10 điều cần biết trước khi bước sang tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trẻ là khoảng thời gian ý nghĩa mà mỗi người chỉ được trải qua một lần trong đời. Bởi vậy, chúng ta hãy sống trọn vẹn, không hối tiếc khi còn có thể. Sau đây là 10 điều cần biết trước khi bước sang tuổi 30.

 1. Tiền không phải là tất cả

Tiền là công cụ giúp bạn mua được những thứ cần thiết trong cuộc sống, nhưng đó không phải là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề. Có những người tuy sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tiền bạc nhưng vẫn có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, tuy nhiên lại có những người tuy có rất nhiều tiền nhưng lại không thể có được cuộc sống hạnh phúc như vậy.

Tiền bạc là thứ rất quan trọng nhưng đừng để tiền bạc chi ph ối qua nhiều cuộc sống của chúng ta. Trên đời này, có những thứ quan trọng hơn tiền rất nhiều mà tiền dù bao nhiêu cũng chẳng thể mua nổi. Hãy biết quý trọng những gì chúng ta đang có.

2. Học cách sống chậm

Cuộc sống là vô vàn những mảng màu lắp ghép, những cung bậc cảm xúc như nối tiếp nhau: buồn, vui, hạnh phúc, chán nản, thất vọng, vui tươi, xót xa... của hàng loạt số phận. Những niềm vui nho nhỏ, những nỗi buồn man mác tiếp nối nhau, đan xen những giây phút ấm áp, tươi vui. Và đôi khi, ta vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống và lãng quên những điều bình dị vốn rất quen thuộc xung quanh, để khi nhận ra, ta biết mình đã để tuột khỏi tay rất nhiều thứ, rồi nuối tiếc, rồi tự chất vấn mình.

Hãy tự dành cho mình những khoảnh khắc yên bình, những khoảng lặng để suy tư về cuộc sống và niềm tin vào phía trước, "luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống". Hãy sống chậm lại và cảm nhận", mỗi người đôi khi hãy để mình sống chậm hơn một chút để quan sát con người xung quanh, để lắng nghe những âm thanh rất đỗi thân thương, để tìm kiếm những vẻ đẹp bình dị, để gạn bớt những lo toan, những vội vã trong tâm trí, cảm nhận từng phút giây, từng khoảnh khắc của cuộc sống kỳ diệu và để hi vọng về một ngày mai tươi mới.

a1ef051be371d1bb6dadb3be405e69b9e35a7370

4. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất

Sức khỏe là tài sản vô giá, không gì thay thế được. Một điều đáng tiếc là chúng ta chỉ ý thức được điều này khi mình bị bệnh. Hãy trân trọng, nuôi dưỡng và bảo vệ tài sản quý giá này của bạn. Khi còn trẻ bạn thường phung phí sức lực vì sinh lực còn dồi dào, nhưng chúng ta rồi sẽ hối hận khi về già và bệnh tật ập đến. Bệnh tim, bệnh về xương khớp, đột quỵ và nhiều căn bệnh ung thư khác nữa. Vì vậy, hãy chăm sóc cho bản thân ngay từ bây giờ.

5. Bạn không thể luôn có được điều mình muốn

Bạn sẽ luôn muốn một thứ mình không có trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Ngay cả khi bạn đã có cái mình muốn, bạn sẽ lại muốn có thêm cái khác. Quan trọng là bạn nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có để bớt cảm thấy căng thẳng.

kho-nahn

6. Bạn không phải là tất cả

Thông thường những thất bại lớn nhất của con người đều do tính tự cao tự đại sinh ra. Vì tưởng mình giỏi mà không lượng được sức của mình. Vì tưởng mình giỏi nên không cần sự giúp đỡ của đồng loại. Thế nên, người kiêu căng thường thất bại vì thiếu kinh nghiệm và thiếu sự hỗ trợ. Đừng bao giờ tự xem mình  là “cái rốn” của vũ trụ. Hãy học cách khiêm tốn chớ nên tự mãn

7. Không xấu hổ về kiến thức của mình

Không ai biết tất cả mọi thứ trên đời cả. Vì thế, chẳng có gì xấu hổ khi nói: “Tôi không biết”. Giả vờ mình hoàn hảo sẽ chẳng bao giờ giúp bạn trở nên hoàn hảo được, bạn sẽ rất mệt mỏi vì phải luôn chứng tỏ mình. Đôi khi bạn thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình nhưng bạn nên thừa nhận rằng chúng ta không thể nào biết tất cả mọi thứ. Tất cả chúng ta ai cũng sẽ mắc sai lầm hoặc gây ra một đống rắc rối. Những lúc như vậy sẽ dạy cho bạn những bài học đắt giá mà bạn chỉ có thể học được trong trường đời mà thôi.

8. Tình yêu không chỉ là cảm xúc, đó còn là một lựa chọn

Không chỉ là vấn đề về cảm xúc, tình yêu còn cho bạn rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn tha thứ, tử tế, tôn trọng, hỗ trợ, chân thực trong tình yêu hoặc ngược lại. Đôi khi lựa chọn đó thật dễ dàng, có lúc lại rất khó khăn nhưng đó là điều bạn muốn, nghĩ và hành động trong mối quan hệ là của chính bạn.

pn1

9. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Cuộc sống của chúng ta cũng giống như một bản nhạc, sẽ có những nốt thăng, nốt trầm. Chẳng ai trên đời này không ít nhất một lần trải qua đau khổ hay thất bạn. Nhưng hãy vui vì những điều đó là bài học giúp chúng ta trưởng thành. Mọi chuyện rồi sẽ ổn dù bằng cách này hay cách khác

10. Trân trọng những điều bạn có

Đôi lúc, con người ta không thể nhận ra giá trị của những điều mình đang có cho đến khi những điều đó mất đi chúng ta mới biết nó quan trọng đến nhường nào. Không gì trong đời có thể đảm bảo rằng tất cả mọi việc của ngày mai sẽ diễn ra đúng như suy nghĩ của bạn. Cuộc sống có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Hãy trân trọng những gì bạn có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link