8 tuyệt chiêu không cần giữ chồng vẫn ngoan của phụ nữ thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữ chồng là một nghệ thuật, không phải chị em nào cũng biết cách giữ chồng khôn ngoan.

Luôn luôn đẹp trong mắt người chồng

Đã là phụ nữ phải biết làm đẹp, và luôn thể hiện được cá tính của mình. Không chỉ ngày yêu nhau, mà khi cưới rồi, chị em càng phải đẹp hơn theo cách riêng của mình. Tuy vậy, khi sinh con, bận rộn cho việc chăm sóc con. Nhiều chị em đã dần bỏ bê bản thân, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nếu chỉ biết hi sinh bản thân, vùi đầu vào lo lắng cho con cái và gia đình, như vậy chị em đã tự đánh mất mình, tạo khoảng cách với chồng và vô tình khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

Đa số đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn với công việc đến đâu cũng nhớ luôn phải tự chăm sóc mình, và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng hay bất cứ ở chỗ nào. Hãy luôn tranh thủ thời gian chăm sóc bản thân như đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt hay tập thể dục để giữ vóc dáng eo thon.

Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng

Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim anh ấy. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

Thiết lập với mối quan hệ với mẹ chồng bằng cách thường xuyên hỏi han. Đây là một trong những cách tuyệt vời để có một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa hợp. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm về tình hình của cha mẹ. Những câu chuyện không đầu, không cuối tưởng chừng như vô nghĩa nhưng dần dần nó sẽ hình hành lên câu chuyện có chủ đề chung giúp cho bạn trở nên thân mật hơn với mẹ chồng.

Biết cách nịnh chồng

Gái “khôn” luôn biết cách nịnh chồng. Đàn ông thường mạnh mẽ và quyết liệt nhưng không phải vì thế mà không thích nghe lời âu yếm, dịu dàng, trái lại càng ngọt ngào càng khiến các đức ông chồng “mềm ra như bún”. Đó cũng là lợi thế của chị em nếu biết cách “sử dụng” đúng lúc.

Đôi khi chỉ là vài câu nói ngọt như “Anh là người em và con cần” hay khen bộ quần áo chồng mặc trên người “Anh mặc bồ này thật đẹp”, hay những câu khẳng định khiến chồng thấy được tầm quan trọng của mình "Em hạnh phúc vì có anh trong đời” đủ làm các anh thêm yêu và muốn che chở cho bạn hơn. Tự hành động đó đã đủ sức giúp bạn giữ chồng.

Đừng cố gắng "thắng" hay chê chồng

Đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao, nên đừng bao giờ dại dột mà chê chồng trước mặt nhiều người, có thể anh ấy không nói nhưng thực sự anh ấy cảm thấy rất khó chịu đấy. Hãy tích cực giữ hình ảnh của chồng trong mắt nhiều người và trong những cuộc tranh luận cũng đừng quá hiếu chiến hay phải tỏ ra thắng bằng được, hãy mềm mỏng nếu bạn muốn cho anh ấy hiểu những gì mình nói ra.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không được quản lý thời gian của chồng quá đà

Đàn ông ghét nhất là bị quản lý thời gian và đặc biệt ghét các bà vợ hơi tí là ‘anh đang ở đâu, làm gì, với ai’. Là một người vợ hiểu chồng bạn không nên quản lý họ. Với bạn cũng vậy, đàn ông và đàn bà đều cần một khoảng thời gian riêng khi họ đã kết hôn. Đừng khiến họ cảm thấy ngột thở và chỉ muốn ra khỏi nhà vì bạn.

Không bao giờ chê bai nhà chồng trước mặt chồng

Cấm kị với chồng là việc vợ mở miệng ra là chê bai nhà chồng. Dù nhà chồng có không làm hài lòng bạn, hoặc bạn cũng không hài lòng về nhà chồng thì nên tế nhị chia sẻ với chồng. Đừng nói nhà chồng bằng giọng khó chịu, cay cú. Chồng bạn sẽ chẳng bao giờ thích đâu. Vì dù sao, đó cũng là người thân của chồng, và nhất định không muốn bất cứ ai động chạm, xúc phạm.

Nấu ăn ngon

Cách nhanh nhất đến tới trái tim của một người đàn ông là cái dạ dày, vì thế đừng bao giờ coi thường việc bếp núc trong gia đình vì chị em chính là người giữ lửa trong bếp. Những bữa ăn ngon, đổi món, đẹp mắt sẽ khiến chồng bạn yêu chiều cưng nựng bạn hơn. Người phụ nữ xấu không hẳn là quan trọng, quan trọng là phụ nữ biết nấu ăn thì mới được chồng yêu chiều.

Một người xinh đẹp nhưng lại vụng về, chẳng biết nấu nướng gì thì thật sự hôn nhân sẽ khó lòng bền. Phở có thể ngon vài bữa nhưng cơm thèm cả đời!

“Chuyện ấy” cũng rất quan trọng

Nhu cầu tình dục của đàn ông là vô cùng lớn nên đừng bao giờ coi thường “chuyện ấy” trong hôn nhân, nó chính là bí quyết giữ chồng rất tài tình của các chị em cao tay. Chị em nên chăm chỉ cập nhật nghệ thuật “chốn phòng the” để lôi cuốn các ông chồng hay “cả thèm chóng chán”. Bạn chủ động “dạo đầu” để kêu gọi anh xã hòa nhập vào “cuộc yêu” là chuyện hoàn toàn nên làm. Đừng e ngại hay suy nghĩ rằng đó là việc của các anh nhé. Chúng ta bình đẳng rồi mà!

Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy làm 5 điều này sau tuổi 30
Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy làm 5 điều này sau tuổi 30
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi 30 là thời điểm thay đổi nhiều nhất trong mối quan hệ vợ chồng. Vậy vợ chồng nên làm gì để cùng nhau chung sống?
Đàn ông chung thủy với vợ nhất định sẽ không quên 5 điều này
Đàn ông chung thủy với vợ nhất định sẽ không quên 5 điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người đàn ông yêu thương và chung thủy với vợ nhất định sẽ làm điều này dù hai bạn kết hôn đã nhiều năm đi chăng nữa.
Theo:  khoevadep.com.vn