Thuê bao nào sẽ bị chấm dứt hợp đồng sau ngày 24/04

( PHUNUTODAY ) - Qua nhiều ngày quá tải do người dùng đến cập nhật thông tin, các doanh nghiệp viễn thông đã dán thông báo về việc giãn thời gian cho người dùng. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều người lo lắng về việc sẽ bị khóa tài khoản nếu không đủ thủ tục.

 Trao đổi với báo chí về việc sau 24/4/2018 những thuê bao chưa hoàn thành việc cập nhật, bổ sung thông tin theo quy định thì có bị cắt liên lạc hay không và Bộ Thông tin và Truyền thông có gia hạn thời gian bổ sung thông tin không, Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã cung cấp nhiều thông tin mới.

Cụ thể, Vụ Viễn thông cho biết, theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP (khoản 2 Điều 4), doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng (kể từ ngày Nghị định được ban hành – 24/4/2017) để rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình có thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định đến cập nhật, bổ sung thông tin. Như vậy, ngày 24/4/2018 là mốc doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này.

vt_1_17_copy_wefr_IAMF

Trong sáng nay (23/4), nhiều người đã đến đợi từ sớm nhưng đến gần giờ trưa vẫn chưa thể hoàn thiện được thông tin.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP (Điểm e khoản 8 Điều 1) quy định rõ quy trình thông báo cho các thuê bao đến bổ sung thông tin, tạm dừng cung cấp dịch vụ (đối với các thuê bao không thực hiện) như sau:

- Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao;

- Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

- Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

- Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện.

Như vậy, mốc 24/4/2018 là thời điểm doanh nghiệp phải bảo đảm cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của mình đã tuân thủ hoàn toàn theo các quy định tại Nghị định 49. Sau thời điểm này, bất kỳ lúc nào cơ quan quản lý cũng có thể tiến hành thanh, kiểm tra và xử phạt doanh nghiệp nếu phát hiện có thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu không đúng quy định.

Tuy nhiên, trước tình hình quá tải trong các ngày vừa qua, các nhà mạng cũng bắt đầu có những động thái giãn thời gian đăng ký. Trước đó, chiều 22/4, VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018".

vina

Vinaphone thông báo lùi thời gian cho chủ thuê bao đến bổ sung thông tin

Trong khi đó, theo thông báo tại cửa hàng và trang Facebook của MobiFone, nhà mang này sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn