Mẹ dặn con trai trước khi lấy vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con nhớ phải yêu thương vợ hơn khi cô ấy mang thai... bởi có thể vì đứa con trong bụng mà nhan sắc và dáng hình của vợ con xấu xí đi rất nhiều.

Có hai con trai đều đã lập gia đình, các nàng dâu chung sống hòa thuận cùng một mái nhà với bố mẹ chồng, dưới đây là chia sẻ của cô Phan Kim Oanh (Tây Hồ, Hà Nội) về những điều các chàng trai nên nhớ khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân:

Con trai! Trước khi cưới mẹ, bố con có nói: "Nếu về nhà anh, em nên quen với nếp sống nhà anh và khi quen được rồi, em sẽ thấy mọi thứ thật dễ dàng... Em cứ yên tâm vì đã có anh bên cạnh". Và mẹ đã thực sự luôn cảm thấy bình yên bên người đàn ông mẹ yêu và sống cùng suốt 30 năm nay. Mẹ cũng muốn các con trai, con dâu của mẹ sống hạnh phúc suốt đời bên nhau, và vì vậy, mẹ muốn nói cùng con đôi lời:

1. Nếu tìm hiểu cô nào để lấy làm vợ, con nên biết sắc đẹp và thời trang không phải là con đường đưa con đến hạnh phúc gia đình. Nếu chọn vợ, con nên chọn người mẹ tốt cho các con của mình.

2. Đã xác định cùng nhau đi đến hôn nhân, nếu khó khăn, con hãy nói thật hoàn cảnh kinh tế nhà mình, đừng nói dối cô ấy. Một lời nói dối lúc này là trăm nỗi thất vọng cho cô ấy ngay sau ngày con cưới.

Mô tả ảnh.
Vợ chồng cô Kim Oanh (bên cạnh cô dâu) trong lễ cưới con trai thứ hai.

3. Muốn cưới vợ, con phải có thu nhập ổn. Dù con làm việc gì cũng chẳng sao, miễn đồng tiền kiếm được phải là tiền lương thiện... Con nên nhớ: sau ngày cưới, đừng chìa tay xin tiền mẹ để tiêu pha như trước!

4. Nếu bên nhà vợ có khá giả hơn nhà mẹ, con cũng đừng để bên vợ nghĩ con là anh phu mỏ - kinh tế độc lập luôn cho con có tiếng nói oai phong của một người cha!

5. Nếu đồng ý cưới cô ấy, con nhớ phải yêu thương hơn khi vợ mang thai... Vì đứa con trong bụng mà nhan sắc và dáng hình của vợ con xấu xí đi rất nhiều.

6. Lấy vợ, hàng tháng con hãy học cách chịu đựng các cơn nóng nảy vô cớ khi vợ đến ngày khó chịu - các hãng băng vệ sinh vẫn nói là "luôn thoải mái", "thật tự tin"... nhưng sự thật lại không hề như vậy đâu con.

7. Dù không vui khi cô ấy ngủ vùi buổi sáng như khi còn bên mẹ đẻ, con hãy chịu khó dậy trước vợ, hãy chăm chỉ việc nhà cùng vợ. Những lúc ấy, mẹ sẽ chẳng liếc xéo hoặc càu nhàu đâu.

8. Đồng ý đưa cô ấy về sống cùng với mẹ, con nên chú ý: có bênh mẹ hay bênh vợ, cũng hãy giả như không. Dù có khó chịu về mẹ hay vợ, con cũng không nên cằn nhằn trước mặt cả hai người. Nếu vợ chồng có cãi cọ, con đừng để cô ấy bỏ đi vì như vậy ngày mai con lại phải sang ngoại đón về thôi.

9. Nếu vợ vẫn hay mua sắm như thời con gái, con chú ý cất đồ ngăn nắp và sắp xếp gọn gàng... Không phải tìm đồ đạc, không thấy phòng rối tung, hẳn vợ con sẽ không hoang phí khi chi tiêu vào mua sắm.

10. Nếu thấy mẹ và vợ con có ý kiến trái chiều, khôn ngoan tỉnh táo nhất là hãy mang tính hài hước mẹ truyền cho con ra dùng. Như vậy, hôn nhân của con sẽ luôn tươi sáng và chẳng thể lung lay.

Là phụ nữ đừng sống kiếp tầm gửi...
Vị trí của phụ nữ là ở trên đôi chân của chính mình thay vì trong bếp hay trên giường.
Theo:  khoevadep.com.vn