10 thói quen giúp bạn ghi điểm nơi công sở, dễ dàng thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - Giữ vững một tâm thái tự tin, không chịu bỏ cuộc, bạn sẽ trở nên tích cực và nhiệt huyết hơn rất nhiều.

1. Khi hợp tác làm việc với ai đó, sau khi đã trao đổi rõ ràng với nhau, tốt nhất là hãy lập ra một bảng thời gian biểu, như vậy đối phương có thể nắm rõ công việc hơn, đồng thời cũng thể bạn là một người đáng tin cậy.

2. Khi lương thấp, thay vì ngồi oán than, hãy nghĩ "tôi phải làm sao mới có thể được tăng lương". Giữ vững một tâm thái tự tin, không chịu bỏ cuộc, bạn sẽ trở nên tích cực và nhiệt huyết hơn rất nhiều.

tich cuc

3. Sau khi hoàn thành xong một công việc nào đó, nếu có một khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn có thể thả lỏng, nghỉ ngơi một chút, nhưng tuyệt đối đừng lười biếng. Cách hiệu quả nhất chính là nên tổng kết lại công việc mà bạn vừa hoàn thành, sau đó chuẩn bị một chút cho công việc tiếp theo.

4. Sắp xếp lại bàn làm việc, hãy để mỗi ngày khi ngồi xuống, tâm lý đều thoải mái và phấn chấn. Sự ngăn nắp là liều thuốc tốt nhất cho tinh thần.

5. Khi có nhiệm vụ, hãy ghi lại, nếu không bạn sẽ suốt ngày phải lo âu mình sẽ quên mất nó.

6. Sau khi hoàn thành xong một dự án nào đó, đừng quên ăn mừng chiến thắng, vì đây là thời khắc quan trọng giúp nâng cao nhuệ khí của bạn và đồng đội.

tich cuc 2

7. Không ai muốn giao lưu với người đã định sẵn ý kiến và không tiếp thu tư tưởng của người khác. Vậy nên, hãy cởi mở và cầu tiến hơn.

8. Hãy chú ý đến người xung quanh, khiêm tốn và biết đánh giá cao sự hỗ trợ từ họ.

9. Giữ giọng nói nhiệt tình, buông lỏng hai tay, duy trì giao tiếp bằng mắt là biểu hiện của việc dùng ngôn ngữ cơ thể tích cực.

10. Đừng tiết kiệm nụ cười, vì nếu bạn mỉm cười, người khác sẽ phản hồi lại bằng cử chỉ thân thiện, thoải mái.