Vào nhà nghỉ không mua bán dâm, làm sao để chứng minh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi và người yêu đi nhà nghỉ và tự nguyện quan hệ với nhau rồi bị công an bắt. Có cách nào chứng minh chúng tôi không mua bán dâm?

Hỏi:

Tôi cùng bạn gái đi vào nhà nghỉ và hai người tự nguyện quan hệ với nhau. Đúng lúc đó thì công an vào kiểm tra. Chúng tôi phải chứng minh như thế nào là chúng tôi không có hành vi mua bán dâm, và sự việc có được giải quyết ngay tại chỗ không?

Trả lời:

Nếu bạn gái của bạn dưới 13 tuổi thì theo quy định tại khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự: “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”. Như vậy trong trường hợp này, dù hai bạn có thuận tình thì bạn vẫn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em.

Nếu bạn gái bạn từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì theo quy định tại Điều 115 BLHS, bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “giao cấu với trẻ em” với khung hình phạt tù từ 1 năm đến 15 năm.

Mô tả ảnh.
Vào nhà nghỉ không mua bán dâm, làm sao để chứng minh? (Ảnh minh họa)

Tại khoản 1 và 2 Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003 có giải thích hành vi mua bán dâm như sau:

1. Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

2. Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Như vậy, yếu tố “dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác” trả cho người bán dâm để được giao cấu là cơ sở để xác định việc mua, bán dâm.

Nếu bạn gái bạn không thuộc độ tuổi nêu trong hai trường hợp trên nhưng việc 2 người quan hệ với nhau vẫn có thể bị tình nghi là mua bán dâm nếu không chứng minh được là có sự tự nguyện của hai bên.

Vị vậy, khi bị công an bắt, bạn phải chứng minh với Công an rằng người đó là người yêu của bạn bằng cách:

- Cho biết họ tên

- Ngày sinh, quê quán

- Nơi ở

- Nghề nghiệp...

Tóm lại là những thông tin cá nhân của người đó và đồng thời người yêu của bạn cũng phải cho Công an biết những thông tin cá nhân của bạn nữa.

Điểm e Khoản 2 Điều 6 Thông tư 33/2010/TT-BCA quy định về điều kiện an ninh – trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện quy định:

“e) Cho thuê lưu trú

- Có nội quy của cơ sở kinh doanh lưu trú niêm yết tại nơi dễ thấy.

- Phải ghi đầy đủ các thông tin của khách lưu trú vào sổ trước khi khách vào phòng nghỉ và thông báo lưu trú với cơ quan Công an xã, phường, thị trấn sở tại trước 23 giờ trong ngày. Nếu khách đến lưu trú sau 23 giờ thì vào sổ và thông báo cho cơ quan Công an vào trước 8 giờ sáng ngày hôm sau (kể cả khách nghỉ theo giờ). Trường hợp có nghi vấn liên quan đến an ninh, trật tự phải báo cáo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn.

- Cơ sở kinh doanh nếu thông báo lưu trú cho cơ quan Công an qua mạng Internet thì phải lưu trữ đầy đủ thông tin về khách đã lưu trú tại cơ sở để phục vụ công tác quản lý.

- Người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân; Hộ chiếu; các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam cấp; giấy xác nhận cử đi công tác của cơ quan, tổ chức; xác nhận của cơ quan đến liên hệ công tác; xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Trường hợp khách đến lưu trú không có các loại giấy tờ trên thì khi cho khách vào lưu trú, chủ cơ sở phải thông báo ngay cho cơ quan Công an phường, xã, thị trấn.

- Người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ phải xuất trình giấy tờ tùy thân tại quầy lễ tân, cơ sở phải có sổ theo dõi và ghi rõ, đầy đủ các thông tin có liên quan.

- Nghiêm cấm việc sử dụng cơ sở làm nơi chứa cấp tội phạm, sử dụng, tàng trữ, mua bán các chất ma túy, đánh bạc, chứa chấp, môi giới mại dâm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.”

Như vậy, khi đến nghỉ tại nhà nghỉ, khách sạn, người đến nghỉ phải tuyệt đối tuân thủ quy định trên đây, trong đó có quy định phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

"Tú ông" môi giới người mẫu bán dâm nghìn đô bị xử như nào?
"Tú ông" môi giới "người mẫu ngàn đô" bán dâm có thể bị phạt tù từ 3 đến 10 năm đối với hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn