Xu hướng áo dài cho cô dâu mùa cưới 2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trong ngày trọng đại của cuộc đời mình, bên cạnh những chiếc váy cưới tinh khôi các cô dâu cũng khá chăm chút đến những bộ áo dài cưới mặc trong dịp ăn hỏi hoặc để tiếp khách ngày cưới.

Về màu sắc, những màu tone nổi như  trắng, đỏ, hồng, vàng, tím,… biểu hiện cho sự sung túc, may mắn luôn được lựa chọn trong đám cưới. Áo dài mềm mại uốn theo đường cong cơ thể tôn tối đa vóc dáng của cô dâu. Bên cạnh đó việc kết hợp với mấn (khăn đóng) hoặc voan tùy thuộc vào phong cách chiếc áo truyền thống hay hiện đại sẽ là điểm nhấn cho cô dâu.

Về chất liệu, vì đặc điểm của áo dài là mềm mại, bay bổng nên bạn cần chọn loại vải mềm, nhẹ,co dãn tốt để không gây phản cảm với người đối diên. Những loại vải thông thường được lựa chọn là lụa tơ tằm, lụa tổng hợp, gấm, phi bong hoặc nhung vì có độ dày vừa phải nhưng vẫn mềm và nhẹ. Mấy năm trở lại đây, ren được nhiều cô dâu lựa chọn để làm mới phong cách trong ngày trọng đại, bởi áo dài ren đứng dáng, nhiều họa tiết và rất tinh tế.

Dưới đây là một vài gợi ý cho các cô dâu khi chọn áo dài cưới:

Áo dài truyền thống

Kiểu áo dài này có ưu điểm là không quá kén người mặc, phù hợp với hầu hết vóc dàng và làn da của cô dâu. Đặc biệt đối với những cô dâu ưa cổ điển và kín đáo thì áo dài truyền thống sẽ là lựa chọn tối ưu.

 Điểm nhấn đáng lưu ý nhất của kiểu áo dài này được tạo nên bởi các hình thêu, kết hoa, kết cườm hoặc đính đá cầu kì trên ngực và thân áo. Với kiểu áo dài truyền thống này thì mấn cũng là phụ kện trợ giúp đắc lực cho cô dâu “ăn gian” chiều cao.

  Áo dài với rồng phượng hiện nay còn khá ít cô dâu yêu mến. Thay vào đó các cô dâu thường lựa chọn cách tân trong chất liệu. Sự kết hợp giữa kiểu dáng truyền thống với chất liệu ren khiến cô dâu vừa gợi cảm vừa cuốn hút.

Bên cạnh màu đỏ truyền thống, nổi bật, màu trắng cũng vẫn được nhiều cô dâu ưa chuộng và lựa chọn làm trang phục cưới. Với nền áo dài trắng, khéo léo tạo điểm nhấn bằng họa tiết hay kết đá sẽ giúp cô dâu tỏa sáng vô cùng.

Áo dài cưới tay ngắn

Áo dài cưới truyền thống thường được lựa chọn để diện trong đám hỏi thì áo dài cách tân thường được các cô dâu ưa chuộng trong buổi đãi tiệc, tiếp khách hoặc chụp ảnh cưới. Áo dài cưới tay ngắn mang vẻ hiện đại, cá tính giúp cô dâu khoe trọn cánh tay thon thả, xinh đẹp ngoài ra còn tạo cảm giác thoải mái cho cô dâu những lúc phải di chuyển nhiều.

Khéo léo kết hợp áo dài tay ngắn với khăn voan cùng màu sẽ giúp cô dâu trông thon thả hơn nhiều.

Sự phá cách ở phần tay áo khiến cho cô dâu thật lộng lẫy và đặc biệt.

Áo dài cưới ren

Với các cô dâu ít may mắn khi đôi tay to, thô không mặc được áo dài tay ngắn thì áo dài ren sẽ là “cứu cánh”. Vừa gợi cảm, quyến rũ lại vừa hiện đại,trẻ trung, các cô dâu còn mong chờ gì hơn thế?

Các cô dâu cũng có thể dùng chất liệu voan cũng gợi cảm và tinh tế không kém ren đâu nhé.

Áo dài cưới có tà xòe rộng 

Chiếc áo dài có tà xòe rộng giống váy cưới vô cùng bay bổng, thướt tha đã và sẽ là mốt năm sẽ là lựa chọn đáng xem xét cho các cô dâu.Những chiếc áo dài với tà sau hơi xòe, thêm một vài phần cách điệu ở ngực, tà hay tay áo sẽ tạo nên vẻ đẹp vừa trẻ trung, duyên dáng vừa hiện đại cá tính.

Áo dài cổ,tà cách điệu

Với kiểu áo dài này vừa giúp các tân nương được thoải mái, vừa giúp cô dâu khoe được chiếc cổ cao gay bờ vai thon của các nàng. Bỏ xa xu hướng “kín cổng cao tường” thường thấy với những bộ trang phục hiện đại này trông cô dâu sẽ vô cùng quyến rũ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT