Mẹo trang điểm đơn giản giúp bạn xinh đẹp suốt mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Đây là một trong những mẹo trang điểm mùa đông để có thể làm cho da và khuôn mặt của bạn khỏe mạnh, rực rỡ và xinh đẹp ngay cả trong khắc nghiệt và khô hanh.

Tại sao cần chuyển đổi phong cách trang điểm theo mùa?

Mùa đông không chỉ là việc chuyển mùa đơn thuần của cây cối và vạn vật. Thực tế, nó còn là việc chuyển phong cách trang điểm của chính bạn sao cho phù hợp hơn với mùa đông. Mùa đông là thời điểm làn da của bạn thường có biểu hiện bị khô, ngứa, da loang lổ vì độ ẩm thấp. Mùa đông có thể là thời gian tồi tệ nhất trong năm đối với làn da và bạn cần phải đặc biệt chăm sóc da của bạn. 

Sự lạnh lẽo và khô của thời tiết mùa đông không chỉ thay đổi thói quen chăm sóc da của bạn mà còn là thời gian để xem xét màu sắc trang điểm và sản phẩm trang điểm để phù hợp và sẵn sàng chào đón mùa này.

Vào mùa đông, da của bạn nguy cơ trở nên xấu đi rất cao. Vì thế trong thời tiết khô lạnh, bạn có thể sẽ  muốn biết những lời khuyên trang vào điểm mùa đông và những ý tưởng làm thế nào để trang điểm trong mùa đông này.

Mẹo trang điểm đơn giản giúp bạn xinh đẹp suốt mùa lạnh

Dưới đây là một số mẹo trang điểm mùa đông rất đơn giản và dễ áp dụng. Nó không chỉ giúp duy trì chăm sóc da mà còn làm trẻ hóa và giúp bạn làm đẹp bản thân trong suốt mùa đông.

1. Trước hết, chăm sóc da là điều rất quan trọng trong thời tiết khắc nghiệt mùa đông . Một làn da sáng và khỏe mạnh là cần thiết. Để làm được điều này, vấn đề làm sạch và tẩy tế bào chết là những yếu tố cần thiết. Dưỡng ẩm làn da của bạn trong thời tiết khô này cũng phải đặc biệt lưu ý.

2. Sử dụng các sắc thái phù hợp khi trang điểm trong mùa đông bởi bạn không phải đang ở trong thời tiết mùa hè. Theo đó có rất nhiều sắc thái bạn có thể áp dụng trong kế hoạch trang điểm của mình. 

Mùa đông là thời gian phù hợp để lựa chọn gam màu trung tính và tối hơn khi trang điểm. Như màu nâu nhạt, xám, hồng, tím. Bạn có thể sử dụng những màu sáng màu hoặc trung lập khi trang điểm vào ban ngày. Và sử dụng màu táo bạo hơn và bóng khi trang điểm vào ban đêm.

3. Nếu bạn muốn thu hút những người khác và muốn trở thành trung tâm thu hút tại một bữa tiệc, bạn nên trang điểm kỹ càng cho đôi mắt của bạn. Trang điểm mắt màu khói chắc chắn sẽ có hiệu ứng tốt.

4. Sử dụng kem nền ánh sáng và phù hợp với làn da tự nhiên trong mùa đông. Kem nền sáng màu không chỉ có thể kết hợp với bất kỳ loại da mà còn làm cho da sáng hơn.

5. Vào mùa đông, đôi môi của bạn mất đi các tuyến dầu và dễ dàng trở nên khô, nẻ. Để đôi môi ngọt ngào và tràn đầy sức sống, bạn áp dụng thoa son dưỡng môi giữ ẩm môi. Đặc biệt thoa thêm lớp son bóng thường xuyên.

6. Màu sắc trang điểm nên phù hợp với màu sắc trang phục bạn mặc. Nếu như mùa hè là những màu sắc trang điểm tươi sáng với màu quần áo bắt mắt thì mùa đông bạn nên sử dụng màu sắc ấm áp để kết hợp cùng trang phục mùa đông tối màu.

7. Nên chú ý đến trang điểm mắt kỹ càng trong mùa đông. Bạn có thể sử dụng màu khói và sẫm màu hơn màu mắt trang điểm để tạo ra một đối mắt đẹp và ấn tượng.

8. Vòng tròn bọng mắt và những quầng thâm dưới mắt là vấn đề phổ biến nhất trong mùa đông. Khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng một loại kem mắt phù hợp và thoa chúng trước khi đi ngủ .

9. Mái tóc của bạn cũng đặc biệt chú ý trong quá trình trang điểm. Thời tiết lạnh và khô làm hỏng mái tóc dễ hư hại hơn, Bạn cần thoa thêm kem dưỡng tóc và áp dụng mặt nạ giữ ẩm cho tóc để duy trì độ mịn và tỏa sáng của mái tóc. 

Mặc dù vậy, mùa đông là mùa mà bạn có thể dễ dàng tạo kiểu tóc. Như kiểu tóc dài lượn sóng là thời trang trong mùa đông này.

10. Không để làn da của bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời. Thoa kem chống nắng để duy trì làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn