10 giây với mẹo nhỏ này, vườn hoa của mẹ Việt luôn nở rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo vặt chỉ mất 10s mỗi ngày vườn hoa của mẹ Việt luôn rực rỡ.

Những ngày đầu chưa có kinh nghiệm, chủ nhà thường mua các chậu hoa có sẵn về treo, chăm chỉ tưới nước. Qua nhiều mùa quá nóng, quá lạnh khiến cây chết, chị Hà dần có thêm kinh nghiệm, biết lựa hoa theo mùa cho phù hợp.

Mùa xuân trồng được rất nhiều loại như hoa đồng tiền, cẩm chướng, cúc magic, báo xuân, dạ yến thảo… cây nào cũng tốt vì thời tiết thuận lợi cho cây phát triển. Mùa hè trồng cẩm chướng, thanh tú và dừa cạn rủ.

hoa-dep-ban-cong phunutoday

 

hoa-dep-ban-cong1 phunutoday

 Khi thấy cây còi cọc, chị cắt bớt các cành nhỏ, bón dinh dưỡng. Có một số cây như hoa hồng, hoa nhài muốn ra hoa đều phải cắt bỏ các cành đã nở bông. Với hoa hồng, cắt khoàng 20-25 cm. Hoa nhài hết mùa nở hoa thì cắt hết cành để lại gốc cao 30 cm, sang xuân, cây sẽ bật lộc và cành mới.

Mùa thu hợp với thu hải đường, phong lữ thảo, dạ yến thảo, lồng đèn. Cây trồng chậu khó điều hòa độ lạnh trong đất nên khó sống, mùa đông chỉ nên duy trì những cây của mùa hè còn lại hoặc trồng cúc, dạ yến thảo.

hoa-dep-ban-cong2 phunutoday

Mùa thu hợp với thu hải đường, phong lữ thảo, dạ yến thảo, lồng đèn. Cây trồng chậu khó điều hòa độ lạnh trong đất nên khó sống, mùa đông chỉ nên duy trì những cây của mùa hè còn lại hoặc trồng cúc, dạ yến thảo. 

Các chậu trồng cây bé nên đất nhanh khô, phải tưới đều 2 lần (buổi sáng và tối), chậu thoáng để không bị ứ nước gây úng cây. Ngoài ra, chị Hà có mẹo nhỏ là dùng nước vo gạo để tưới hàng ngày. Khoảng 10 ngày thì dùng nước vo gạo để chua một ngày rồi pha loãng để tưới. Nếu muốn nhanh, hòa nước gạo với một hộp sữa chua để qua một đêm, sáng hôm sau tưới hoặc dùng phân đầu trâu hòa thật loãng rồi tưới cây (2 tuần một lần).

hoa-dep-ban-cong3 phunutoday

 

hoa-dep-ban-cong4 phunutoday

 

Với đại đa số người dân sống và làm việc ở thành thị, có được một khu vườn ngập hoa với không gian rộng rãi, thoáng mát là mơ ước của rất nhiều người. Sẵn có sở thích chơi hoa, chị Mộc Lan (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã biến sân thượng nhà riêng thành một vườn hoa ven hồ rực rỡ sắc màu.

hoa-dep-ban-cong5 phunutoday

 Mới chuyển đến căn nhà này được vài tháng, chị đã trồng cây kín hết ban công các tầng và sân thượng

Nổi bật nhất vườn là cây hồng cổ Sapa đang ra hoa rực rỡ.  Chị kể, cây hồng này thời gian vừa rồi liên tục bị bệnh, hết nhện đỏ lại đến sâu. Chị phải dùng thuốc lào ngâm rượu pha loãng để phun cho cây hết sâu và chóng hồi lại. Chị đã áp dụng cách này từ 3 tuần này và thấy khá hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại.

hoa-dep-ban-cong6 phunutoday

 Những chậu hồng đẹp rực rỡ nhất mỗi buổi sáng sớm hay khi chiều tà 

Cách pha dung dịch tưới cây: lấy 200g thuốc lào ngâm với 2 lít rượu trong 2 tuần, sau đó gạn lấy nước này pha với 8 lít nước lã và thêm vào một ít thuốc đầu trâu.

Theo:  khoevadep.com.vn