Đêm hội chân dài bị phạt như gãi ngứa cho Khắc Tiệp

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhà chức trách vẫn đang cân nhắc thêm hình thức phạt bổ sung bằng việc rút giấy phép vĩnh viễn hay có thời hạn.

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (áp dụng theo Nghị định số 75/2010/NĐ-CP), đối với công ty TNHH Quốc tế Thời trang Vệ Nữ (Venus).

Mức phạt tổng cộng 35 triệu đồng cho những hành vi vi phạm: quảng cáo rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên (20 triệu đồng), tự tiện thay đổi trang phục khác với trang phục đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt và cho phép (5 triệu đồng), tự tiện thay đổi nội dung chương trình trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép (10 triệu đồng). Ngoài ra, Sở tịch thu và tiêu hủy 10 ly quảng cáo cho rượu.

Ngoài hình phạt dành riêng cho Venus, Thanh tra Sở cũng sẽ có một quyết định xử phạt khác dành cho các người mẫu đã biểu diễn trong chương trình, sau khi xem xét các vi phạm cụ thể của họ.

Thanh tra sở còn đề xuất UBND TP HCM - Hội đồng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội - xử phạt tội vi phạm trong việc in thiệp mời có hình ảnh phản cảm và quảng cáo rượu. Hình thức phạt này sẽ cao hơn. Hiện nay, nhà chức trách vẫn đang cân nhắc thêm hình thức phạt bổ sung bằng việc rút giấy phép vĩnh viễn hay có thời hạn.

Đêm hội chân dài  bị phạt như gãi ngứa
Đêm hội chân dài bị phạt như gãi ngứa


Số tiền phạt 35 triệu đồng đối với chương trình Đêm hội chân dài cũng chỉ ngang ngửa với số tiền phạt mà Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM phạt trong năm 2012.

Năm 2012, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM xử lý 9 trường hợp vi phạm. Trong đó, có các cá nhân như: ca sĩ Thu Minh bị phạt tiền 3,5 triệu, người mẫu Thái Hà xử phạt 5 triệu đồng, Hoàng Yến phạt 3,5 triệu đồng, ban tổ chức chương trình Đam mê và hội tụ chịu mức phạt 7,5 triệu đồng; người mẫu Phan Như Thảo, Phạm Đình Minh Triệu, Nguyễn Ngọc Lan Hương cũng bị phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với hành vi “mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục”.

Ca sĩ Cao Thái Sơn bị phạt tiền 4,5 triệu đồng với hành vi “dùng băng, đĩa hay các phương tiện kỹ thuật khác thay thế giọng hát thật”.

Các công ty bị Sở ở TP HCM phạt gồm có: phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với công ty TNHH SX-TM và Dịch vụ AV do “tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp phép”, phạt tiền 15 triệu đồng với Công ty TNHH Truyền thông Tím do “tổ chức biểu diễn chương trình thời trang mà không có giấy phép”...

Như vậy, trong năm 2012, chỉ có 9 trường hợp bị phạt với tổng số tiền phạt là 49,5 triệu. Tổng số tiền phạt 1 năm 2012 so với mức phạt của Đêm hội chân dài là chỉ hơn 10 triệu.

Được biết, công ty người mẫu Venus hiện có 20 người mẫu độc quyền (trong đó có Ngọc Trinh, Thái Hà) và hàng trăm chân dài cộng tác.

Trước câu hỏi 'Việc kinh doanh lỗ hay lãi', Khắc Tiệp từng thẳng thắn chia sẻ: 'Em nghĩ không bao giờ lỗ, vì nếu lỗ em không có được như ngày hôm nay'. Đó là tự mua được một biệt thự cao cấp ở Sunrise City bên quận 7, xe hơi đắt tiền, đi nước ngoài nhiều…

Khắc Tiệp còn khoe catxe của Ngọc Trinh: Trinh đi dự tiệc rất cao. Show ngày 9/7/2011 ở Đà Nẵng, tôi đưa giá 3.000 USD, họ không hạ giá của cô ấy những sẵn sàng hạ giá của các người mẫu khác xuống một nửa... Tôi không đánh Trinh và sàn catwalk, cô ấy có nhiều lời mời thời trang tôi cũng từ chối hoặc cố tình ra giá rất cao là 1.500 USD để họ ngán, vì giá của vedette nổi tiếng nhất Việt Nam cũng chỉ đến 1.000 USD thôi, còn các người mẫu khác chỉ 300 – 500 USD là cùng.

Bản thân Ngọc Trinh tự khoe cát xê dự tiệc của mình. Có những lần đi tiệc ra mắt phim, giá người ta trả cho Ngọc Trinh gần 2.000 USD, hay là có những buổi chụp hình quảng cáo, con số phải gấp 10.

Quả thực, so với giá catxe của Ngọc Trinh và công ty của Khắc Tiệp thì số tiền phạt 35 triệu đồng nói trên chẳng thấm vào đâu.

Trang Thị
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn