Lợi ích từ cây diếp cá, nhiều người vẫn vứt bỏ hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Rau diếp cá hơi tanh và có mùi khó chịu nhưng được xem là một trong những loại lá thảo dược tuyệt vời.

Chữa bệnh phụ khoa và tăng cường sức khỏe sinh sản

Trong rau diếp cá chứa chất Folate và vitamin B giúp các chị em phụ nữ tránh được bệnh phụ khoa, hạn chế vô sinh và điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra, chất dinh dưỡng trong diếp cá có khả năng kích thích máu vận chuyển đến dương vật nhằm hỗ trợ điều trị bệnh rối loại cương dương ở nam giới.

Trị vú sưng đau do tắc sữa: 25g diếp cá khô, táo đỏ 10 quả. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát, chia 2 lần uống trong ngày. Uống trong 3 - 5 ngày.

Chữa táo bón

rau-diep-ca-va-nhung-loi-ich-bat-ngo-den-suc-khoe-201909281243084873

Chỉ cần 10g diếp cá đã sao khô, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày. 10 ngày một liệu trình. Lưu ý: Trong thời gian điều trị không được sử dụng các loại thuốc khác.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận

Lấy 20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất. Sắc uống ngày một thang. Mỗi liệu trình trị liệu 1 tháng. Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hàng ngày, 2 tháng một liệu trình, mỗi một liệu trình cách nhau 7 ngày.

Trị chứng đái buốt, đái dắt

Dùng 20g diếp cá, rau má, rau mã đề mỗi vị 40g rửa sạch, giã nát lọc lấy nước trong. Ngày uống 3 lần. Thực hiện trong 7-10 ngày.

Làm kháng sinh thảo dược

Vì trong rau diếp cá có chứa chất decanoyl-acetaldehyd mang tính kháng sinh theo nghiên cứu y khoa cho hay. Chất này có tác dụng kháng khuẩn, như làm ức chế liên cầu, phế cầu, cầu vàng, e.coli,….

Chữa các bệnh liên quan đến tiêu hóa: như chứa chất quercitrin giúp lợi tiểu, chất dioxy-flavonon có lợi để chữa bệnh trĩ,.…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn