc hôn phối định mệnh vì đã sinh ra 3 anh em John Fitzgerald Kennedy.

Những nạn nhân của “lời nguyền lên gia tộc Kennedy”

Ngày 13-5-1948: Kathleen Kennedy (1920-1948), con thứ tư và là con gái thứ hai của ông Joseph P. Kennedy, chị gái Tổng thống John F. Kennedy chết trong một tai nạn máy bay tại Pháp.

Ngày 22-11-1963: Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát ở tuổi 46 khi đang đi trên một chiếc xe mui trần tại Dallas, bang Texas. Thủ phạm, Lee Harvey Oswald, bị bắn chết tại một đồn cảnh sát 2 ngày sau đó.

Ngày 6-6-1968: Robert F. Kennedy, em trai của cố Tổng thống John F. Kennedy, khi đó là Bộ trưởng Tư pháp, bị ám sát sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại California. Thủ phạm Sirhan Sirhan hiện vẫn đang thụ án tù tại California.

Ngày 25-4-1984: David Kennedy, người con thứ 4 trong số 11 người con của Robert F. Kennedy, chết tại một phòng khách sạn ở Florida sau khi sử dụng ma tuý quá liều.

Ngày 31-12-1997: Michael Kennedy, người con thứ 6 của Robert F. Kennedy, chết trong một tai nạn trượt tuyết ở bang Colorado ở tuổi 39.

Lời nguyền bí ẩn “đeo bám” gia tộc Kennedy suốt 7 thập kỷ?

Ba anh em trong gia đình của Tổng thống Kennedy (John, Robert và Edward (hay Ted)),

trong đó hai người qua đời vì bị ám sát. Ảnh: CNN

Ngày 16-7-1999: John F. Kennedy Junior, con trai cố Tổng thống John F. Kennedy, cùng vợ và chị vợ đã tử nạn khi chiếc máy bay hạng nhẹ mà ông điều khiển đâm xuống Đại Tây Dương. Khi qua đời, John F. Kennedy Junior mới 38 tuổi.

Năm 2002: Michael Skakel, cháu của Ethel Skakel Kennedy, bị buộc tội giết Martha Moxley, một cô gái trẻ sống gần nhà.

Bi kịch cuộc đời “người con gái nổi loạn” của gia tộc Kennedy
Bi kịch cuộc đời “người con gái nổi loạn” của gia tộc Kennedy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cô em gái của Tổng thống Mỹ John Kennedy - cuộc đời cô gắn liền với chữ nổi loạn khi dám chống đối gia đình để kết hôn với người mình yêu.
Khám phá thú tiêu khiển của thái giám trong cung cấm xưa
Khám phá thú tiêu khiển của thái giám trong cung cấm xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thái giám nhà Thanh thường làm việc nửa ngày sau đó nghỉ nửa ngày.Vậy, trong thời gian rảnh rỗi, thái giám thường làm gì để giải sầu, tiêu khiển.
Tứ đại mỹ nam Trung Hoa cổ đại và những bí ẩn còn bỏ ngỏ
Tứ đại mỹ nam Trung Hoa cổ đại và những bí ẩn còn bỏ ngỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tứ đại mỹ nam nức tiếng Trung Hoa cổ đại, đều được mệnh danh là văn võ song toàn.
Huynh đệ tương tàn, độc chiếm giang sơn của bạo chúa Trung Hoa
Huynh đệ tương tàn, độc chiếm giang sơn của bạo chúa Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kẻ bạo chúa ấy không ai khác chính là Thạch Hổ, sẵn sàng giết vợ để thỏa mãn thú tính, vậy đến anh em cũng sẵn sàng chém giết không ghê tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT