Con bị chó dại cắn chết, bố ân hận vì không cho tiêm phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chủ quan vì con bị chó cắn mà không đưa đi tiêm phòng dẫn đến tử vong khiến bố mẹ ngã quỵ, hối hận tột cùng.

Ngày 28/1, công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, cháu Nguyễn Thị Thanh Th. (10 tuổi, thôn Sơn Trà) vừa được gia đình chôn cất vì bị chó dại cắn. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Theo thông tin vụ việc, vào cuối tháng 8/2014, cháu Nguyễn Thị Thanh Th. bị chó nhà hàng xóm cắn. Sợ có chuyện chẳng lành xảy ra, hàng xóm đã cho tiền để Th. đi tiêm phòng. Thế nhưng, gia đình bé Th. chủ quan không cho nạn nhân đi tiêm.

Đến ngày 25/1, Th. có triệu chứng lên cơn sốt, cào cấu, cắn 5 người trong gia đình khiến những người này phải đi tiêm phòng. Đồng thời, gia đình cũng đưa Th. ra Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 

Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bé đã bị bệnh dại, không thể cứu chữa khiến người thân trong gia đình ngã quỵ, suy sụp hoàn toàn. Họ hối hận vì đã không cho Th. đi tiêm phòng

Qua tìm hiểu, gia đình Th. thuộc dạng khó khăn, lại đông con khiến cuộc sống càng thiếu thốn. Thu nhập chính của cả nhà phụ thuộc vào bố của Th. là anh Nguyễn Tâm với nghề đi biển. Do công việc thất thường nên thu nhập của anh Tâm cũng không đủ trang trải cuộc sống gia đình.

Được biết, trong thời gian điều trị tại nhà, bé Th. đã cắn vào mẹ là chị Phạm Thị Thu Oanh khi đang mang thai khiến thai nhi bị sảy. 

Kể về tấn bi kịch ấp đến gia đình, anh Nguyễn Tâm rớt nước mắt chia sẻ: “Vào năm 2013, cháu Th. bị chó cắn nên tôi đã cho cháu đi tiêm. Do đó, lần bị cắn gần đây tôi không cho đi tiêm nữa vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Ai ngờ, vì sự chủ quan mà khiến con tôi chết thảm…”. 

Theo các bác sĩ khuyến cáo, bệnh truyền nhiễm từ chó, mèo qua vết cắn nếu đã phát bệnh sẽ khiến nạn nhân bị tử vong. Do đó, nếu bị chó, mèo cắn tốt nhất gia đình nên đưa nạn nhân đi đến bệnh viện, trung tâm y tế để được cứu chữa kịp thời. 

Xót thương bé gái 8 tuổi bị chó cắn nát mặt
Trong lúc con chó đang ăn thì bé gái mon men đến gần chơi. Theo bản năng tự nhiên, sợ mất phần, con chó lao vào cắn xé bé gái.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn