11 điều tạo ra nhân duyên tốt, 8 loại hành vi làm tổn hại phúc báo nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Phúc báo là do tâm, là trái tim lương thiện. Hãy tránh xa những loại tâm tà ác này.

11 điều là tiền đề tạo nhân duyên tốt

1. Bất cứ khi nào cũng nên giữ thể diện cho người khác

Đừng bao giờ hạ thấp người khác, cũng đừng thổi phổng những sai lầm của họ. Chỉ nên nói về những điều tốt đẹp về người khác.

2. Hãy khích lệ người khác

Hãy khen ngợi những thành quả mà người khác đạt được hoặc những việc tốt mà người khác đã làm. Lời động viên khích lệ như ánh mặt trời, nếu thiếu mất nó thì chúng ta không có đầy đủ dưỡng chất để sinh trưởng.

3. Sống trên đời phải có khí khái, tự tin

Biết điều gì phù hợp với mình, biết mình cần gì, không cần gì, biết cách thiện đãi và chăm sóc cho bản thân mình.

4. Nhân phẩm tốt là dung mạo đẹp nhất của nhân sinh

Chẳng cần chứng minh mà chúng sẽ tự tỏa sáng.

phat-day3

5. Khi thấy người khác thuận buồm xuôi gió, bạn nên mừng cho người ta

Khi người khác gặp khó khăn, không nên nên lấy nó làm hả hê cho mình, nếu có thể xem khó khăn của người khác giống như khó khăn của mình thì đó là điều tốt đẹp nhất.

6. Khi mắc lỗi hãy thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của chính mình.

Những lúc phạm sai lầm, hãy kịp thời xin lỗi, những lúc sắp bị trách mắng, thì tốt nhất bạn hãy chủ động ‘chịu đòn nhận tội’.

7. Không cần thiết phải thổi phồng bản thân, tô điểm bản thân quá mức

Hãy tạo ấn tượng bởi sự tài năng cùng sự khiêm nhường của mình.

8. Mỉm cười nhiều hơn.

9. Những lúc phát sinh mâu thuẫn, bạn hãy giữ bình tĩnh

Trước tiên hãy lắng nghe ý kiến của đối phương, khi tức giận thì cần phải kiềm chế, rồi từ từ bày tỏ lý giải của mình, nếu không hợp thì cứ mỉm cười bỏ qua, chuyện không hợp như vậy trong xã hội rất bình thường, xảy ra tranh chấp thì chắc chắn mình là người thua thiệt.

10. Dù làm điều tốt cũng cần phù hợp với người đó

Mỗi người đều có sở thích và tính cách khác nhau. Trước khi làm điều gì đó hãy tự hỏi liệu anh ấy thật sự cần là gì? Họ có thoải mái hay không?

8 loại hành vi tổn hại phúc báo, hại người hại mình

Bỏ thai: bỏ thai là giết chết đi một sinh mệnh trước khi nó được sinh ra, đây chính là hành vi sát sinh. Khi phá thai thì cơ thể phụ nữ sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Tà dâm: những người phạm vào tội tà dâm sẽ bị giảm phúc thọ của mình một cách nghiêm trọng. Tà dâm chỉ là quan hệ bất chính giữa nam với nữ, thủ dâm, ý dâm và xem các loại phim có nội dung khiêu dâm....

sat-sinh

Mắng chửi thánh hiền, xung đột cha mẹ: không tôn trọng các bậc thánh hiền, cha mẹ chính là hành vi giảm đức, xung đột với cha mẹ người lớn là nguyên nhân gây tổn phúc tiêu lộc. Bất luận là người sinh ra trong cảnh nghèo khổ hay giàu sang cũng cần có tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Kiếm tiền bất nghĩa: người có tiền thì phải có tâm, nếu không thì có tiền rồi cũng sẽ gặp họa.

Phát giận: tức giận được xem như là lửa thiêu trụ đi công đức, phát một phen lửa giận, đốt sạch hết công đức của mình.

Lãng phí: tiết kiệm cũng chính là một loại đức phúc, không lãng phí chính là đang tích đức cho bản thân mình. Người hay lãng phí sẽ đánh mất đức phúc của bản thân một cách nhanh nhất.

Vong ân: luôn ghi nhớ công ơn của người khác với mình, trời đất Thần Phật đều cảm phục. Người biết báo ơn thì sẽ gặp được nhiều người giúp đỡ. Nếu quên ơn bội nghĩa, trời đất ma quỷ đều khinh bỉ, chẳng ai muốn giúp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link