Cách làm lòng lợn non không bị hôi và đắng

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn non được các bà nội trợ khá yêu thích bởi giá thành hợp lí và có thể chế biến được nhiều món ăn như lòng xào dưa, món lòng xào xả ớt,..Nhưng không ít chị em còn lo ngại trong khâu làm sạch, hãy bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây để chế biến lòng lợn như bạn mong muốn

 Mẹo để chọn được lòng lợn ngon 

Để có cách chế biến lòng heo sao cho ngon và hấp dẫn nhất bạn cần chọn loại lòng bé, căng tròn bên ngoài có màu trắng sữa, chất dịch bên trong lòng có màu trắng hồng. Đây là loại ruột non có vị dịu ngọt và không đắng. Loại lòng lớn hơn, thành mỏng, chất dịch mà vàng ăn không ngon và thường hay bị đắng nhé. Vì thế khi lựa chọn các bạn cần có sự lưu ý thật kỹ càng để có cách chế biến lòng heo ngon nhất nhé.

cach-lam-long-het-hoi

Cách khử mùi hôi 

Bước thứ nhất: Sơ chế, làm sạch lòng lợn Lòng lợn đem bóc hết màng mỡ, lộn trái. Tiếp theo đem trộn bột mì với muối rồi cho lòng lợn đã lộn trái vào bóp cùng. Bột mì có tách dụng hút chất dịch và mùi hôi bên trong lòng, còn muối có tác dụng giúp lòng bớt nhớt và sạch hơn. Bạn bóp cho thật kĩ sau đó xả lại với nước cho sạch. Chanh bổ đôi rồi chà xát với lòng lợn để ra hết những gì còn sót lại. Sau đó bạn rửa thật sạch lại với nước một lần nữa rồi lộn lại ruột lòng như ban đầu.

Bên cạnh đó, để khử mùi hôi của lòng, khi sơ chế bạn cũng có thể sử dụng nước dưa chua, nước vo gạo thay cho chanh như trên cũng rất hiệu quả đấy. 

long-lon

Bước thứ hai: Luộc lòng lợn, bắc một nồi nước lớn lên trên bếp, cho thêm một chút xíu muối vào để khi luộc lòng được đậm đà hơn. Đến khi thấy nước sôi thì bạn thả lòng lợn vào luộc. Trong khi luộc lòng, bạn chuẩn bị sẵn sẵn một ít phèn chua. Đem phèn chua đi nướng phồng rồi thả vào một nồi nước lọc, khuấy đều cho phèn chua tan hết. Khi lòng lợn luộc đã chín, bạn vớt lòng lợn ra thả vào trong nồi nước phèn chua để nguội. Ngâm lòng lợn cho đến khi lòng nguội hẳn rồi thì mới vớt ra, để ráo nước rồi thái miếng.

Trên đây là cách chế biến lòng lợn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn. Chắc hẳn bạn đã có thể học được và thật sự rất đơn giản phải không. Chúc các bạn thành công và có một món ăn hấp dẫn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn