Phụ nữ thích dối trá hơn cả đàn ông?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy tỷ lệ phụ nữ nói dối hàng ngày thực ra còn cao hơn cả đàn ông, thậm chí là gấp đôi.

Tính trung bình ra trên thế giới, ít nhất một phần ba dân số thường xuyên nói dối ít nhất một lần mỗi ngày. Tuy nhiên có tới 70-80% phụ nữ được khảo sát cho thấy họ thường xuyên nói dối. Một số phụ nữ còn thú nhận mình nói dối ít nhất 30 lần mỗi ngày, tức là trong cuộc sống thường nhật, cứ khoảng 30 phút họ lại nói dối một câu với người khác. Con số này ở nam giới là khoảng 30-40%.

Mô tả ảnh.
Khảo sát tại Anh cho thấy phụ nữ dối trá gấp đôi đàn ông.

Lý do mọi người đưa ra để biện minh cho việc nói dối là họ thường cảm thấy xấu hổ khi nói lên sự thật, nhằm tránh việc làm tổn thương cảm xúc của mọi người. Lý do phổ biến nhất là "để khiến mọi người cảm thấy tốt đẹp hơn" (55%), sau đó là "tránh gặp phải rắc rối" (32%). Có 25% người được khảo sát trả lời "vì cuộc sống phức tạp". Ngoài ra, những lý do như "chứng tỏ một điều gì đó" và "giữ thể diện" cũng khá phổ biến.

Khảo sát trên được công ty bảo hiểm Privilege tiến hành dựa trên khoảng 2.000 người. Những chủ đề mọi người thường nói dối xoay quanh công việc, thu nhập, cân nặng, sở thích (một người thường giả vờ họ có chung sở thích với người họ đang muốn gây ấn tượng).

Mô tả ảnh.
Có tới một phần ba dân số thế giới thường nói dối như Pinocchio.

Dù vậy, hầu hết những lời dối trá đều mang lại kết cục không hề tốt đẹp. Khoảng 80% số người được khảo sát chia sẻ họ sẽ chỉ nói dối khi điều đó không làm tổn thương nghiêm trọng đến bất cứ ai, trong khi có ít nhất 10% thừa nhận câu chuyện dối trá của họ từng khiến người thân quen cảm thấy bị tổn thương.

Một điều thú vị khác là mọi người thường nói dối nhiều nhất trước toà án hoặc lúc được bác sĩ điều trị. Bạn bè là đối tượng bị dối trá nhiều nhất (30%), sau đó tới đồng nghiệp và người yêu (25%), kế tiếp là trẻ em.

Bên cạnh đó, những người ở độ tuổi trung niên thường có xu hướng nói dối nhiều hơn các thanh niên. Độ tuổi trung bình của những người nói dối được thống kê trong khảo sát là 46.

Lòng đàn bà, dạ con nít
Thật ra, đàn bà chả cần đao to búa lớn, chả cần hoành tráng tới mức ba hoa, đàn bà chỉ có thể cảm động trước sự san sẻ chân thành, mộc mạc...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn