Những nam thần khiến chị em đổ gục trong mùa World Cup 2018

( PHUNUTODAY ) - Vừa đẹp trai, vừa đá hay. Đây là những nam thần có trong tay hàng triệu người hâm mộ.

1. Marco Reus

Ngày sinh: 31/5/1989

Sau chấn thương phải nghỉ nửa mùa giải, tiền vệ 29 tuổi chơi bùng nổ trong năm 2018, ghi 7 bàn trong 11 trận, giúp Dortmund giành vé dự Champions League vào mùa giải sau.

Thành tích ghi bàn của Marco Reus cũng thực sự đáng nể với 99 bàn thắng, 64 đường kiến tạo trong 233 trận. Không chỉ là những con số khô khan, Reus được đánh giá là tài năng xuất chúng nhất của bóng đá Đức.

Reus sở hữu khả năng sút phạt hơn bất cứ ngôi sao nào của Die Mannschaft hiện tại. Reus cũng là cầu thủ của những trận đấu lớn với 8 bàn thắng vào lưới Bayern Munich, 5 lần xé lưới Schalke bên cạnh những pha lập công ở vòng knock-out Champions League.

Reus chính là cầu thủ không may mắn nhất trong thế hệ của anh. Đức lần thứ 4 trong lịch sử vô địch World Cup trên đất Brazil năm 2014, nhưng Reus lại không nằm trong danh sách 23 tuyển thủ Die Mannschaft.

1

Trong khi các đồng đội ăn mừng chiến thắng, Reus vật lộn với chấn thương dây chằng dính ngay trong trận đấu với Armenia, trận đấu cuối cùng trong loạt giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 và phải nhường chỗ cho Shkodran Mustafi.

Reus chỉ có thể ngồi nhà chứng kiến khoảnh khắc Mario Gotze ghi bàn thắng vàng vào lưới Argentina trên sân Maracana huyền thoại giúp Đức lên ngôi vô địch. Hình ảnh Gotze nâng niu chiếc áo đấu của Reus chỉ khiến ngôi sao của Dortmund thêm xót xa.

Hai năm sau, một chấn thương háng lại cướp đi giấc mơ góp mặt tại Euro 2016 của Reus, chỉ vài giờ trước khi giải đấu khởi tranh.

"Cậu ấy là một cầu thủ thông minh và sở hữu kỹ thật điêu luyện. Một lựa chọn hữu ích trong đội hình", HLV Low trả lời phỏng vấn trước trận giao hữu với Áo. "Marco giống như một quả tên lửa. Tôi hy vọng cậu ấy có thể lành lặn và góp mặt tại World Cup."

Màn ra mắt chính thức tại một giải đấu lớn sắp tới là sự bù đắp cho những gì Reus đã phải trải qua. Và Reus hoàn toàn xứng đáng có được điều ấy.

2. Mats Hummers

Ngày sinh 12/12/1988

Chiều cao: 1m91

2

Chơi ở vị trí trung vệ, Mats Hummels có dáng vẻ của một con sói đầu đàn, sự điềm tĩnh vững chãi, lối đá công thủ toàn diện tạo toát lên sự tự tin, chắc chắn ở mỗi pha cản phá hay lên bóng. Cũng chính sự chắc chắn “anh cả” này đã khiến Mats thường được ban huấn luyện tin cậy giao cho việc phát ngôn của “Die Mannschaft,” và anh đã không làm họ thất vọng với những ý kiến rõ ràng mang tầm nhìn chiến lược mỗi khi “lên sóng.”

Hummels đã có rất nhiều khoảnh khắc tạo ra sự diệu kỳ trên sân cỏ. Hẳn chẳng ai quên pha đánh đấu ấn định tỷ số 2-1 của tuyển Đức trận gặp CH Séc ở Praha trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Xa hơn chút, đó chính là pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất tại tứ kết World Cup 2014 với tuyển Pháp. Cú đánh đầu đẳng cấp không thể cản phá như một quả bom tấn vùi chôn hy vọng của gà trống Gaulois tại giải đấu và là nâng cánh của đại bàng sông Reihn bay đến gần ngôi sao thứ 4 trên vùng đất Nam Mỹ.

Vẻ đẹp nam tính, giác quan thiên phú trong xử lý tình huống khiến Mats trở thành một hình mẫu không chỉ trên sân cỏ mà còn là khuôn mặt đắt giá trong những quảng cáo của các thương hiệu thời trang lớn. Vô số tín đồ đã tìm mua vest của Hugo Boss hay cố gắng để sở hữu cho được chiếc đồng hồ Tag Heuer vì cái vẻ mặt lạnh lùng và nụ cười kiêu bạc của Mats.

Nhưng đó chỉ là một phần chân dung của Mats, ngoài đời, Á thần cũng vẫn có vô số những trò tinh nghịch của các chàng trai trẻ. Anh được nhắc tới nhiều với pha nhảy từ ban công xuống bể bơi trong một lần tập trung của đội tuyển, pha đổ cà phê vụng về đã thành một clip hài trong một thời gian dài hay rapper trong video được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng.

Và đặc biệt khác với sự hóm hỉnh dí dỏm khi trả lời phàn nàn của thủ môn Augsburg rằng anh ta luôn bị Mats viết sai tên với cái lý do “tại cậu ấy cứ bắt được những cú sút của tôi!!!” trung vệ của Tuyển Đức và Bayern Munich đã cho thấy anh là một con người vô cùng chính trực, thẳng thắn và không ngại bộc lộ thái độ của mình trước những điều với anh là sai trái.

Có thể thấy rõ điều này khi Mats đã có thái độ quyết liệt ngăn các cầu thủ Đức thi đấu trận vòng loại World Cup 2018 tại Praha ra phía khán đài mà ở đó các “fan” Đức đã hô khẩu hiệu Phátxít trong suốt trận đấu. Ít phút sau đó, chính Mats Hummels là người đầu tiên cầm mic gọi số “fan” đó là “những kẻ đần độn” và hành vi của họ là một “thảm họa.” “Bọn chúng không liên quan gì tới bóng đá, phải tống cổ chúng ra khỏi sân vận động,” Mats đanh thép.

Sự chính trực này của Mats khiến không ai ngạc nhiên khi anh hoàn toàn “vô can” trước những chỉ trích của người hâm mộ, rằng bóng đá đang bị thương mại hóa đến mức bệnh hoạn. Yêu bóng đá theo đúng nghĩa của nó, vô cùng cổ điển, Mats Hummels là cầu thủ Đức đầu tiên tham gia tổ chức Common Goal (tổ chức từ thiện giúp đỡ những chương trình phát triển bóng đá trên toàn cầu) với việc tình nguyện đóng góp 1% tiền lương của mình cho tổ chức này (vào khoảng 2% lương chưa khấu trừ thuế).

Mats thường xuyên vẫn có giấc mơ, sẽ được được tập luyện ở một chỗ hẻo lánh, yên tĩnh nơi mà mỗi bàn thắng không có mở nhạc tưng bừng với tiếng loa ồn ào chỉ có những niềm vui lấp lánh trên khuôn mặt… Với mơ ước này, Mats đã có kế hoạch khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp “tôi sẽ chơi bóng ở một đội hạng dưới nào đó. Cùng tập luyện, thi đấu,… Xong thì cùng nhau đi uống một cái gì đó và bàn luận về trận đấu. Không thương mại hóa, không quảng cáo. Chỉ đơn giản là bóng đá thôi.”

Nhưng có lẽ, “một mẩu mơ ước” này sẽ đến sớm hơn với Mats, ngay tháng 5 này khi anh cùng các đồng đội đến tập luyện tại Tirol trước khi họ lên đường bảo vệ ngôi vương tại những sân vận động nước Nga một tháng sau đó.

3. Adnan Januzay'

Hiện đang thi đấu tại đội tuyển quốc gia Bỉ.

Ít ai biết rằng, Adnan Januzaj có rất nhiều quốc tịch, anh từng có cơ hội khoác áo một trong năm đội tuyển quốc gia, đó là Anh, Kosovo, Bỉ, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ. Và cuối cùng, đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" đã được Januzaj lựa chọn cho sự nghiệp quốc tế của mình.

3

Januzaj đã phần nào tìm được chính mình trong những ngày tháng tại Tây Ban Nha, dù nó chưa thực sự ấn tượng. Nhưng dẫu sao, được gọi vào tuyển Bỉ tham dự World Cup 2018 ở độ tuổi 23 cũng là một sự khích lệ không nhỏ với cá nhân anh.

4. Cristiano Ronaldo

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

4

Hiện đang thi đấu tại đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và câu lạc bộ Real Madrid (Tây Ban Nha).

Theo bạn, ai là cầu thủ đẹp trai nhất World Cup 2018?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn