10 dấu hiệu ở ''cậu nhỏ'' tưởng bình thường hóa ra lại "bất thường", đi khám ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Nam giới tuyệt đối không nên chủ quan với bất kỳ triệu chứng lạ khi xuất hiện ở “cậu nhỏ”, bởi đó có thể là dấu hiệu của một chứng bệnh, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe tình dục và sinh sản sau này.

1. Bị biến dạng hoặc teo nhỏ

Bình thường, cậu nhỏ sẽ ít có thay đổi về hình dáng và khi cương cứng sẽ thẳng. Tuy nhiên, nếu một ngày phát hiện ra “của quý” bị biến dạng như bị cong, lệch sang trái hoặc sang phải, bị teo đi thì bạn cần thận trọng.

Có nhiều nguyên nhân khiến cậu nhỏ bị cong hoặc teo nhỏ đi như gãy dương vật, các mô sẹo tích tụ không đều trên dương vật, lão hóa theo thời gian…. Điều này hay gặp ở những quý ông quá mạnh bạo và ham đổi gió chuyện phòng the.

Khi gặp tình cảnh này, có thể gây ra nỗi đau đớn khi cương cứng và làm cho “chuyện ấy” của các quý ông gặp nhiều trở ngại. Bởi thế, cần phải đi khám chuyên khoa để yêu cầu phẫu thuật chỉnh sửa lại hình dáng dương vật hoặc giảm béo, tập thể dục để cậu nhỏ khỏe mạnh và có kích thước lớn hơn.

2. Đau ở trong "cậu nhỏ"

Có nhiều trường hợp thấy đau nhói ở bên trong “cậu nhỏ” khi nằm nhưng khi đứng lên lại không bị nữa. Với các triệu chứng này cần xem mình có bị chít hẹp bao quy đầu hoặc có viêm nhiễm gì ở bao quy đầu hay không. Bên cạnh đó, cần loại trừ nguyên nhân gây đau nguy hiểm đó là ung thư “của quý”.

5-thay-doi-la-bao-hieu-cau-nho-dang-truc-trac-neu-phat-hien-quy-ong-phai-nhap-vien-khan1

3. Kích thước “hòn bi” nhỏ lại

Nhiều quý ông thường phải đối mặt với những thay đổi về kích thước 2 tinh hoàn tự nhiên dần nhỏ lại và có thể bị đau ở “cậu nhỏ”. Tình trạng này hay gặp ở những quý ông đang bị lão hóa tinh hoàn. Lúc này lượng testosterone tiết ra ít, cơ thể cũng dần bị lão hóa, kích thước tinh hoàn bị co lại.

Nhiều trường hợp kèm triệu chứng đau nhói ở bên trong “cậu nhỏ” khi nằm nhưng khi đứng lên lại không bị nữa.

Khi gặp tình trạng trên, quý ông nhất định không được chần chừ mà cần đi khám xem mình có bị chít hẹp bao quy đầu, bị viêm nhiễm cậu nhỏ hoặc ung thư “của quý”…

4. “Cậu nhỏ” bỗng dưng ngứa ngáy khó chịu

Đột nhiên một ngày, bạn cảm thấy “cậu nhỏ” không bình thường và ngứa ngáy dữ dội thì phải tới bệnh viện gấp.

Thông thường, nếu bị côn trùng cắn và ngứa thì là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn không nhìn thấy bằng mắt thường thủ phạm và vẫn ngứa dữ dội thì đó là triệu chứng phổ biến của “cậu nhỏ” bị nhiễm nấm do vệ sinh không đúng cách hoặc bị các bệnh về tình dục. Quý ông cần phải đến gặp bác sĩ nam khoa để được điều trị sớm nhất.

5. Dịch “đèn dầu” liên tục tiết ra bất thường

Nếu như với các chị em, tiết dịch âm đạo là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên ở nam giới, tiết dịch ở dương vật phần lớn là bất thường. Hầu hết các trường hợp tự nhiên bị tiết dịch ở “cậu nhỏ” là báo hiệu của triệu chứng bạn đang bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Bệnh lậu, nhiễm Chlamydia, nhiễm trùng roi (Trichomonas), viêm quy đầu, nhiễm trùng đường tiểu, ung thư của quý…

Nếu mắc những bệnh trên, ngoài ngứa của quý, quý ông có thể phải đối mặt với các triệu chứng khác đi kèm như sự dày lên của da, sự thay đổi màu sắc của da “cậu nhỏ” trên bao quy đầu và phát ban, có khối u nhỏ xung quanh tinh hoàn… Bởi thế, trong trường hợp này, bạn cần sớm đến gặp bác sĩ để thăm khám, phát hiện bệnh kịp thời ngay khi những triệu chứng này xuất hiện.

6. Đi tiểu ra máu

Trong tất cả các bài tiết cơ thể, máu không nên xuất hiện, kể cả trong nước tiểu hay tinh dịch của bạn, vì nó cảnh báo những sự thay đổi tiêu cực không ổn định. Tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ để xem chuyện gì đang xảy ra với cơ thể của mình.

7. Có khối u

Một khối u trên “cậu nhỏ” có thể là một dấu hiệu của ung thư trong khi các khối u được tìm thấy xung quanh tinh hoàn có thể là một triệu chứng của ung thư tinh hoàn. Ung thư “cậu nhỏ” hiếm hơn rất nhiều nhưng trong cả hai trường hợp, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng.

8. Có nhiều vết sưng nhỏ

Nếu bạn phát hiện những vết sưng nhỏ trên bộ phận của mình, có thể bạn bị phát ban do phản ứng dị ứng với bột giặt và điều bạn cần làm đó là đổi một loại bột giặt khác phù hợp hơn.

9. Khi xuất tinh phóng ra dịch màu vàng nhạt hoặc xanh nhạt

Ở tình trạng bình thường, khỏe mạnh, tinh dịch luôn có màu trắng đục, nhớt, sánh và có mùi nồng tựa như cỏ tươi.

Khi nhận thấy những sự thay sắc bất thường ở tinh dịch như: có màu vàng nhạt hoặc màu xanh nhạt, kèm theo những triệu chứng đau khi xuất tinh thì đừng tự ti, ngại ngùng không đi khám sớm.

Tinh dịch có màu vàng do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, bệnh thường gặp là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.

Hơn nữa, nếu nam giới kiêng quan hệ trong thời gian dài, thì khi quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng tinh trùng chuyển sang màu vàng.

Khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh quá dài, thành phần trong tinh dịch sẽ bị biến đổi, sẽ làm cho tinh trùng có màu vàng, song lúc này độ kết dính của tinh dịch tương đối cao, điều này làm cho khả năng hoạt động của tinh trùng bị hạn chế và yếu, từ đó dẫn tới chứng vô sinh ở nam giới.

10. Có cảm giác nóng hoặc đau khi đi tiểu

Bình thường chúng ta đi tiểu không hề bị đau. Tuy nhiên, khi đi tiểu mà thấy đau, cộng với cảm giác nóng rát ở phần bụng dưới thì có thể là do vi khuẩn đã đi qua niệu đạo, gây viêm nhiễm.

Nếu đi tiểu thấy đau và xuất hiện một số triệu chứng khác như mỗi lần đi tiểu thấy nước tiểu nhiều hơn thì cần lưu tâm đến khả năng bị nhiễm khuẩn thận, viêm bàng quang.

Nguyên nhân gây nên các vấn đề ở 'cậu nhỏ' có thể do thần kinh căng thẳng, học tập hay làm việc quá sức kéo dài dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý. Sự suy giảm testosterone cũng có thể tác động sự hưng phấn và ham muốn tình dục, gây hiện tượng rối loạn cương dương. Ngoài ra, các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... cũng gây yếu sinh lý. Bệnh gây hẹp, cản trở việc huy động máu trở về dương vật, làm giảm khả năng cương cứng của dương vật. Có nhiều trường hợp đang dùng thuốc điều trị bệnh (trầm cảm) cũng ảnh hưởng ham muốn tình dục. Thói quen hàng ngày như lười tập thể dục, sử dụng rượu bia quá mức, hút thuốc lá... cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng 'cậu nhỏ'.

Khi nam giới cảm thấy có chút băn khoăn về 'cậu nhỏ', cần đi khám chuyên khoa nam học để được tư vấn và điều trị. Không tự ý dùng thuốc vì dùng thuốc không đúng sẽ làm cho tình trạng bệnh càng nặng hơn, khó khăn cho điều trị. Nam giới nói chung cần có lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh và trái cây, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể thao vừa sức và đều đặn, bỏ thói quen hút thuốc lá và uống rượu, bia... để nâng cao chất lượng cuộc sống và chất lượng hoạt động tình dục

Theo:  khoevadep.com.vn copy link