Đàm Vĩnh Hưng bức xúc vì Lý Tống khai láo

( PHUNUTODAY ) - Trước lời khai của kẻ đã tấn công mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bức xúc. Anh nói, đó là “lời khai láo”.

Trong diễn biến mới nhất của phiên toà xét xử vào hôm 21/5, bị can Lý Tống đã có lời khai hoàn toàn trái ngược so với những thú nhận ban đầu: “Tôi dùng hỗn hợp nước hoa và nước mắm, xịt liên tục 3 phát (vào mặt Đàm Vĩnh Hưng)”, thay vì như thừa nhận đã sử dụng hơi cay như trước.
[links()]
Trước lời khai của kẻ đã tấn công mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bức xúc. Anh nói, đó là “lời khai láo”.

"Chính xác là hơi cay, bởi nồng độ cay rất mạnh. Khi trở về khách sạn, tôi phải ngâm mặt trong nước lạnh suốt 6 giờ liền nhưng vẫn chưa hết nóng. Sau một thời gian dài, chiếc khăn tôi quàng cổ hôm đó vẫn không hết hơi cay”, nam ca sĩ cho biết.

Hơn nữa, theo Mr. Đàm, không chỉ bản thân anh bị cay, mà Mỹ Tâm và những khán giả ngồi hàng ghế đầu đều bị ảnh hưởng.

Lý Tống giả gái (áo đỏ) tấn công Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: VNE
Lý Tống giả gái (áo đỏ) tấn công Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: VNE

Lời khai này của Lý Tống khiến cả phiên tòa xôn xao, đặc biệt là các công tố viên và bồi thẩm đoàn. Vài người trong số họ thậm chí còn đứng bật dậy. Công tố viên Deborah Hernandez cho rằng, Lý Tống đã khai gian.

"Ông đã chọn ngày hôm nay, 2 năm sau khi sự việc xảy ra, để cho mọi người thấy ông là kẻ dối trá”, Hernandez nói với thái độ ngờ vực. Dẫn chứng công tố viên này đưa ra là trước đây, trong các cuộc trả lời phỏng vấn hay khai nhận với cảnh sát về “vũ khí” tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống chưa bao giờ đề cập đến một hỗn hợp nào khác ngoài hơi cay. Trước lập luận này, Lý Tống nói, ông đã nói dối là “hơi cay” để dọa dẫm các ca sĩ đến từ Việt Nam.

Hernandez cho rằng, trong nước hoa cũng có chất cồn, song nồng độ cay của nước hoa không đủ mạnh để khiến không chỉ nạn nhân trực tiếp mà cả khán giả các hàng ghế đầu cũng bị ho và đau rát ở cổ.

Theo vị công tố viên này, đây là một tiểu xảo nhằm giảm nhẹ tội của Lý Tống. Nhưng vị này nhận định, ngay cả trong trường hợp bị cáo chứng minh được hỗn hợp ông ta dùng là một chất ít nguy hiểm hơn hơi cay thì ông vẫn bị khép vào tội hành hung người khác.

Hiện Lý Tống đang bị cáo buộc 1 khinh tội (misdemeanor) - chống lại lệnh bắt giữ - và 5 trọng tội (felony): Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác, Chống lại nhà chức trách và Tấn công với vũ khí nguy hiểm. Nếu bị kết án, Lý sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm tù.

Vụ tấn công Đàm Vĩnh Hưng diễn ra gần 2 năm trước, vào tối 18/7/2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Trong đoạn video do một khán giả thu hình và sau đó được tung lên mạng cho thấy vụ tấn công xảy ra khi hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài Trái tim không ngủ yên trên sân khấu.

Vào giữa bài hát, ông Lý Tống giả làm một phụ nữ đội nón màu tối, tay vẫy một cành hoa tiến lại gần sân khấu. Khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, ông đã xịt hơi cay thẳng vào mặt ca sĩ này, khiến Đàm Vĩnh Hưng khuỵu xuống ôm mặt.

Phiên tòa chính thức xét xử vụ án này có sự tham gia của bồi thẩm đoàn, vụ xét xử Lý Tống bắt đầu từ ngày 10/5 và có thể kéo dài đến 25/5 tại San Jose, Mỹ.

Lý Tống (tên thật Lê Văn Tống) là người Mỹ gốc Việt, từng bị bắt tại Việt Nam năm 1992 vì hành vi không tặc, được ân xá 6 năm sau đó. Lý Tống cũng từng cướp máy bay ở Cuba, Thái Lan, Hàn Quốc và nhiều lần bị tống giam.

 

  • Kim Hảo (Tổng hợp từ VNE)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn