Những "quái vật biển" được phát hiện gây xôn xao nhất 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã có không ít bộ xương sinh vật bí ẩn được phát hiện tại bờ biển các quốc gia trong năm 2014 khiến dư luận xôn xao.

Xác “quái vật” biển bí ẩn có móng vuốt sắc nhọn

Mới đây nhất, hôm 16/12, xác sinh vật lạ bí ẩn được phát hiện gần cống thoát nước tại một bãi biển ở Santa Barbara (California, Mỹ). Nó có vẻ ngoài vô cùng đáng sợ với lớp da màu nâu, không lông, chân có vuốt dài và hàm răng sắc nhọn.

Mô tả ảnh.
Xác sinh vật lạ bí ẩn được phát hiện gần cống thoát nước.

Người dân địa phương đã vô cùng hoang mang vì họ không thể xác định xác "quái vật" này thuộc loài động vật nào cũng như không biết nó đến từ đâu.

Được biết, trước đó vài ngày, khu vực Santa Barbara đã hứng chịu một trận bão mạnh, khiến nhiều khu vực bị tàn phá.

Bộ xương "quái vật biển" thời tiền sử

Bộ xương của một sinh vật lạ nghi của “quái vật” biển có hình dạng rất kỳ dị được tìm thấy ở bờ biển ở vùng Sakhalin, Nga vào hồi đầu tháng 12 bởi một số binh lính.

Mô tả ảnh.
Bộ xương của loài sinh vật này rất giống như một sinh vật từ thời tiền sử.

"Quái vật biển" này có chiều dài khoảng 6m, có hàm răng sắc nhọn và lông. Bộ xương của loài sinh vật này rất giống như một sinh vật từ thời tiền sử hay con quái vật trong phim kinh dị.

Nhiều người cho rằng đây có thể chỉ là bộ xương của một con cá voi beluga lớn. Tuy nhiên, theo những xét nghiệm ban đầu về xương và răng của "quái vật biển" trên cho thấy nó giống loài sống trên cạn hơn là một con cá.

Đây không phải là lần đầu những bộ xương kỳ lạ được phát hiện trên biển. Hồi năm 2013, các ngư dân ở Villaricos, Tây Ban Nha cũng phát hiện ra một sinh vật có ngoại hình rất lạ mắt. Xác của sinh vật trên đã được chôn cất vì lý do an toàn.

Quái vật màu đỏ như máu

Hôm 25/08 vừa qua, Debbie Higgs một cư dân địa phương vùng biển Mudjimba, Sunshine, Australia đã phát hiện một loài sinh vật kỳ quái có cơ thể đỏ như máu và có bọt biển.

Mô tả ảnh.
Quái vật màu đỏ như máu.

Sinh vật này không có mắt mũi, mồm miệng mà chỉ có một đường gân mỏng ở giữa cơ thể. Bà Higgs cho biết thêm rằng đây không thể là động vật và đã bốc mùi hôi thối. Bảo tàng Queensland của Australia chưa xác định chính xác nhưng họ cho đây là một loài sên biển.

Quái vật biển hình thù kỳ dị

Trong lúc cùng chồng con dắt chó đi dạo trên bờ biển ở Weston Super Mare, phía Bắc hạt Somerset, Anh Quốc, cô Lisa Worthington, 42 tuổi đã tình cờ bắt gặp bộ xưng kỳ lạ.

Mô tả ảnh.
Bộ xương có hình thù kỳ dị.

Chị Lisa, sống tại Uphill, gần Bristol cho biết, bộ xương này khá kỳ lạ. Vì vậy, đã có rất nhiều ý kiến phỏng đoán về sinh vật bí ẩn này. Có người cho rằng, đây chắn hẳn là một con lạc đà không bướu do phần đuôi dài giống như cổ. Một vài người khác lại nghĩ đó là một con thằn lằn, thiên nga hoặc một con cá đuối nào đó.

Tuy nhiên, ông Steve Simpson, nhà sinh vật học đại dương cho biết, đây là lần đầu tiên ông bắt gặp mẫu vật kỳ lạ đến thế. Còn Giáo sư Shelby Temple, Đại học Bristol cũng đưa ra ý kiến, đó có thể là xương của một con cá rạm Raja Clavata, loài cá thường sống phổ biến ở bùn, cát.

Yêu quái cá mập miệng rộng

Tháng 5 vừa qua, tại thành phố Shizuoka, Nhật Bản, người dân đã được một phen thất kinh khi họ đánh bắt được một con cá mập có hình thù dị dạng với cái miệng rộng đột biến. Nó làm người ta liên tưởng tới loài động vật ngoài hành tinh nào đó.

Mô tả ảnh.
Cá mập miệng rộng tại Nhật Bản.

 Con cá này được đánh bắt ở độ sâu 800m, có chiều dài hơn 4m và nặng gần 700kg.

Kinh hãi phát hiện xác “quái vật” bí ẩn trôi dạt vào bờ biển
Sau cơn bão kéo dài, người ta phát hiện xác một con "quái vật" bí ẩn không lông, chân có vuốt dài và hàm răng sắc nhọn trên bờ biển.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT