Tổ chức Y tế thế giới: Dự đoán đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc khoảng gần 2 năm nữa

( PHUNUTODAY ) - Tổng Gám đốc Tổ chức Y tế thế giới- ông Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ hi vọng, đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt trong chưa tới 2 năm nữa.

AFP dẫn lời Tổng giám đốc WHO  Tedros Adhanom Ghebreyesus tại một cuộc họp báo trực tuyến ở Geneva vào ngày 21/8: "Chúng tôi hy vọng sẽ chấm dứt đại dịch này trong vòng chưa đầy 2 năm tới".

Theo ông Tedros, thế giới sẽ dập được Covid-19 nhanh hơn so với đại dich cúm Tây Ban Nha năm 1918. Ông Tedros cho rằng, một bất lợi của thế giới hiện nay là tính kết nối, hội nhập tạo điều kiện cho đại dịch lây lan nhanh với "tốc độ ánh sáng". Tuy nhiên, thế giới ngày nay cũng có thuận lợi hơn nhờ có công nghệ tốt hơn.

dai_dich_

Đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 làm ít nhất 50 triệu người chết và 500 triệu người bị lây tương đương 1/3 dân số thế giới thời điểm đó..Dịch bùng phát thành 3 làn sóng khác nhau, trong đó, làn sóng thứ 2 nghiêm trọng nhất và bắt đầu từ nửa sau năm 1918. Sau thời gian đó, vi rút gây đại dịch này biến đổi thành vi rút gây cúm mùa, ít gây tử vong hơn.

Tổng Gám đốc Tổ chức Y tế thế giới nhận định: "Bằng cách tận dụng tối đa những công cụ có sẵn và hi vọng là chúng ta sẽ có thêm những công cụ khác như các vắc xin, tôi nghĩ là chúng ta có thể chấm dứt dịch bệnh này trong thời gian ngắn hơn dịch cúm 1918", hãng tin AFP dẫn lời ông Tedros.

Theo hãng tin AFP, lúc này số ca bệnh mới tại các nước châu Âu lại đang tăng ở mức đáng lo ngại.

Khu vực Tây Âu, đặc biệt là tại các nước Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý đàng chứng kiến những mức độ lây nhiễm cao chưa từng thấy trong nhiều tháng.

Tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, giới chức khuyến cáo người dân ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất ở nhà tránh dịch sau khi quốc gia này ghi nhận hơn 8.000 ca mới trong 24 giờ.

Pháp cũng ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp với hơn 4.000 ca mới, những con số đã không còn thấy kể từ tháng 5.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn