“2 quy tắc” chữa lành vết thương sau cơn bão ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể bạn còn hoài nghi, nhưng sự thực, rất nhiều cuộc hôn nhân thậm chí còn tốt đẹp hơn sau cơn bão “ngoại tình” bởi người ta biết cách...

Sự phản bội của người bạn đời là một điều tồi tệ nhất mà chúng ta phải đối diện. Có tới 65% đã phải kết thúc cuộc hôn nhân vì điều đó. Một khi, nền tảng của hôn nhân là niềm tin và sự trung thực bị phá vỡ thì rất khó có thể sửa chữa được.

Mô tả ảnh.
Bước đầu tiên của sự phục hồi là dành cho người đã phản bội.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi việc sẽ đều kết thúc trong chia ly, đôi khi nó không chỉ tồn tại mà còn có thể vững chắc hơn, nếu niềm tin giữa hai bên được phục hồi. Nhưng đây là một vấn đề không đơn giản. Không phải chỉ một vài lời hứa là lấy lại được lòng tin. Kể cả lời thề hay viết giấy cam kết cũng chẳng có ý nghĩa gì, nếu thực tế kẻ hai lòng vẫn làm những việc mờ ám. 

Lòng tin chỉ có được khi người ta tôn trọng hai quy tắc cơ bản sau đây:

1.Quy tắc thỏa thuận:

Không bao giờ làm điều gì mà không có sự đồng tình giữa hai vợ chồng. Quy tắc này đảm bảo sự bình đẳng trong hôn nhân. Chẳng hạn một người có bạn thân khác giới, rất hay nhắn tin với nhau. Chưa cần biết làm thế có sai không, vấn đề là người bạn đời có đồng tình không? Nếu không, bạn đừng làm như vậy nữa.

2. Quy tắc trung thực:

Không giấu giếm người bạn đời bất cứ cái gì. Kể cả lịch hoạt động hàng ngày của bạn hay kế hoạch cho ngày mai, ngày kia hoặc xa hơn nữa. Nó cần phải minh bạch để đảm bảo rằng bạn không làm gì khuất tất.

Bằng cách thực hiện những quy tắc này, bạn đã cho người bạn đời lấy lại lòng tin với bạn.

Khi bắt đầu ngoại tình, bạn đã không tuân thủ hai quy tắc này. Bạn đã làm những việc mà biết chắc rằng đối tác không đời nào chấp nhận. Bạn cũng cố tình che giấu sự thật, thậm chí còn đưa ra những thông tin sai lệch để đánh lạc hướng. Bất cứ lời bào chữa nào cho sự vi phạm hai quy tắc này cũng không đem lại được niềm tin cho người bạn đời của bạn.

Lòng tin chỉ có được khi người ta tôn trọng thỏa thuận và trung thực. 

Bởi vậy, nếu bạn không tự nguyện thực hiện hai quy tắc cơ bản trên đây, thì ai đó tin bạn là họ sai lầm. Tại sao? Bởi vì chúng ta chỉ tin tưởng vào ai đó khi họ tôn trọng chúng ta. Nếu họ cứ thích gì làm nấy, không cần biết bạn có đồng ý hay không thì trước sau gì họ cũng sẽ làm bạn đau khổ. Thậm chí nếu người bạn đời của bạn chưa từng ngoại tình, nhưng nếu họ không tuân thủ hai quy tắc đó thì rồi sự phản bội cũng đến. Người đó không đáng tin cậy.

Những đàn ông ngoại tình thường chỉ đòi hỏi người bạn đời của họ rằng đã kết hôn thì phải tin nhau. Anh ta muốn bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào chồng. Nhưng anh ta không biết rằng niềm tin không phải là cái có sẵn trong hôn nhân. Nó phụ thuộc vào những việc họ làm hàng ngày.

Niềm tin chỉ có khi bạn tỏ ra mình là người đáng được tin tưởng. Niềm tin nên bắt đầu bằng một cam kết, nếu cần có thể viết ra. Không có cam kết thì lòng tin đó lấy gì bảo đảm.

Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Làm người yêu hết giận thực chất không hề khó, chỉ cần bạn thật lòng và tinh tế một chút thì các chàng rất dễ xiêu lòng đấy.
6 sự thật về đàn ông mà phụ nữ nào cũng cần phải biết
6 sự thật về đàn ông mà phụ nữ nào cũng cần phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những gì đang xảy ra bên trong tâm trí của đàn ông phức tạp và khó nắm bắt, nhưng thực sự có một vài điều đơn giản hơn bạn nghĩ.
Tuyệt chiêu bộc lộ tình cảm hiệu quả mà không cần dùng lời nói
Tuyệt chiêu bộc lộ tình cảm hiệu quả mà không cần dùng lời nói
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy nhớ rằng, những việc rất nhỏ mà bạn làm cho chàng thường rất có ý nghĩa, không cần phải nói ra, chỉ cần hành động cũng đủ để hạnh phúc.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link