Cha mẹ càng không làm 4 việc này cho con cái thì càng tự bảo vệ mình lúc xế chiều và sống hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh độc lập tài chính, người già cũng cần phải biết mình và các con là hai thế hệ khác nhau, dù là cha mẹ với con cái nhưng ở chung sẽ có những mâu thuẫn.

Không đưa hết tiền tiết kiệm để con mua nhà

Độc lập tài chính với con cái chính là điều tôi có thể thấy ở những người bạn già sống cuộc đời hưu trí hạnh phúc. Muốn làm được điều này thì người cao tuổi cần phải có số tiền tiết kiệm để lo đủ cho cuộc sống hàng ngày cũng như nếu có những phát sinh bệnh tất.

Số tiền bạn có sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của bạn khi về già, dù con cái của bạn có đối xử ra sao.

Nếu con cái ngỏ ý muốn mua nhà thì đừng bao giờ đưa hết số tiền mình có để cho con cái.

cha-me

Đừng tiết lộ bản thân có bao nhiêu tiền, hãy giữ tiền dể lo cho bản thân mình.

Không chuyển đến ở hẳn với con  cái

Bên cạnh độc lập tài chính, người già cũng cần phải biết mình và các con là hai thế hệ khác nhau, dù là cha mẹ với con cái nhưng ở chung sẽ có những mâu thuẫn.

nguoi-gia

Thế nên chúng ta cần phải biết tránh việc này. Thi thoảng con cháu về thăm cha mẹ sẽ gia tăng tình cảm hơn. Hãy giữ cho mình ngồi nhà để có chốn đi về.

Không chăm sóc cháu trong thời gian dài

Nhiều người già thường có thói quen đến sống với con cái để phụ giúp chúng chăm sóc cháu. Thế nhưng việc nuôi dạy con cái là việc của cha mẹ, đến tuổi già chúng ta đừng húng tay vào việc này.

cha-me5

Không giải quyết mâu thuẫn gia đình thay con

Mọi cuộc hôn nhân đều sẽ trải qua những giây phút hạnh phúc và cả cuộc cãi vã khi có những mâu thuẫn. Thay vì khuyên các con nên giải quyết một cách bình tĩnh và lắng nghe lẫn nhau, nhiều bậc cha mẹ lại đang can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình của con cái, khiến chúng rơi vào tình cảnh khổ cực.

Thế nên hãy cứ học cách làm ngơ trước những mâu thuẫn vụn vặt của các con, nếu chúng cần lời khuyên thì mình mới lên tiếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link