Đề xuất nuôi chó lạ lấy thịt, chống cẩu tặc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những người bình tĩnh và có đầu óc tính toán kinh doanh một chút sẽ có thể thấy giống chó lạ chính là tiền, hay nói cách khác sẽ là công cụ giúp người dân kiếm được những khoản tiền không nhỏ.

Mô tả về con chó lạ này, ông Dương Văn Bảy, phó chủ tịch xã Thành Công (Huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết: “Giống chó này cao, gầy, lông ngắn, có màu xám tro hoặc vàng nhạt, đôi khi có những con lông loang 2 màu xám và đen. Mõm chó dài, tai dựng. Đặc biệt chúng nặng hơn các giống chó Việt Nam ở trên địa bàn, thường nặng từ 20 – 30 kg và rất khỏe, hung dữ”.

Các cơ quan chức năng nên xem xét việc nghiên cứu và phát triển giống chó lạ

Trước những thông tin về kích cỡ to lớn của giống chó lạ, không ít người đã tỏ ra lo sợ việc số lượng chó lạ ngày càng phát triển và có thể tấn công con người bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, với những người bình tĩnh và có đầu óc tính toán kinh doanh một chút sẽ có thể thấy giống chó lạ chính là tiền, hay nói cách khác sẽ là công cụ giúp người dân kiếm được những khoản tiền không nhỏ.

Ở Việt Nam, thịt chó là loại thịt được ưa chuộng.  Theo thống kê, thịt chó được sử dụng nhiều thứ tư sau thịt lợn, thịt bò và thịt gà. Ước tính, mỗi năm có 5 triệu con chó bị giết để lấy thịt. Hơn nữa, hiện ở nước ta số người thích món này ngày càng tăng cao vì vậy mà cung luôn hụt so với cầu.

Cũng vì thực tế đó mà đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng sau khi truy bắt được loại chó lạ này, các cơ quan chức năng nên dùng để nghiên cứu, nhân giống, phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Với ưu điểm là kích thước lớn hơn chó thường, việc nuôi chó lạ để lấy thịt trên quy mô lớn có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hơn nữa, việc này còn có thể mang lại hiệu quả trong việc ngăn chặn cẩu tặc bởi khi nguồn cung đã có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu, người ta cũng sẽ không cần thuê cẩu tặc đi trộm chó, gây mất an ninh trật tự phố phường nữa.

Với những lợi ích to lớn mà việc nuôi chó lạ có thể mang lại, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên xúc tiến thực hiện hoạt động này càng sớm càng tốt. Việc này không những giúp người dân an tâm và thoát khỏi nỗi sợ chó lạ mà còn có thể khẳng định được tầm nhìn chiến lược của các cơ quan chức năng trong việc biến những thứ tưởng chừng như có hại trở nên có lợi vô cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn