Mỹ nhân nào khiến Tào Tháo phải "hớt tay trên" Quan Vũ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỹ nhân khiến Tào Tháo phải "hớt tay trên" Quan Vũ là một phụ nữ bị gã chồng vô danh rũ bỏ.

Trong “Tam Quốc diễn nghĩa”, La Quán Trung đã xây dựng lên ba nhân vật xuất sắc nhất và gọi họ là “tam tuyệt”, tức Tào Tháo tuyệt gian, Quan Vũ tuyệt nghĩa, Gia Cát Lượng tuyệt trí. Như vậy đủ thấy bộ ba này nổi bật thế nào vào thời đó.

Trong lịch sử, có một người phụ nữ “số khổ” bị chồng rũ bỏ lại khiến cho hai trong số “tam tuyệt” này phải tranh giành. Bà họ Đỗ, sử gọi là Đỗ thị. Chồng bà chính Tần Nghi Lộc, là thuộc hạ dưới trướng hổ tướng số một, dũng mãnh vô song thời Tam Quốc – Lã Bố.

Hai người đàn ông khác có liên quan đến bà, một người về sau là Nguỵ Vũ đế Tào Tháo Tào Mạnh Đức, người còn lại chính là Quan Vũ Quan Vân Trường uy phong lẫm liệt khắp vùng đất Hoa Hạ (Trung Quốc). Như vậy, mỹ nhân khiến Tào Tháo phải "hớt tay trên" Quan Vũ là Đỗ Thị 

Mô tả ảnh.
 Tào Tháo tuyệt gian.

Như vậy đủ thấy Đỗ thị quả là một mỹ nhân. Đã là mỹ nhân, có liên quan đến Tào Tháo thì không có gì lạ, bởi Tào Tháo vốn nổi tiếng là “quỷ háo sắc”, luôn “ngã lòng” trước phụ nữ đẹp. Lạ là ở chỗ, tại sao một Quan Vũ vốn trung nghĩa cái thế, không tham tài mê sắc lại vướng vào “vòng lao lý” vì bà, ba lần xin Tào Tháo nể mặt cho cưới bà?

Sử sách ít đề cập đến những chuyện liên quan đến Tần Nghi Lộc và Đỗ thị, lần đầu tiên họ bước lên sân khấu chính là lúc ở Từ Châu. Tần Nghi Lộc là thuộc hạ của Lã Bố, Đỗ thị là một mỹ nhân thì chắc hẳn Tần Nghi Lộc ít nhất cũng có tướng mạo hơn người, phong độ ngời ngời, nếu không, làm sao ông ta có thể thu phục được người đẹp? Hai vợ chồng họ theo Lã Bố nhiều năm, có một con trai tên là Tần Lãng.

Trong những năm tháng chiến tranh, khi biết bao người ăn bữa hôm lo bữa mai, thì ít nhất họ cũng có một địa vị nhất định, đảm bảo luôn được ăn no mặc ấm.

Nhưng, Lã Bố là một kẻ võ biền hữu dũng vô mưu, thiếu đầu óc chính trị một cách trầm trọng.

Việc Lã Bố chỉ cướp Từ Châu của Lưu Bị, không triệt hạ được tận gốc Lưu Bị, lại chưa từng thật sự muốn vỗ về dân Từ Châu để “dọn cho mình một chỗ thật êm ái” ở đây. Kết quả, Lưu Bị câu kết với Tào Tháo, nhằm vào Lã Bố. Lã Bố cũng biết tình hình không ổn, liền phái Tần Nghi Lộc làm xứ thần đến móc nối với Viên Thuật, đề phòng gặp biến.

Những ai đã từng xem “Tam Quốc diễn nghĩa” thì biết, liên minh giữa một Lã Bố hữu dũng vô mưu và một Viên Thuật vô dũng vô mưu, thật chẳng khác gì đứa kém nắm tay đứa khờ, thật nực cười. Nhưng khi đó người ta lại không nghĩ như vậy.

Lã Bố võ nghệ cao cường, dưới trướng lại có tinh binh hùng mạnh từng vào sinh ra tử cả trăm trận đánh trên chiến trường; còn Viên Thuật binh nhiều lương thực sẵn, là người có dã tâm muốn làm hoàng đế. Hai người này bắt tay nhau sẽ thành một “cặp cộng sự vàng”, ngay cả Tào Tháo cũng phải cân nhắc, suy tính.

Tuy Viên Thuật là kẻ hồ đồ, dốt nát, nhưng phóng khoáng, kết giao với nhiều nhân sĩ. Thấy Tần Nghi Lộc phong độ hơn người cũng muốn lôi kéo, liền làm mối một tiểu thư họ Lưu là tông thất nhà Đại Hán cho hắn.

Tần Nghi Lộc nhận “ý tốt” của Viên Thuật, lấy con gái hoàng tộc. Đỗ thị đang mòn mỏi chờ hắn ở Từ Châu bỗng nhiên trở thành “vợ trước” của hắn. Không còn cách nào khác, bà đành phải tiếp tục sống ở cạnh Lã Bố và chăm sóc con trai.

Chẳng bao lâu, Tào Tháo liên kết với Lưu Bị, đem quân đến Từ Châu đánh Lã Bố. Lã Bố tuy dũng mãnh, nhưng không thể chống lại được bọn họ, đành cố thủ trong thành Hạ Bì. Lúc đó, mãnh tướng Quan Vũ của Lưu Bị xông vào đại trướng Tào Tháo, mở lời xin được lấy Đỗ thị. Tào Tháo chỉ nói đó là chuyện nhỏ, để sau hẵng hay. Mấy hôm sau, lần thứ hai Quan Vũ nhắc lại chuyện này, Tào Tháo chỉ ngáp ngắn ngáp dài cho qua chuyện. Lần thứ ba Quan Vũ đề cập đến việc này khiến Tào Táo phải thay đổi thái độ, vốn là kẻ háo sắc có số má thời đó, Tào Tháo rất lấy làm tò mò: Ngay cả Quan Vũ mà phải ba lần yêu cầu được lấy Đỗ thị, không lẽ Đỗ thị là một tuyệt sắc giai nhân? Tào Tháo quyết định phải đích thân xem mặt nàng ta.

Mô tả ảnh.
 Quan Vũ tuyệt nghĩa. 

Cuối cùng, Tào Tháo đã không đồng ý với yêu cầu của Quan Vũ. Vài ngày sau, khi quân Tào tấn công thành Hạ Bì, Tào Tháo đã ra lệnh cho một đội quân thân tín đánh trước vào phủ đệ nơi Đỗ thị ở. Không ngoài dự đoán, Đỗ thị quả là một đại mỹ nhân! Tào Tháo ngang nhiên chiếm lấy Đỗ thị cho mình. Còn việc Quan Vũ hết lần này đến lần khác thỉnh cầu ông ta chuyện muốn lấy Đỗ thị mấy ngày trước, đương nhiên không được như ý nguyện.

Một người đàn bà mang tiếng bị một gã chồng vô danh như Tần Nghi Lộc vứt bỏ, cuối cùng lại được một “ông trùm” thời Tam Quốc dùng thủ đoạn “hớt tay trên” của một mãnh tướng, đón về phủ đệ của ông ta. Được sự bảo vệ của quân Tào, Đỗ thị mang theo con trai Tần Lãng rời khỏi thành Hạ Bì binh đao loạn lạc, chuyển thẳng đến phủ đệ của Tào Tháo. Từ đó, bà được sống an lành cho đến cuối đời trong thời chiến tranh Tam Quốc đầy khốc liệt.

Tào Tháo – người đàn ông ôm hoài bão lớn trong lòng lại rất đa tình, sẵn sàng tranh đoạt phụ nữ đẹp này đã trở thành chốn đi về cuối cùng của cuộc đời bà. Về sau bà sinh thêm hai người con trai trong số 25 người con trai của Tào Tháo là Tào Lâm và Tào Cổn.

Suýt mất 'cậu nhỏ' vì đòi phí sử dụng toilet công cộng
Một nhân viên quản lý nhà vệ sinh công cộng đã suýt bị cắt đứt “cậu nhỏ” sau khi tranh cãi với một thiếu niên đến đó “trút bầu tâm sự” mà không chịu đóng phí.
Tin nóng 24h qua: Có thể lấy nội tạng heo để ghép cho người
Phim khiêu dâm được quay ngay trong trường đại học, có thể lấy nội tạng heo để ghép cho người... là những tin nóng nhất 24h qua.
 
Phẫn nộ: Cha dùng súng tự chế bắn con thương nặng
Thấy Đoàn ngang bướng, nhiều lần đánh lại mình nên ông Rộng đã dùng súng tự chế bắn con trai bị thương nặng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT