10 điều vợ chồng phải nhớ để không bao giờ làm bạn đời đau khổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đã là vợ chồng, chắc chắn không tránh khỏi những lúc làm đối phương tổn thương. Để bạn đời không đau khổ, mỗi người nên nhớ những điều sau.

Vợ chồng phải tôn trọng lẫn nhau

Vợ chồng cần phải lắng nghe nhau một cách cẩn thận và chăm chú, bằng cách này, hai bên có thể hiểu và tôn trọng nhau hơn. Chúng ta thường hay mắc sai lầm khi luôn giữ ý tứ với những người xung quanh mà lại vô tình xem nhẹ vai trò của chồng/vợ mình.

Giữa hai vợ chồng cần phải có sự tôn trọng trong sở thích, quan điểm và suy nghĩ. Có sự dung hòa giữa cái tôi và cái ta.

Nguyên tắc "3 không" khi giận nhau

Khi giận nhau, cãi nhau không bao giờ được gọi nhau là "mày tao mi tớ" mà vẫn phải xưng là anh - em.

Không được lôi dòng họ, bà con của nhau ra chửi.

Không được bỏ nhà đi quá 3 giờ và tuyệt đối không bỏ nhà đi qua đêm.

Luôn tin tưởng

Luôn tin tưởng vào quyết định của mình, ngay cả khi bạn cảm thấy khó khăn để tiếp tục yêu. Tình yêu là cả sự cam kết, không đơn thuần chỉ là một cảm giác.

Trả lời điện thoại

Luôn cố gắng trả lời điện thoại khi chồng/ vợ gọi: nếu có thể, luôn cố gắng giữ điện thoại bên mình để trả lời cuộc gọi của bạn đời, dù là vì những chuyện nhỏ nhất.

Bảo vệ hình ảnh cho chồng/vợ của mình

Vợ chồng cần phải bảo vệ nhau trong mọi tình huống. Nếu có ai đó bông đùa hoặc nói những điều không tốt về vợ/chồng của mình, hãy bày tỏ thái độ, lịch sự yêu cầu dừng câu chuyện lại. Tuyệt đối không vào hùa vì sự cười đùa của bạn sẽ làm tổn thương rất lớn tới chồng/vợ của mình.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng một cách vui vẻ

Khi một người đàn ông bị bỏ đói "chuyện ấy", anh ấy sẽ thường cảm thấy thất vọng cả về thể chất lẫn tình cảm. Chồng bạn sẽ nghĩ hoặc là vợ không yêu mình, hai là vợ cảm thấy mình không đáp ứng được cái cô ấy cần trên giường.

Bởi thế, khi người vợ gần gũi, tiếp thu, đáp ứng những khao khát bản năng của anh ấy trong phòng ngủ một cách vui vẻ, anh ấy sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, mình còn sức hấp dẫn và sẽ rất mãn nguyện. Từ cảm giác thỏa mãn chốn phòng the, chồng bạn còn muốn cố gắng hơn nữa với những vấn đề khác trong cuộc sống để vợ vui lòng. Một thực tế là đàn ông thường trở nên “ngoan ngoãn” và đáng yêu hơn khi họ hài lòng trong chuyện tình dục.

Thấu hiểu đồng cảm

Mỗi người, dù làm nghề gì, dù tuổi tác ra sao thì đều có các nhu cầu tự thể hiện, được tôn trọng, nhu cầu xã hội, nhu cầu an toàn và nhu cầu sinh học.

Không giữ bí mật với nhau

Vợ chồng sống cạnh nhau cả đời, cần phải như cuốn sách mở ra trước mắt, đừng giữ những bí mật để tạo nên khoảng cách. Khi vợ chồng chia sẻ hết với nhau mọi bí mật sẽ tránh được những cám dỗ và hiểu lầm.

Tạo ra tiếng cười khi bên nhau

Khi không có nhiều tiếng cười trong hôn nhân, đó là một dấu hiệu cảnh báo vợ chồng bạn bắt đầu xảy ra những vấn đề sâu sắc, nghiêm trọng. Hãy tìm một cơ hội để mang tiếng cười đến cho nhau. Đàn ông rất muốn người phụ nữ của mình được hạnh phúc. Hãy kể những câu chuyện hài hước, tán gẫu, hoặc làm vài trò ngớ ngẩn cùng nhau, hưởng ứng những câu nói đùa, chọc ghẹo của anh ấy để niềm vui luôn lan tỏa trong gia đình bạn.

Đừng như mẹ của chồng

Với phụ nữ, bản năng làm mẹ có sẵn trong con người. Đôi khi bản năng đó quá lớn khiến họ áp dụng ngay cả với người chồng của mình. Khi một người phụ nữ cố gắng thay đổi, đưa ra kỷ luật, bắt chồng sửa chữa hoặc làm theo ý mình từ những điều nhỏ nhất, họ đang mang lại cảm giác như “mẹ trẻ” của chồng. Người chồng sẽ cảm thấy yếu thế và khó chịu với thái độ quá quắt này của vợ, xen vào đó là thất vọng và bất mãn.

Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống con người, không phải lúc nào cũng may mắn, suôn sẻ, có khi người ta đứng trên đỉnh vinh quang nhưng cũng có khi rớt xuống bùn
6 điều thầm kín phụ nữ cực kỳ mong đàn ông thấu hiểu
6 điều thầm kín phụ nữ cực kỳ mong đàn ông thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ và đàn ông nghĩ khác nhau hoàn toàn, nhưng họ thường không nói ra vì ai cũng nghĩ mình là đúng.
Phật dạy: Giàu hay nghèo cũng đều như nước chảy mây trôi
Phật dạy: Giàu hay nghèo cũng đều như nước chảy mây trôi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Tiền nhiều tiền ít, đủ ăn là tốt rồi. Người xấu người đẹp, thuận mắt là được. Đây mới chính là hạnh phúc".
7 điều đơn giản khiến chồng mê mệt vợ suốt đời
7 điều đơn giản khiến chồng mê mệt vợ suốt đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều này tuy đơn giản nhưng có thể giúp chồng thêm yêu bạn hơn.
Tại sao các cặp đôi càng cãi nhau lại càng yêu nhau?
Tại sao các cặp đôi càng cãi nhau lại càng yêu nhau?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vợ chồng sống với nhau trọn đời trọn kiếp chắc chắn không tránh khỏi những lúc va chạm. Tuy nhiên, cãi vã đôi khi có thể làm cho tình yêu thêm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn