Phụ nữ đau khổ đừng vội đổ cho đàn ông, hãy hỏi lòng mình có đánh mất 3 điều này chưa

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đau khổ chưa hẳn đã do chồng, đôi khi là do chính bản thân họ.

Đánh mất bản thân

Phần lớn phụ nữ khi phát hiện hôn nhân có trục trặc, hoặc cuộc sống cá nhân trở nên bế tắc, họ thường quay sang trách tội gã đàn ông bạc bẽo. Chua chát hơn, đó là dồn hết tội lỗi lên người thứ 3 chen chân phá hạnh phúc.

Hẳn nhiên, đàn ông ngoại tình hay kẻ phá nát tổ ấm người khác vốn là những “tội đồ” khó lòng dung tha. Nhưng có khi nào các chị hoảng hốt nhận ra đã đánh mất bản thân từ khi nào không biết hay chưa?

Sau khi kết hôn, nhiều chị bắt đầu bỏ bê ngoại hình, thậm chí thay đổi tính tình khiến nhiều người ngỡ ngàng và sau đó là xa lánh. Thuở còn yêu, phụ nữ thường tỏ ra nhẹ nhàng, kín đáo. Đến khi kết hôn, vì gánh nặng cơm áo, vì quá quen thuộc với chồng nên cứ thế mà “bung xõa” mọi điều hư tật xấu. Hay cáu gắt, thường xuyên chửi bới, phàn nàn, gương mặt thất thần thiếu son phấn… thử hỏi có người đàn ông nào muốn gần gũi với phụ nữ thế này?!

unnamed (2)

Đánh mất chính mình sau hôn nhân vì áp lực cuộc sống đã tệ hại, nhưng cay nghiệt và dại dột hơn cả là khi phụ nữ chọn cách thay đổi bản thân vì người khác. Nhiều chị chẳng ngại ngần chấp nhận thay đổi bản thân, không còn là chính mình để trở nên hòa hợp trong một mối quan hệ. Nếu thay đổi ấy là tích cực thì chẳng nói, nhưng phụ nữ cứ gò ép bản thân vào một hình mẫu nào đó thì cũng đến ngày vỡ tung.

Sự quyến rũ của mình

Đừng nghĩ đã có người yêu rồi thì thoải mái bỏ bê bản thân. Phụ nữ nên nhớ “làm đẹp hay học cách quyến rũ không phải để thu hút những người khác mà để giữ chân một người”. Muốn người đó say đắm mình, bạn phải biết cách để họ dù có đi đâu, có ngắm ai cũng phải nhớ về bạn. Đó là thành công của một người phụ nữ trong tình yêu.

Phụ nữ thông minh phải biết làm đẹp, chăm chút vẻ bề ngoài và nuôi dưỡng tâm hồn. Nếu được hãy bồi dưỡng kiến thức cho mình để tự tin hơn trong giao tiếp. Có vậy bạn mới tự tin đứng ngang hàng với đàn ông và có thể làm chỗ dựa cho người đàn ông của mình khi họ yếu lòng. Sự quyến rũ của phụ nữ không chỉ thể hiện qua ngoại hình mà còn toát ra từ trong cách đối nhân xử thế của bạn. Thế nên dù có yêu đến mấy cũng đừng tự mình đánh mất đi sự quyến rũ của bản thân.

phunumanhme1

Nhân phẩm

Có nhiều người khi yêu không còn biết phân biệt phải trái, đúng sai. Họ sẵn sàng hạ thấp lòng tự trọng của mình để dựa dẫm vào một người. Họ giao phó tất cả cảm xúc của bản thân cho người đó thậm chí còn thay đổi hoàn toàn theo ý của người đó. Họ đánh mất đi những giá trị cốt lõi của bản thân.

Khi ghen tuông, họ sẵn sàng công kích người thứ ba để giành lại tình yêu của mình. Họ vì một người đàn ông mà kéo lê, đánh đấm nhau ngoài đường và cũng chỉ vì một chữ yêu mà họ tự phá hoại nhân phẩm của mình. Phụ nữ nên nhớ đàn ông trên đời không thiếu, nhưng nhân phẩm và giá trị của bản thân chỉ có một. Liệu khi mất đi rồi, bạn có thể gầy dựng lại được không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT