5 điều tuyệt đối không làm khi muốn bắt đầu 1 tình yêu mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng vội vàng bước quá giới hạn khi mối quan hệ mới chỉ bắt đầu. Nên nhớ rằng đây là một cuộc đua đường trường chứ không phải chạy nước rút.

Khi mối quan hệ mới bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, đồng thời cũng phải đối mặt với những vấn đề và áp lực mới. Dưới đây là 5 điều bạn tuyệt đối không nên làm để giúp bạn có một khởi đầu mới tươi sáng trong mối quan hệ tình cảm:

1. Yêu người mới khi chưa quên người cũ

Khi bạn chưa thể xóa hết hình bóng của người cũ thì đừng nên vội vàng bắt đầu một mối quan hệ mới, nhất là chỉ vì cần người thay thế để lấp đầy sự cô đơn. Trái tim bạn cần một quãng nghỉ để lành lặn sau những tổn thương từ đổ vỡ.

Vương vấn quá khứ chỉ khiến bạn mãi nhốt mình trong kí ức đã không còn mà bỏ lỡ những giây phút hạnh phúc của tình yêu hiện tại. Điều đó thật bất công cho bạn và cả người ấy nữa. Hãy chắc chắn rằng trái tim bạn đã thực sự “hồi phục” để có thể yêu hết mình, tận hưởng trọn một tình yêu mới.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

2. So sánh với tình cũ

Không có mối quan hệ nào là giống nhau để có thể đem ra so sánh hơn thua. Mỗi cuộc tình sẽ có những hương vị riêng biệt. Thói quen đem người cũ, người mới ra so sánh chỉ khiến bạn yêu trong sự bất an, không thỏa mãn.

 Nhiều người còn sẵn sàng nói thẳng với nửa kia, cho rằng đó là cách để anh ấy thấy được điểm yếu của mình mà cố gắng khắc phục, sự thực chỉ khiến họ cảm thấy khó chịu, bị xem thường, cuộc tình mới cũng chẳng mấy chốc mà đổ vỡ.

3. Nói xấu người cũ với người mới

Hậu chia tay, hầu hết người trong cuộc đều muốn “xả” hết những tâm sự về người cũ. Hành động đó, dù là tốt hay xấu đều không có lợi cho mối tình mới của bạn. Sẽ rasao khi tâm sự của bạn ít nhiều “động chạm” đến người mới, khiến chàng khó chịu.

Hơn nữa, không ai muốn nửa kia của mình là người hay kêu ca, phàn nàn, đổ lỗi. Còn với chính bạn, thay vì bới móc những kí ức còn sót lại, hãy nhớ về quá khứ với những điều tốt đẹp, hay rút ra kinh nghiệm cho chuyện tình cảm sau này.

4. Chưa “xóa hết dấu vết” với người cũ

Bạn không nên bắt đầu một mối quan hệ mới khi trên Facebook vẫn còn tràn ngập ảnh tình tứ của bạn và người cũ, căn phòng vẫn lưu lại những kỉ vật tình yêu của hai người.

Cuộc tình cũ không có gì sai trái, xấu xa để giấu giếm nhưng hãy xóa hết dấu vết có thể để đảm bảo chúng không còn gợi lên trong bạn những vết thương trong quá khứ và cũng để người ấy yên tâm rằng bạn không còn vương vấn mối tình cũ nữa.

5. Sợ đổ vỡ

Những đau khổ từ cuộc tình trước chắc chắn sẽ không khỏi khiến bạn cảm thấy bất an, dè dặt trước tình yêu mới. Bạn không dám mở lòng để yêu hết mình vì ám ảnh bởi quá khứ, sợ kết cục tan vỡ, sợ trái tim lại tổn thương thêm một lần nữa.

Hãy nhớ yêu là chấp nhận mạo hiểm, những cay đắng, đau khổ của tình yêu là liều thuốc để bạn vượt qua chính mình. Và quan trọng hơn là, hãy tin rằng một tình yêu đích thực có thể đem đến hạnh phúc để chữa lành vết thương trong bạn. Vì thế, đừng ngại ngần mở rộng trái tim để đón nhận những yêu thương mới.

6 sự thật về đàn ông mà phụ nữ nào cũng cần phải biết
6 sự thật về đàn ông mà phụ nữ nào cũng cần phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những gì đang xảy ra bên trong tâm trí của đàn ông phức tạp và khó nắm bắt, nhưng thực sự có một vài điều đơn giản hơn bạn nghĩ.
Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Làm người yêu hết giận thực chất không hề khó, chỉ cần bạn thật lòng và tinh tế một chút thì các chàng rất dễ xiêu lòng đấy.
10 thuật xử thế đơn giản của người xưa mà bạn nên học ngay
10 thuật xử thế đơn giản của người xưa mà bạn nên học ngay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thuật xử thế - cánh cửa dẫn tới sự khôn ngoan và thành công trong quan hệ con người.

 

Tuyệt chiêu bộc lộ tình cảm hiệu quả mà không cần dùng lời nói
Tuyệt chiêu bộc lộ tình cảm hiệu quả mà không cần dùng lời nói
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy nhớ rằng, những việc rất nhỏ mà bạn làm cho chàng thường rất có ý nghĩa, không cần phải nói ra, chỉ cần hành động cũng đủ để hạnh phúc.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link