7 điều không nên cầu khi đi chùa, hãy để vạn sự tùy duyên

13:00, Thứ tư 30/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi chùa, người ta thường cầu sức khỏe, cầu bình an... đó cũng là mong muốn chung của con người. Nhưng cũng có những điều không nên cưỡng cầu

Cầu không ốm đau, bệnh tật

Người niệm Phật không nên cầu khỏi ốm đau, cầu không bệnh thì chính là sinh ra tham niệm. Tham niệm một khi được sinh ra thì sẽ là phạm giới, sẽ làm trượt tiêu đường tâm. Trên thân thể một khi có bệnh, trước hết hãy làm cho tâm mình không bệnh. Bên nhà Phật nói rằng, bệnh tật là do nghiệp lực của mình tạo ra, hành thiện tích đức, tu thân dưỡng tính làm một người tốt mới trị khỏi tận gốc bệnh tật.

Cầu không khó khăn

Đừng cầu không khó khăn, vì có có khăn thì đạo tâm mới kiên cường. Bước qua được khó khăn thì con đường càng lớn, mỗi lần vượt qua trở ngại thì bầu trời càng cao rộng hơn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Cầu không khúc mắc

Đừng cầu tâm không khúc mắc, vì tâm không khúc mắc thì ngạo mạn dễ sanh. Vườn tâm thường nhổ cỏ phiền não, vô minh trở thành vô lượng ánh sáng quang minh.

Cầu làm việc dễ dàng thành công

Dễ dàng thành công chính là không thể tôi luyện ý chí kiên cường. Ý chí mà không kiên cố, vững chắc thì sẽ đòi hỏi nhiều, sẽ tùy tâm mà rẽ. Muốn thành công thì phải chăm chỉ cố gắng, làm việc đến nơi đến chốn. Không thể trốn tránh khó khăn và tìm cầu sự thành công dễ dàng. Nên coi khó khăn là động lực để tiến lên!

Cầu mong báo đáp

Làm ơn không cầu mong báo đáp, vì muốn người báo đáp thì con đường làm ơn đã sai lệch. Tùy duyên dứt nghiệp đoạn sanh tử, không nợ không thiếu sống an nhàn.

Cầu vụ lợi cho bản thân

Việc gì cũng cầu được vụ lợi cho bản thân mình thì sẽ đánh mất đạo nghĩa. Đánh mất đạo nghĩa thì không thể là một người tốt được. Hãy dùng “không tranh giành, không vụ lợi” để làm hậu phương cho sự tu trì của bản thân (tu luyện, giữ gìn).

Cầu mọi chuyện thuận theo mình

Mọi chuyện đều hài lòng thì sẽ dễ sinh ra tâm thái “ngạo khí” (kiêu kỳ, hoan hỷ), cho mình là tài giỏi nhất. Khi tâm thái “ngạo khí” sinh ra thì sẽ khiến chấp trước vào cái nhìn của mình, luôn cho rằng cái nhìn của mình mới là chuẩn xác. Khi ấy, sẽ rất khó để tỉnh ngộ, không thể khai mở được trí tuê. Hãy dùng “nghịch cảnh” làm duyên để tăng cảnh giới của mình.

Những điều chị em tuyệt đối không làm để hôn nhân hạnh phúc
Những điều chị em tuyệt đối không làm để hôn nhân hạnh phúc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đôi khi chỉ là vô tình, nhưng những gì người vợ làm lại khiến hôn nhân căng thẳng, thậm chí đi vào ngõ cụt.
Đàn ông mê mệt điều gì trên cơ thể phụ nữ?
Đàn ông mê mệt điều gì trên cơ thể phụ nữ?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người ta nói đàn ông yêu bằng mắt quả thực chẳng sai. Khi họ ngắm nhìn một cô gái, họ sẽ cực kỳ chú ý và bị mê đắm bởi những đặc điểm sau.
Tướng mạo xinh đẹp, phúc hậu cũng là phúc báo theo lời Phật
Tướng mạo xinh đẹp, phúc hậu cũng là phúc báo theo lời Phật
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vẻ đẹp của con người đôi khi không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn toát lên từ nội tâm, người có tâm hồn đẹp ắt là người xinh đẹp.
Phật dạy về cách nói chuyện nếu muốn tích đức và có vận mệnh tốt
Phật dạy về cách nói chuyện nếu muốn tích đức và có vận mệnh tốt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cổ nhân có câu: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đôi khi, cách bạn nói sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đời chính
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link