Quyền lực của phụ nữ đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Trong một vương quốc mà chỉ toàn phụ nữ, tôi thề các trung tâm thẩm mỹ sẽ chết đói, các hãng mỹ phẩm sẽ phá sản".

Hai thứ đáng nể trên đời

Người xưa tuyên bố có hai thứ trên đời đáng nể, đó là anh hùng và giai nhân.

Anh hùng thì ai cũng biết thường được đề cao, ví dụ như làm tướng. Trong chiến tranh, và cả trong thời bình, tướng hô một tiếng là có cả ngàn quân sĩ vội vã nghe theo.

Còn giai nhân chả việc gì phải hô. Giai nhân chỉ cần liếc mắt, chỉ cần thỏ thẻ, hoặc cùng lắm, chỉ cần khóc thì ngàn người chưa biết, chứ dăm bảy chục mạng cuống cuồng là chuyện có thể diễn ra.

Các cụ tuyên bố “cái nết đánh chết cái đẹp”. Chả ai dám nghi ngờ. Nhưng tôi tin đấy là những trận đánh lớn, những cuộc chiến tranh lâu dài. Chứ còn trong các giao chiến nhỏ - nhưng khốc liệt - cái đẹp thường thắng.

Có nhiều lý do để thắng. Nhưng lý do kỳ lạ nhất là đàn ông thường tình nguyện thua mà chả cần giao chiến gì cả. Đã vậy, thua mà còn vênh vang, còn vinh dự mới đau lòng.

Ví dụ như nếu ta là đàn ông, ta đang chạy xe bon bon trên đường, vừa chạy vừa hát trong buổi sáng mùa xuân, nếu có gã trai nào đâm vào ta thì nhất định sẽ có cãi nhau, có ăn thua ai phải ai trái. Nhưng nếu một cô hoa hậu đụng vào, thì ta sẽ ba chân bốn cẳng (hoặc nhiều hơn bốn cẳng) đỡ nàng dậy, phủi bụi cho nàng, đòi đưa nàng về và đòi xin số điện thoại, dù nàng có trái lè lè.

Tại sao con gái phải lao đầu vào các trung tâm giải phẫu, bơm hết cái nọ tới cái kia, vá hết thứ này tới thứ khác, nếu không phải để tăng quyền lực với đàn ông?

Việc đàn bà đẹp có quyền, thậm chí lạm dụng quyền đó đến mức tàn khóc chả phải tin đồn, chả phải suy diễn mà sử sách còn ghi. Bao Tự nè, Từ Hy Thái hậu nè, Cleopatra nè… ngay cả đại tướng như Lã Bố cũng bị Điêu Thuyền sai khiến như sai Osin đấy thôi.

Một cô gái xấu gặp tai nạn rõ ràng đáng thương. Nhưng một cô gái đẹp gặp trắc trở sẽ có quyền đáng thương gấp bội.

Quyền của con gái đẹp là vô biên

Hiểu cho điều đó các nhà văn, các nhà thơ, các nhà viết truyện cổ tích và gần đây các nhà đạo diễn Điện ảnh khi tạo nên một nhân vật nữ bất hạnh bao giờ cũng kèm theo nguyên tắc bất di bất dịch là cô ấy đẹp. Chả tin thì cứ nhìn đi : Juliet đẹp, Thúy Kiều đẹp, cô Lọ lem và cô Tấm cũng đẹp nốt.

Kinh khủng hơn nữa, đàn bà đẹp có quyền gây kính trọng và thương xót đã đành, còn có quyền gây tội ác nữa. Chả thế mà Bạch Cốt tinh, Hoạn Thư hay các ả Tiên cá luôn luôn lôi thủy thủ từ trên tàu xuống nước cũng đẹp lạ lùng.

Tóm lại, quyền của con gái đẹp là vô biên. Từ quyền xấu tới quyền tốt, từ quyền hại đàn ông đến hại cả đàn bà, có đau xót không cơ chứ?

Để sửa chữa sai lầm này của cuộc sống, các đấng tiền nhân đã ra chỉ thị: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Nhưng trên thực tế hiện nay, gỗ thiên nhiên gần như cạn kiệt, còn gỗ tổng hợp, gỗ hóa học thì nước sơn quan trọng hơn cả, có ai còn thời gian và còn sức lực xem kỹ bên trong?

Ngay cả một nữ nhà văn nổi tiếng đã từng viết cuốn sách “Đàn bà xấu thì không có quà”. Trách gì tới bọn đàn ông tầm thường vớ vẩn. Đối với đám đàn ông đấy, xấu chả những không có quà, đôi khi còn bị phạt. Nhẹ hơn cả thì cũng bị lơ đi.

Đi khắp phố phường hiện nay, có thể chỉ cần ba bước là thấy một nơi treo biển “cần nữ nhân viên, có ngoại hình”. Chưa từng thấy một chỗ nào trong đô thị treo tuyên ngôn “cần nữ nhân viên, giỏi tay nghề còn xấu đến đâu cũng được”.

Một vĩ nhân đã viết: “Đau đớn thay phận đàn bà”. Đáng ra phải sửa thành “Nhục nhã thay phận đàn ông.” vì chúng chỉ nông cạn kiên quyết tin vào cái đẹp, cái đẹp như một lớp sương mù, bao phủ cả mắt mũi và cả trí tuệ của chúng.

Nếu có ba bốn chàng ngồi tán chuyện với nhau, một chàng khoe “hôm qua tớ vừa quen một em” thì trăm gã như một đều gào lên hỏi “em có đẹp không?” Chả bao giờ có đứa thắc mắc “em có thông minh không”? Chứng tỏ thông minh hoàn toàn không đáng đếm xỉa tới.

Tất nhiên còn sót một số đàn ông kiên cường, cố sức giữ tỉnh táo, tin vào vẻ đẹp tâm hồn chứ không nhìn vào nước da hoặc nhìn vào vòng một, vòng hai, vòng ba. Số này ít, già, tiếng kêu yếu ớt và không được mời tham dự các event cũng như chả khi nào được chấm thi hoa hậu, và nếu xét cho kỹ, thường không hành động một mình mà có bà vợ xấu giật dây đằng sau.

Khi đã hiểu được quyền lực của phụ nữ đẹp một cách sâu sắc, toàn diện và thấm thía, chúng ta sẽ xác định được cách cư xử của mình, giúp cho bản thân và bạn bè tồn tại một cách bình an!

Gái giàu, gái nghèo
Tôi thường không giấu nổi sự thèm muốn khi ngồi cà phê với những người bạn gái cùng lứa, đến giờ còn chưa lập gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn