Để dưa hấu vào tủ lạnh trước khi ăn là dại: 6 thực phẩm tuyệt đối không bảo quản bằng tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn tươi lâu hơn, nhưng 6 loại thực phẩm dưới đây khi cho vào tủ lạnh sẽ khiến mất chất dinh dưỡng, chóng hỏng.

Bơ của bạn mãi không chín? Đó là vì nó nằm trong tủ lạnh. Để bơ xanh lên kệ sẽ giúp chúng chín nhanh hơn. Muốn tăng tốc hơn nữa, hãy đặt bơ trong một cái túi cùng với chuối hoặc táo.

Cà chua

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua bảo quản ở môi trường tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn hẳn loại để trong tủ lạnh. Việc để cà chua ở nhiệt độ dưới 12 độ C sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của loại quả này.

Dưa hấu cho vào tủ lạnh mất chất chống oxy hóa

Dưa hấu cho vào tủ lạnh mất chất chống oxy hóa

Dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá tự nhiên rất có lợi cho sức khoẻ, có thể ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên nếu cho dưa hấu vào trong tủ lạnh, ở nhiệt độ khoảng 5 độ C rất dễ làm dưa bị úng, ngoài ra còn làm cho dưa hấu mất đi các chất chống oxy hoá

Hành tỏi

Hành, tỏi nên được lưu trữ ở những khu vực thoáng gió và khô. Ngoài ra, nên lưu ý để các loại gia vị tránh xa khoai tây. Loại quả thân củ này có thể khiến chúng thối nhanh hơn.

Cà chua cho vào tủ lạnh chóng hỏng

Cà chua cho vào tủ lạnh chóng hỏng

Húng quế

Húng quế hút mùi tủ lạnh, vì vậy, tốt hơn hết hãy giữ húng quế tươi bằng cách đặt trong cốc hoặc bình nước và để trên kệ bếp, tương tự như cách đối xử với những bông hoa. Bạn có thể làm điều này với các loại rau thơm khác.

Quả mọng

Quả mọng đặt trong tủ lạnh có thể khiến chúng hỏng nhanh hơn do hơi nước. Tốt hơn hết nên đặt quả mọng trong một cái bát hoặc rổ và trên kệ bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link