Cập nhật: Tấn công liên hoàn ở Pháp, đã có gần 170 người chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều vụ xả súng và vụ nổ xảy ra ở Paris tối ngày thứ sáu làm hơn 150 người chết và hàng chục người bị thương.

Nước Pháp và cả thế giới chấn động vì các vụ tấn công và vụ nổ xảy ra tại 7 địa điểm trong thành phố bao gồm sân vận động, nhà hàng và nhà hát, làm 158 người thiệt mạng.

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm ít nhất 158 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Khủng bố ở Pháp 1
Hiện trường vụ khủng bố

Tổng thống Pháp Francois Hollande đang ​trực tiếp tới hiện trường một trong các nơi xảy ra khủng bố ở thủ đô Paris. Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, liên minh phòng thủ Đại Tây Dương sẽ đứng về phía Pháp “mạnh mẽ và thống nhất” trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

“Tôi vô cùng bàng hoàng trước những vụ khủng bố trên khắp Paris tối 13/11. Tôi xin chia sẻ với gia đình các nạn nhân, những người bị ảnh hưởng hay toàn thể nhân dân pháp. Chúng tôi sẽ đồng sức đồng lòng trong cuộc chiến chống khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố không bao giờ có thể đánh bại dân chủ”, ông Stoltenberg nói.

Khủng bố tại Pháp 2
 

Người dân Paris đã được yêu cầu giúp đỡ nhau bằng cách đưa những người đang ở ngoài đường vào nhà mình trú ẩn cho đến khi tình hình được ổn định trở lại.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon cũng đã lên án “các vụ tấn công hèn hạ” ở thủ đô Paris và yêu cầu phóng thích ngay lập tức các con tin đang bị bắt giữ tại Nhà hát Bataclan.

Eagles of Death Metal, nhóm nhạc biểu diễn ở nhà hát Bacalan, cho biết họ vẫn đang thất lạc các thành viên sau vụ tấn công. "Chúng tôi đang cố gắng xác minh sự an toàn của mọi người trong nhóm".

Khủng bố tại Pháp 4
 

Một nguồn tin chính phủ Pháp cho biết, Tổng thống Francois Hollande đã quyết định không đến tham gia hội nghị G20 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần này. Ông sẽ ở Pháp để giải quyết vụ khủng bố.Một nhà báo của Europe 1 có mặt tại buổi biểu diễn trong nhà hát Bataclan ngay từ đầu cuộc tấn công đã kể nhiều kẻ có súng trong tay đã xông vào chỗ diễn nhạc đang đầy người. Có 2, 3 kẻ không che mặt và bắn xối xả vào đám đông

Tiếp tục cập nhật...

 

Tin nóng 24h ngày 14-11-2015: Bé trai uống nhầm thuốc tẩy tử vong
Tin nóng 24h ngày 14-11-2015: Bé trai uống nhầm thuốc tẩy tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin nóng 24h ngày 14-11-2015: Phát hiện xác chết bên hồ chứa nước, xe Audi chở hàng cấm bị truy đuổi, bé 3 tuổi chết thảm vì uống nhầm thuốc tẩy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT