12 mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này thì việc nấu ăn của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng đang dần trở thành dụng cụ phổ biến để nấu nướng trong mỗi gia đình. Những mẹo vặt sử dụng lò vi sóng sau đây sẽ giúp công việc nấu ăn của bạn trở nên dễ dàng.

1. Lột vỏ rau củ nhanh hơn

Rau quả quá cứng (như bí đỏ...) thường sẽ khó lột vỏ. Để làm cho việc này dễ dàng hơn, cho rau quả vào lò vi sóng khoảng 2-3 phút ở mức nhiệt thấp, vỏ rau củ sẽ dễ lột và cắt hơn. Nên cẩn thận khi lấy rau ra khỏi lò để không bị bỏng tay.

qua-8971-1470278261

2. Bóc vỏ tỏi siêu nhanh 

Cho củ tỏi vào lò vi sóng rồi làm nóng 15 giây, bạn sẽ thấy vỏ tỏi "trượt" ra rất nhanh và bạn dễ dàng lột vỏ chỉ trong tích tắc.

3. "Cứu hộ" bánh mì

Nếu bánh mì để lâu bị khô hoặc cứng, chỉ cần bọc bánh mì bằng khăn ẩm và cho vào lò vi sóng làm nóng 20 giây. Độ ẩm của khăn sẽ ngấm vào bánh mì và làm bánh mềm trở lại mà không bị sũng nước.

banh-mi-4753-1470278261

4. Bột rau mùi

Nhiều món ăn yêu cầu có bột rau mùi (hoặc rau thơm sấy khô nói chung) để tạo mùi vị đặc trưng. Những lúc như thế này bạn không cần đi đâu xa mà vẫn có thể có ngay "sản phẩm".

5. Dễ dàng vắt cam chanh

Trước khi vắt chanh hoặc cam, hãy cho chúng vào lò vi sóng và làm nóng 10 giây. Lò vi sóng sẽ nới lỏng các sợi bên trong trái cây và giúp bạn có thể vắt được đến giọt cuối cùng một cách dễ dàng.

cam-6828-1470278261

6. Không phải rơi lệ khi thái hành

Thay vì các cách thông thường, hãy quay nhanh củ hành tây trong 30 giây, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

7. Làm mềm đường nâu

Khi đường nâu của bạn bị cứng đơ, hãy thử điều này. Làm ẩm khăn giấy, đặt nó vào túi đường, sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng 25 giây. Độ ẩm từ khăn sẽ chuyển sang đường và giúp đường tơi ra.

4_106232

8. Làm lỏng mật ong

Nếu bình mật ong để lâu bị đông đặc lại, bạn chỉ cần mở nắp chai hoặc nắp bình chứa mật rồi đặt vào lò vi sóng. Làm nóng lò khoảng 30-40 giây cho đến khi mật trở lại kết cấu lỏng mịn ban đầu.

9. Làm mềm hạt đậu nhanh

Bạn quên ngâm đậu qua đêm để xay làm sữa đậu nành hay ninh nước? Cho đậu vào một cốc to, cứ một cốc đậu khô thì ngâm trong 3 cốc nước. Quay trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao cho tới khi nước sôi (khoảng 12-15 phút). Lấy đậu ra khỏi lò và để yên trong khoảng một giờ. Đãi vỏ (nếu làm sữa đậu nành) và tráng qua đậu bằng nước lạnh.

sua-dau-nanh-2-phunutoday(1)

10. Rang hạt nhanh

Đặt một nắm lạc vào trong một chiếc đĩa sử dụng được trong lò vi sóng, cứ quay được một phút lại lấy ra đảo đều rồi quay tiếp cho tới khi chín. Tổng thời gian đun phụ thuộc vào lượng hạt nhưng thường chỉ mất khoảng 5 phút. Mẹo này cũng hiệu quả với hạt bí đỏ và hạt hướng dương.

11. Tạo bọt sữa

Bạn không cần một dụng cụ tạo bọt đắt tiền để tạo được một ly cappuccino vừa ý. Thay vào đó, đổ một ít sữa vào ½ bình hoặc chai (có thể sử dụng trong lò vi sóng) có nắp kín. Sau đó vặn chặt nắp và lắc mạnh từ 30 đến 60 giây, sữa sẽ chuyển thành dạng bọt. Tháo nắp và cho bình (hay chai) sữa vào lò vi sóng hâm nóng 30 giây. Bạn sẽ thấy lượng bọt tiếp tục tăng lên.

cach-tao-bot-sua-min-1

12. Làm mềm rau cải búp

Rau cải búp khá ngon miệng lại tốt cho sức khỏe nhưng nó hơi cứng khi ăn dù đã được xào hay luộc kỹ. Lò vi sóng có thể giúp bạn khắc phục trường hợp này. Sau khi rửa rau, vẩy ráo, xếp chúng vào một chiếc đĩa và đặt vào lò vi sóng trong 10 giây. Kết quả là lá và cuống rau mềm lại dễ ăn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link