Chẳng ai ngờ đây chính là "thủ phạm" khiến phụ nữ không đạt được cao trào khi làm "chuyện ấy"

( PHUNUTODAY ) - Trong cuốn “Phản ứng tình dục của loài người” chỉ ra rằng: Phụ nữ thiếu khoái cảm tình dục chủ yếu là do hai quan niệm sai lầm sau gây ra:

- Một là, khoái cảm tình dục nên là phản ứng sinh lý hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn không cần đến những kích thích mang tính kỹ xảo lên các khu vực nhạy cảm của họ.

- Hai là, khoái cảm đạt được từ sự kích thích lên các khu vực nhạy cảm không được coi là khoái cảm thật sự.

Việc điều trị chứng rối loạn cực khoái ở phái yếu bắt buộc phải kết hợp giữa điều trị tâm lý và điều trị hành vi. Mấu chốt của việc điều trị này đòi hỏi phải thiết lập được quan niệm tình dục tích cực, chủ động về mặt tư tưởng. Về mặt hoạt động tình dục cần cố gắng thư giãn tâm trí và cơ thể, loại bỏ tất cả những gánh nặng tinh thần, thể nghiệm sự hoan lạc bằng cả tâm trí và cơ thể. Loại bỏ triệt để sự kiểm soát bản thân, luôn tin tưởng trong hoạt động tình dục dù bất kể làm điều gì cũng không thay đổi địa vị và giá trị của bản thân trong mắt bạn tình.

Empty

Điều mấu chốt thứ hai trong việc điều trị chứng rối loạn cực khoái ở phái nữ đó là đối tác phải nắm được kỹ xảo tình dục, thành thục trong việc nắm bắt các phương pháp kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ đồng thời thực hiện đầy đủ trong hoạt động tình dục.

Trọng điểm của phương pháp điều trị chứng rối loạn cực khoái mang tính thứ phát đó là cải thiện quan hệ vợ chồng, cải thiện trạng thái công việc, điều kiện ăn ở, hai vợ chồng cùng đề cập đến các kỹ thuật tình dục, tăng cường vuốt ve cho màn dạo đầu, trao đổi thông tin tình dục, xiết chặt quan hệ tình cảm. Việc áp dụng các kỹ xảo như tưởng tượng tình dục trong hoạt động tình dục có thể thúc đẩy hưng phấn và cao trào tình dục.

Ngoài ra, cũng phải kể đến 1 số nguyên nhân sau đây:

1. Cơ quan sinh dục chưa được kích thích đúng cách

Các cơ quan sinh dục hoặc các khu vực nhạy cảm về tình dục cần những kích thích chậm rãi để đạt cực khoái hoàn toàn, kích thích càng mạnh và vội vàng thì càng khó đạt đỉnh. Có rất nhiều người đàn ông thiếu kinh nghiệm tình dục và không thể khiến đối phương đạt cực khoái.

Empty

Ngoài ra, trong quá trình quan hệ tình dục, nếu phụ nữ không hợp tác, quá nhút nhát hoặc thiếu kinh nghiệm, họ cũng rất khó phối hợp với đối tác. Trong quá trình sống tình dục, cả nam và nữ phải hợp tác chặt chẽ và học hỏi thêm về các kỹ năng tình dục từ nhau.

2. Sự chậm chạp của các dây thần kinh

Nguyên nhân chính dẫn đến việc mất nhiều thời gian để đạt khoái cảm đó là sự chậm chạp của các dây thần kinh do gắng sức quá mức. Điều này bắt nguồn từ việc stress quá độ, cuộc sống tình dục không kiểm soát, các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt... Vì vậy, hãy chắc chắn kiểm soát được ham muốn tình dục của bạn và tránh gắng sức quá mức.

3. Màn dạo đầu

Màn dạo đầu đóng một vai trò quan trọng trong tình yêu và giúp cả hai dễ đạt được cực khoái. Nếu so sánh giữa phụ nữ và nam giới thì phụ nữ cần nhiều thời gian hơn để đạt được cực khoái, thậm chí cần được kích thích nhiều hơn với “cường độ” tăng dần.

Do vậy, đôi lứa hãy dành nhiều tâm sức hơn để khúc dạo đầu hoàn hảo thì cuộc yêu cũng viên mãn và dễ đạt được cực khoái hơn.

4. Stress, căng thẳng

Stress ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống tình dục của phái nữ. Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ hạn chế việc sản xuất các hormone sinh sản mà tăng cường cortisol. Khi đó, máu trên cơ thể sẽ không còn dồn về bộ phận sinh dục khiến bạn khó cảm nhận được cuộc yêu. Điều này đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu, đều thu được kết quả những phụ nữ thường xuyên bị stress thường bị giảm ham muốn khi giao hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link