Mời 200 khách nhưng chỉ đến đủ 5 mâm, chú rể "khóc ròng" khiến ai cũng thương cảm

( PHUNUTODAY ) - Có thể do thời tiết xấu mà các khách mời không thể có mặt để chung vui đám cưới cùng cô dâu, chú rể nên họ đã rất buồn lòng.

Mới đây, một đám cưới ở Hà Giang đã bất ngờ nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân vì có cái kết hiu hắt mà chẳng cô dâu chú rể nào muốn trải qua.

Cụ thể, đám cưới diễn ra vào buổi sáng ngày 19/3 ở huyện Su Phì tỉnh Hà Giang. Chú rể tên là Vương Long 24 tuổi, cô dâu tên Mây, nhà ở huyện Mèo Vạc cách đó 250km.

Theo chia sẻ của chú rể, anh mời cưới 200 bạn bè nhưng đến khi tàn tiệc chỉ đến đủ 5 mâm (khoảng 40 người). Được biết, vào sáng hôm tổ chức Su Phì trời mưa to nên chú rể Vương Long lo lắng vì sợ đường đi của khách bị ảnh hưởng, nhưng đến trưa thì nắng lên, người trong gia đình ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Cũng theo chia sẻ, đường vào nhà chú rể đã được đổ bê tông, cách bến xe trung tâm thành phố khoảng 60km. Những ai ở xa thì có thể di chuyển vào đó bằng taxi hoặc xe ôm, những ai ở gần thì việc đến dự cũng không hề vất vả.

Cỗ cưới của Vương Long có 7 món được chế biến từ lợn, gà do gia đình nuôi.

Cỗ cưới của Vương Long có 7 món được chế biến từ lợn, gà do gia đình nuôi.

Mời cỗ lúc 11h mà 12h các khách mời của Long vẫn chưa đến đủ. Đếm đi đếm lại, anh thấy chỉ khoảng 35-40 người đã ngồi vào bàn tiệc. Chú rể thấy sốt ruột, đi ra đi vào rồi bốc máy gọi điện thúc giục. Kẻ thì không trả lời, người cáo bận xin phép đến chơi sau. Thấy con trai lo lắng, bố của Long an ủi: "Cỗ nhà làm được, nếu ế thì mang biếu họ hàng". Bà con đùa Long rằng số cỗ còn dư đủ cho cả nhà ăn đến cuối tháng.

Chú rể người dân tộc Dao kể vậy để nhấn mạnh quãng đường tới dự đám cưới của vợ chồng anh không hề vất vả. "Tôi không nghĩ chuyện thiệt hơn hay vài trăm nghìn bỏ phong bì. Tôi buồn vì các bạn không bớt thời gian tới uống rượu mừng", Vương Long bộc bạch.

Long tự nhận mình là người nhiệt tình với người quen, bạn bè. Anh luôn cố gắng giữ gìn mối quan hệ thân thiện với bạn bè cấp 2 cấp 3 và cả đồng nghiệp khi đi làm ở Hà Nội. Trước đây, từng có đám cưới của một người bạn ở Bắc Giang, anh cũng cùng Mây xin nghỉ làm để về tận nơi bưng tráp. Đám cưới kéo dài tận vài ngày, thậm chí sau đó, anh đã bị ông chủ cho thôi việc vì nghỉ lâu.

Cô dâu - chú rể trong câu chuyện trên.

Cô dâu - chú rể trong câu chuyện trên.

Dịp cưới của bạn bè khác, nếu không thể đến dự thì chàng chàng trai người Dao này vẫn luôn gửi đầy đủ phong bì. Anh bảo người dân tộc mình quan trọng nhất là chữ 'tình', còn của cải, bạc tiền chỉ là vật ngoài thân.

Nhưng đến khi đám cưới của anh, câu chuyện lại rơi vào tình trạng buồn bã không lường trước được. Nhà trai hôm cưới đã chuẩn bị 70 mâm cỗ, mỗi mâm 7 món, trong đó, bạn của chú rể chiếm 20 mâm.

Được biết, Vương Long và Mây yêu nhau từ lúc học cấp ba. Đợi bạn gái tốt nghiệp Đại học Luật, Long quyết rước cô về bằng một đám cưới tươm tất. Nhà trai hôm ấy giết 4 con lợn nặng gần ba tạ, 45 kg gà quê để làm 70 mâm cỗ, mỗi mâm 7 món. Số lợn, gà được gia đình Long nuôi trong thời gian dài hoàn toàn bằng rau sạch.

Quang cảnh đám cưới không bóng người.

Quang cảnh đám cưới không bóng người.

Hơn 20 người trong nhóm làm cỗ phải thức từ đêm hôm 18/3 để giết lợn, vặt lông gà. Bố Long liên tục nhắc nhở mọi người nhanh tay kẻo khách đến mà vẫn chưa có cỗ. Gần 11h ngày 19/3, những người họ hàng và láng giềng lác đác có mặt. Gia chủ dọn lên mâm cơm đĩa gà luộc, thịt nướng, thịt rang cháy cạnh, lòng xào dưa, nem, rau thập cẩm, xôi và canh xương mời khách. 

Khách ngồi kín 55 mâm nhưng khách của chú rể chỉ chưa tới 40 người. Long cho biết đã gửi đi 150 thiệp mời và mời hơn 50 người qua điện thoại. Trừ hao những khách bận việc không thể đến, Long nghĩ số người có mặt cũng phải được 20 mâm, mỗi mâm 7 người. Còn trên thực tế lượng cỗ gia đình Long dùng đãi bạn chú rể chỉ là 5 mâm cỗ. 15 mâm còn lại mang mời những vị khách đến sau bởi 20h mới tàn tiệc. Cuối ngày, gia đình Long vẫn thừa khoảng 10 mâm cùng thực phẩm chưa chế biến. Anh chia ra thành các túi mang biếu những người giúp đám cưới như đội nấu cỗ, nhóm dựng rạp... 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn