7 cái đừng của cuộc đời, hãy ghi nhớ để sống không còn vướng bận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng quá keo kiệt, đừng quá tự mãn hay có tức giận đừng để trong lòng... đó là những điều mà ta phải làm...để có cuộc sống bình yên hơn.

Con người muốn được sống hạnh phúc, thanh thản mà trong tâm lại vẫn cứ ôm giữ các loại tâm tranh đấu, oán hận thì vĩnh viễn không thể nào đạt được. Hãy ghi nhớ 7 thứ “đừng” sau đây để cuộc sống không phải vướng bận điều gì nữa!

Cái đừng thứ nhất: Có tiền đừng keo kiệt

Tiền khi sinh chẳng mang theo đến, khi tử chẳng mang theo đi. Sức khỏe mới là thứ quan trọng hơn nhiều, có sức khỏe thì mới có tất cả.

Trong dân gian có câu nói: “Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm”. Có sức khỏe thì ngại gì không kiếm được tiền. Vì sức khỏe, khi nào cần chi tiêu thì hãy chi tiêu, có tiền đừng keo kiệt.

7 cái “đừng” của cuộc đời, hãy ghi nhớ để sống không còn vướng bận
Ảnh minh họa

Cái đừng thứ hai: Có phúc đừng chờ đợi

Con cháu đều có phúc của con cháu, đừng quá vì con cháu mà biến mình thành thân trâu ngựa. Nên tranh thủ thời gian hưởng thụ cuộc sống, đừng vì con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất của sức khỏe.

Cái đừng thứ ba: Đừng quá tự mãn

Một số người trong chúng ta không thể chấp nhận được bản thân mình sai. Cứ khăng khăng mình đúng, cố bảo vệ ý kiến sẽ chỉ khiến chính bản thân bạn nhận nhiều phiền toái.

Thật sự chẳng đáng như vậy! Hãy vui vẻ chấp nhận sự thật rằng đôi khi bạn sai hoàn toàn. Như vậy, bạn mới có thể khiến mình và những người xung quanh cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái.

Cái đừng thứ tư: Có tình yêu đừng buông bỏ

Cuộc đời thật ngắn ngủi, tình yêu lại không dễ tìm kiếm, cho dù yêu hay được yêu đều là duyên phận, đều nên đón nhận, ngày hôm nay bạn buông bỏ, thì kiếp này nó sẽ không bao giờ đến với bạn nữa.

Cái đừng thứ năm: Tức giận đừng để trong lòng

Trong cuộc đời, ai cũng có thể phải gặp những chuyện khó khăn hay không vừa ý, đừng nên vì thế mà “nộ khí xung thiên”. Tức giận là tồn tại khách quan, không nên giữ ở trong lòng, nín thở thì khí sẽ ứ tắc, khí ứ tắc thì sẽ sinh bệnh.

Gặp phải những sự việc khiến ta tức giận, hãy tìm người để khai thông nó, thổ lộ ra hết, như vậy sẽ gỡ bỏ nó nhanh hơn, nội tâm sẽ yên bình trở lại.

Bạn bè chính là công cụ “thông tức khí” tốt nhất, cũng là nguồn động lực, khích lệ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh tốt nhất cho bạn.

Cái đừng thứ sáu: Đừng để quá khứ lấy cắp đi hiện tại

Chấp nhận rằng quá khứ không phải là hiện tại. Bạn có thể không tự hào về những điều bạn đã từng làm trong quá khứ, nhưng điều đó cũng chẳng sao cả. Quá khứ không phải là hiện tại. Quá khứ không thể thay đổi được, vậy thì hãy quên nó đi, bỏ nó ra khỏi tâm trí của bạn và chỉ đơn giản là chấp nhận nó
Tất cả chúng ta đều có thể phạm sai lầm, và thậm chí đã từng rất hối tiếc về quá khứ nhưng HIỆN TẠI điều đó không còn ảnh hưởng gì đến ta nữa thì hãy biết tập trung vào nguồn sức mạnh dành cho ngày hôm nay và tương lai của bạn.

7 cái “đừng” của cuộc đời, hãy ghi nhớ để sống không còn vướng bận
Ảnh minh họa

Cái đừng thứ bảy: Có thù hận đừng ghi nhớ

Lòng dạ khoáng đạt, dùng thiện lương nhân ái để đối đãi, không để ý những chuyện nhỏ, gạt bỏ ân oán, cũng không để thù hận trong lòng. Hãy làm cho mỗi ngày trong cuộc đời của bạn là một ngày vui sống.

Người xưa sống được trường thọ vì họ có “tam bất thức”, chính là không cần biết 3 điều, không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác, không quan tâm bệnh tật.

Hãy rèn luyện những điều này để sống thật vui vẻ nhé!

Đời người chỉ vỏn vẹn trong 8 câu, nếu hiểu sẽ sống rất bình yên
Đời người chỉ vỏn vẹn trong 8 câu, nếu hiểu sẽ sống rất bình yên
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc sống suy cho cùng rất là đơn giản, chỉ cần bạn nắm rõ những điều sau thì mọi thứ "nhẹ tựa lông hồng" mà bình yên đi đến hết cuộc đời.

 

Nguyên tắc vàng giúp bạn luôn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc chiến của chị em nơi công sở thời hiện đại cũng đáng sợ và ác liệt không kém cuộc chiến của các cung tần mỹ nữ chốn hậu cung thời xưa.

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu