5 điều người đàn ông yêu thật lòng sẽ làm khi vợ khóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước mắt là vũ khí vô cùng lợi hại mà thượng đế dành đặc ân riêng cho phụ nữ. Hãy cùng xem, người đàn ông yêu thật lòng sẽ làm gì khi bạn khóc

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng, dù hai bạn có yêu nhau đến mấy thì cũng có những lúc cãi vã, tranh luận, bất đồng quan điểm... và thường thì phụ nữ hay là người kết thúc mọi chuyện bằng... nước mắt.

Vậy mỗi khi người phụ nữ khóc, người đàn ông yêu thương họ thật lòng sẽ làm gì? Dưới đây là một số điều nếu chàng yêu bạn thật lòng, chàng nhất định sẽ làm.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Giữ và ôm vợ vào lòng

Đối với một người đàn ông tử tế và yêu vợ, khi người phụ nữ họ yêu thương khóc, điều đầu tiên họ làm là để vợ cảm nhận được sự kết nói thể xác giữa hai người. Anh ấy sẽ không để vợ chạy ra riêng một góc nào đó mà giữ vợ lại, ôm vợ vào lòng, để vợ dựa đầu vào vai mình.

Đây là cách giao tiếp thay lời nói… Đàn ông có thể cảm thấy bối rối và không biết phải an ủi ra sao ngay khoảnh khắc thấy vợ mình òa khóc nhưng chỉ một cái ôm cũng thay vạn lời động viên. Khi người chồng để vợ dựa vào mình cũng là hành động khiến vợ thấy an tâm hơn, rằng luôn có chồng bên cạnh, ủng hộ và sẻ chia dẫu cho vì cảm xúc lúc đó quá lớn cả hai không thể nói ra thành lời.

Xin lỗi hoặc trấn an vợ

Nếu việc người phụ nữ khóc là do trước đó hai người có tranh luận thì chắc chắn người đàn ông yêu vợ sẽ sẵn sàng nhận sai và xin lỗi vợ dù bản thân chàng chẳng làm gì sai cả. Đây là dấu hiện của sự nhường nhịn, vì khi thấy phụ nữ khóc, đàn ông thường rất sợ.

Còn nếu việc người phụ nữ khóc bắt nguồn từ việc vợ bị áp lực thì người đàn ông sẽ nói những lời an ủi, trấn an vợ của mình.

Thấu hiểu vợ mình

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy thì vẫn cứ là phụ nữ, khi mềm yếu chắc chắn sẽ dùng nước mắt để giải tỏa nỗi niềm. Khi ấy, điều mà người đàn ông yêu vợ sẽ làm đó là tìm ra nguyên nhân khiến vợ buồn và tìm cách giải quyết nó giúp vợ của mình. Hoặc giả không giúp được, anh ấy nhất định sẽ luôn an ủi, động viên bạn cố gắng đi qua mọi khó khăn, sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn một mình.

Tạo niềm tin cho vợ

Phụ nữ đôi khi khóc vì cảm thấy chông chênh, khi ấy người chồng tốt sẽ dùng bờ vai của họ, tình yêu của họ để khiến phụ nữ cảm thấy mình luôn được bảo vệ và che chở, khiến cô ấy luôn thấy yên tâm, dù mình có gặp vấn đề gì đi chăng nữa thì cũng luôn có chồng ở bên, cùng cô ấy vượt qua mọi khó khăn.

Để cho vợ được khóc thỏa thê

Một người chồng yêu thương vợ sẽ không bao giờ thấy nước mắt của vợ là một thứ gì đó gây khó chịu. Anh ấy hiểu rằng, đôi khi với phụ nữ, việc làm cô ấy vơi đi mọi nỗi buồn chỉ đơn giản là được khóc thỏa thích. Khóc chỉ là một dạng của cảm xúc và không phải là thứ mãi mãi như vậy.

Người đàn ông yêu vợ sẽ không quát lên ầm ĩ: “Thôi em đừng khóc nữa”, mà thay vào đó là để vợ được khóc cho thỏa lòng: “Cứ khóc cho nhẹ lòng đi em…”. Họ kiên nhẫn đợi vợ vơi bớt đi cảm xúc bí bách trong lòng, tìm một khoảng thời gian hợp lí để lên tiếng, nói vợ hít thở sâu, bình tĩnh, đưa cho vợ chiếc khăn lau mặt và bắt đầu trò chuyện. Người đàn ông yêu vợ hiểu rằng, việc quát tháo yêu cầu vợ không được khóc chỉ làm cô ấy khóc to thêm vì tổn thương mà thôi.

9 bí mật của người vợ khiến chồng không bao giờ ngoại tình
9 bí mật của người vợ khiến chồng không bao giờ ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Để chồng không bao giờ ngoại tình, chị em phụ nữ cần phải biết nghệ thuật giữ chồng, dưới đây là một số điều chị em nên tham khảo.
90% đàn ông ngoại tình làm điều này với vợ
90% đàn ông ngoại tình làm điều này với vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông khi ngoại tình họ cũng thường bị dằn vặt rất nhiều, bởi một bên là vợ, một bên là cảm giác mới lạ khó lòng dứt bỏ.
Chết ngất với bộ mặt thật của vợ mới cưới sau 6 tháng kết hôn
Chết ngất với bộ mặt thật của vợ mới cưới sau 6 tháng kết hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sau khi cưới, vợ tôi dường như biến thành một người hoàn toàn khác khiến tôi choáng váng.
"Em mà quyến rũ như cô ta, tôi cưới em lâu rồi!"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghe những lời Lâm nói, tôi đau đớn, sững sờ. Hóa ra tôi yêu nhầm phải gã sở khanh.
7 kiểu phụ nữ công sở mà đàn ông ghét cay ghét đắng
7 kiểu phụ nữ công sở mà đàn ông ghét cay ghét đắng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chốn công sở là nơi tập trung nhiều kiểu người và những chuyện thị phi, nhất là với phụ nữ. Dưới đây là 5 kiểu phụ nữ công sở mà đàn ông ghét
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn