Ốc Thanh Vân không đặt kì vọng con theo nghệ thuật giống mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình Ốc Thanh Vân cùng hàng ngàn gia đình đã có khoảng thời gian đặc biệt khi tham gia chương trình Vườn thú diệu kỳ được tổ chức ở Thảo ...

Gia đình Ốc Thanh Vân cùng hàng ngàn gia đình đã có khoảng thời gian đặc biệt khi tham gia chương trình Vườn thú diệu kỳ được tổ chức ở Thảo cầm viên TP.HCM. Nữ MC xinh đẹp có quan niệm nuôi con hiện đại, cô không ngại để các nhóc tì của mình ra ngoài và chủ động tìm hiểu thế giới xung quanh.

- Quỹ thời gian của chị thay đổi như thế nào từ khi có con?

-Khi có con nhỏ, cuộc sống trở nên bận rộn. Giờ nhà tôi có 3 đứa, gia đình càng quay cuồng hơn. Từ khi cậu út chào đời, quỹ thời gian của tôi trở nên eo hẹp, lịch trình làm việc bận rộn, rảnh một chút là tôi dành cho các con. Nhiều khi tôi thấy mình kiệt sức vì phải vừa hoạt động liên tục, vừa chăm con. Bản thân tôi hầu như không có thời gian của riêng mình, cũng may có chồng hỗ trợ, anh san sẻ việc chăm con và rất siêng chơi cùng chúng. Nhà tôi bây giờ rất vui, lúc nào cũng ríu rít tiếng trẻ thơ.

Mô tả ảnh.

-  Khi có 3 em bé, công việc của chị bị ảnh hưởng ra sao?

- Tôi là người yêu con nhưng cũng đam mê công việc. Không làm việc, tôi thấy khó chịu. Do đó, dù Cacao còn nhỏ nhưng tôi nhanh chóng trở lại sân khấu. Hiện tôi vẫn lồng tiếng, diễn kịch, làm MC và những công việc có thể chủ động sắp xếp. Trước chưa có con, tôi đi diễn suốt tuần, bây giờ chỉ 2-3 suất; còn công việc MC, lồng tiếng tôi cố gắng hoàn tất sớm để cuối tuần dành toàn bộ thời gian cho các con.

Mô tả ảnh.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Ốc Thanh Vân.

-Có lẽ hai vợ chồng chị giữ con kỹ lắm?

- Ngược lại mới đúng, tôi luôn cố gắng tìm những sân chơi gần gũi với thiên nhiên để con có dịp ra ngoài chơi và khám phá thế giới.Nếu giữ con thì tôi đã không bao giờ cho con tham gia những hoạt động đó đâu. Thực ra cách đây 4 năm, khi mới sinh bé Coca, hai vợ chồng giữ con kỹ lắm, hạn chế đưa bé ra ngoài và ít khi dám để con làm gì mạo hiểm.Sau này gặp bác sĩ tư vấn mới biết rằng điều này không hoàn toàn đúng, bởi lẽ cần để con tiếp xúc với thế giới mới có thể phát triển toàn diện. Mới đây tôi cho con tham gia sân chơi Vườn thú diệu kỳ do Nestlé NAN KID 4 tổ chức ở Thảo Cầm Viên, nhìn con dạn dĩ, năng động và háo hức học hỏi kiến thức mới, tôi biết mình đã nuôi dạy con đúng hướng. 

Mô tả ảnh.

Cậu anh cả Coca cùng các bạn trong đội thám hiểm tí hon hào hứng khám phá Vườn thú diệu kỳ .

- Ốc Thanh Vân từng chia sẻ con có máu nghệ thuật giống mình, chị và ông xã có ý định hướng con theo nghệ thuật không? 

- Coca đặc biệt thích làm MC. Bé thường xuyên biến góc nhà thành sân khấu nhỏ và mẹ là khán giả. Em Cola thì nhảy nhót suốt ngày. Tuy nhiên tôi không đặt kỳ vọng các con sẽ theo nghiệp mẹ đâu. Như những bà mẹ khác, tôi chỉ mong các con lớn lên khỏe mạnh, là người tốt bụng, biết quan tâm vàcó thể tự lo cho bản thân. Đó là nền tảng thành công của mỗi con người. Tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng các con trên hành trình khám phá thế giới. 

-Được ca ngợi là người mẹ của showbiz, lại bận rộn với sự nghiệp, chị làm thế nào để cân bằng và giữ lửa tình yêu với ông xã?

- Thời gian riêng tư của hai vợ chồng hầu như không có. Do đó, bằng cách này hay cách khác, tôi phải tìm cách hò hẹn riêng với chồng như chờ anh xã đón từ sân khấu về nhà,chờ các con ngủ say để “trốn” đi xem phim. Vì con nhỏ nên hai vợ chồng đi đâu cũng phải mang theo. Tuy nhiên, cả hai đều là những người mê con nên không cảm thấy phiền mà rất vui. Tận hưởng thời gian bên con cũng cách hò hẹn dù không phải chỉ riêng hai đứa. Chúng tôi cũng không quên dành cho nhau những lời nói yêu thương, đợi nhau cùng ăn cơm. Đó là điều cơ bản, cần thiết nhất của mỗi cặp vợ chồng, để biết mình quan trọng thế nào với người còn lại. Với tôi, cuộc sống gia đình phải có sự yêu thương, tôn trọng.

Mô tả ảnh.

Ốc Thanh Vân cùng ông xã tìm hiểu thêm về những cách chăm sóc con hiện đại, hiệu quả.

- Có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con, chị ưu tiên phát triển gì cho bé?

- Ở mỗi giai đoạn, tôi sẽ ưu tiên những điều khác nhau. Như bây giờ hai anh em Coca Cola đang ở giai đoạn từ 2 đến 6 tuổi - giai đoạn mà con tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài thông qua các hoạt động học tập, vui chơi. Nếu không có sức đề kháng tốt, con rất dễ bị vi khuẩn, vi rút tấn công và xâm nhập, trở nên nhạy cảm hơn với sự thay đổi thời tiết và dễ mắc bệnh. Thế nên bây giờ tôi ưu tiên hàng đầu cho việc bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ hệ miễn dịch để con khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Mô tả ảnh.

NESTLÉ NAN KID 4 chứa hơn 100 triệu Probiotics, đặc biệt Probitics Bifidus BL và được phát triển bởi viện nghiên cứu Nestle Thụy Sỹ, giúp bé tăng cường khả năng hấp thu và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.Có NAN KID 4 củng cố thêm sức đề kháng của trẻ, mẹ yên tâm để bé khám phá thế giới, bé khỏe mạnh, tự tin phát triển toàn diện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn