Cách khử mùi hôi trong giày đơn giản tới không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp bạn khử mùi trong khó chịu trong giày hiệu quả dễ dàng ai cũng làm được.

Sử dụng phấn rôm

Nếu bạn thấy giày của mình xuất hiện mùi hôi, bạn có thể sử dụng phần trẻ em để khử mùi hôi chân như cách ở trên, thì có thể sử dụng để tiếp tục khử mùi hôi giày, bằng cách rắc bột vào bên trong đôi giày giúp hút mùi và khử trùng giúp vi khuẩn không sinh sôi nảy nở. Bạn hãy lưu ý rắc đều vào mọi ngõ ngách trong giày.

Phơi giày ngoài nắng

Khi bạn thấy giày của mình có mùi hôi, thì bạn có thể phơi quần áo và giày khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu không đủ nắng, thì giày và quần áo sẽ có mùi, mặc cho đã xả với nước thơm đi nữa thì vẫn xuất hiện mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, bạn hãy phơi giày ra ngoài nắng sẽ có tác dụng giết chết toàn bộ vi khuẩn, ức chế nấm, giày sẽ không bị hôi nữa.

Sử dụng giấy báo giúp khử mùi hôi giày

Sử dụng giấy báo giúp khử mùi hôi giày

Sử dụng giấy báo và chanh

Khi giày của bạn xuất hiện mùi hôi bạn có thể sử dụng giấy báo và chanh để khử mùi rất hiệu quả . Cách làm: đầu tiên hãy cắt 1/2 trái chanh cho mỗi giấy báo vụn, sau đó vắt lấy nước cốt chanh thấm vào giấy báo rồi vo tròn lại rồi bạn đặt vào đôi giày và để ít nhất là 8 tiếng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn mùi hôi trong giày.

Sử dụng báo cũ

Khi bạn muốn trị mùi hôi trong giày bạn có thể sử dụng những tờ báo là loại vật liệu hút ẩm rất nhanh, nếu bạn hay người thân trong gia đình bạn có thói quen đọc báo vào mỗi sáng, vừa nhanh vừa tiết kiệm.

Phơi giày ra nắng giúp khử mùi hôi hiệu quả

Phơi giày ra nắng giúp khử mùi hôi hiệu quả

Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy sử dụng là vo tròn giấy báo rồi nhét thật sâu vào mũi giày. Cách làm này vừa giúp định hình lại đôi giày, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không còn đường sinh sôi khử mùi hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn