5 sai lầm làm đẹp khiến bạn trông già hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Có 5 sai lầm phổ biến khi bạn làm đẹp có thể làm cho vẻ đẹp của bạn trông già hơn bình thường.

1. Không thoa kem dưỡng ẩm, kem chồng nắng

Đây là sai lầm của những phụ nữ không tuân theo những quy tắc chăm sóc da cơ bản. 

Thứ nhất, họ không rửa mặt của họ sạch sẽ và đúng cách hàng ngày. Không thoa kem dưỡng ẩm khiến làn da của họ bị khô. Không sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này khiến khuôn mặt của bạn trở nên xuống cấp hơn vì sinh ra nếp nhăn, các đốm nâu.

2. Áp dụng quá nhiều kem nền

Một sai lầm với nhiều chị em khi trang điểm là phủ quá dày phấn nền trên khuôn mặt khiến cho làn da bạn mất vẻ tự nhiên mà như đeo mặt nạ nhân tạo. Việc trang điểm đậm cũng khiến cho phụ nữ trông già  hơn.

Hơn nữa, những nhược điểm của làn da như các nếp nhăn, quầng thâm có thể được bao bọc với kem dưỡng ẩm hoặc ken nền khiến chúng lộ hết nhược điểm.

Để che quầng thâm, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm. Bởi vì khi phụ nữ ở độ tuổi càng lớn thì quầng thâm dưới mắt trở nên mỏng. Vì vậy, áp dụng thoa một lớp kem che khuyết điểm mỏng. 

3. Áp dụng sai màu phấn má hồng

Đây là sai lầm được quy kết về màu sắc và kỹ thuật áp dụng. Thoa trực tiếp phấn má hồng trên phần gò má có thể làm cho bạn trông giống như một chú hề và khiến da bị chảy xệ.

Bên cạnh đó, cũng nên luôn chọn màu sắc phấn má phù hợp với màu da. 

4. Áp dụng tô đường viền môi sai/ Kiểu tóc không phù hợp

Đây là sai lầm phổ biến khi làm đẹp. Đó là bạn thường sử dụng thoa màu sắc ấn tượng cho đôi môi như màu hồng hoặc màu đỏ trên môi. 

Tuy nhiên, nếu bạn có đôi môi mỏng, bạn có thể sử dụng bút chì  kẻ môi để kẻ đường viền môi. Bên cạnh đó, nên chú ý thoa màu son môi phù hợp.

Khi làm tóc, hãy tạo kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách của bạn. Không để kiểu tóc dài nếu bạn thấy nó không phù hợp. Tiếp tục thay đổi các kiểu tóc mà có thể làm cho bạn nhìn trẻ trung hơn.

5. Sử dụng trang điểm mắt màu khói

Nhiều người nghĩ rất sai lầm khi trang điểm đôi mắt màu khói đen và không chải mascara dày. Tuy nhiên, điều này không giúp che giấu các nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt.

Bạn nên sử dụng bút chì đen mỏng và áp dụng mascara để đôi mắt màu khói trở nên mơ màng, quyến rũ hơn.

Nếu lỡ tay tô mắt quá dầy và gần chạm đến đường chân mày, bạn nên tẩy trang ngay - nếu không trông bạn sẽ không khác gì chú gấu Hamburglar truy bắt tội phạm. Lời khuyên cho bạn là: nên tô mắt với những đường mảnh và sau đó đánh dần lên phía trên.

Theo: