Mách chị em cách bảo quản quả bơ đơn giản, ăn quanh năm không hết

( PHUNUTODAY ) - Quả bơ vốn rất được nhiều người ưa thích vì hương vị độc đáo cũng như các chất dinh dưỡng mà nó mang lại. Do nhu cầu sử dụng cao nên một số người đã nghĩ ra cách dự trữ bơ, bằng cách này sẽ vẫn được hương vị thơm ngon. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích bạn không nên bỏ qua

Mẹo chọn bơ ngon, đạt tiêu chuẩn

-Đầu tiên muốn bảo quản được bơ tươi và lâu thì phải biết cách chọn bơ ngon đúng chuẩn nhé.

- Chọn bơ chín tới không quá chín hoặc còn quá xanh khiến cho thành phẩm không được ngon.

cach-bao-quan-trai-cay-tuoi-lau-khong-can-dung-den-tu-lanh3_800x400

Các phương pháp bảo quản bơ lâu nhất

Cách bảo quản bơ chưa chín

Nếu sau khi cắt quả bơ và thấy nó chưa chín, hãy rắc lên trên phần thịt bơ một ít nước chanh, đặt hai nửa quả bơ lại với nhau và quấn chặt bằng bao plastic sạch trước khi đặt trong tủ lạnh. Kiểm tra bơ thường xuyên cho đến khi đạt độ chín vừa đủ ăn. Tùy thuộc vào tình trạng của quả bơ bị cắt và điều kiện nhiệt độ, quá trình chín sẽ thay đổi nhanh hay chậm.

Cách bảo quản bơ đã chín

Xắt miếng hoặc nghiền nát phần thịt bơ đã chìn cần bảo quản rồi vắt một ít nước chanh hoặc một chất nào đó có tính axit rồi sau đó đặt trong bao bì kín hoặc quấn plastic.

Bảo quản bơ bằng máy hút chân không

Công dụng của máy hút chân không là loại bỏ không khí để ngăn oxy có thể tiế xúc với quả bơ và giữ cho chúng lâu bị thâm rất lâu. Khi muốn bảo quản bơ để sử dụng lâu thì ngay khi vừa cắt bơ ra, bạn cho vào bên trong túi và sau đó đem đi hút chân không. Đây là cách thường được áp dung để giữ cho bơ luôn tươi trong một tuần. Nếu muốn để được lâu hơn nữa, bạn cũng có thể bỏ túi đựng bơ được hút chân không vào tủ lạnh, quả bơ có thể dùng được trong hai tháng mà không bị hư. Nếu không có máy hút chân không, bạn có thể bảo quản bơ bằng cách tương tự là bọc bơ trong bịch nilon bằng nhựa hoặc xay nhuyễn bơ sau đó đặt nó trong túi zip và đóng thật kín

1467710517-1

Dùng nước cốt chanh để giữ bơ không bị thâm

Bôi bề mặt bơ với nước cốt chanh tươi, chất axit có trong canh sẽ làm chậm quá trình oxy hóa của quả bơ. Quả bơ sau khi cắt ra sẽ làm cho thành tế bào bên trong trái cây bị vỡ ra, và một quá trình oxy hóa bắt đầu hoạt động khiến cho quả bơ chuyển sang màu nâu. Ngoài nước chanh, bạn có thể dúng các các chất chua khác bao gồm nước cam, giấm và nước ép cà chua.

Ráp hai nửa quả bơ vào với nhau

Phủ hai nửa quả bơ đã cắt lại với nhau càng khít càng tốt. Cách làm này là để hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa phần thịt quả bơ và không khí càng ít càng tốt. Nếu hai nửa quả bơ vẫn còn nguyên vẹn, bạn gắn chúng lại với nhau sẽ giúp che phủ tất cả các thịt phơi ra. Tuy quá trình oxy hóa sẽ vẫn xảy ra, nhưng bước này sẽ giúp làm chậm nó bằng cách giảm lượng oxy mà thịt bơ tiếp xúc giúp cho quả bơ để được lâu hơn.

Bọc quả bơ trong túi nhựa

Đặt quả bơ trong bao bì nhựa để tạo không gian kín. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bơ trong hộp kín, túi zip, hút chân không, hoặc túi nhựa có thể tháo lại được. Tất cả những gì bạn thực sự cần làm tại thời điểm này là để tìm một cách để hạn chế hoặc ngăn chặn luồng không khí tiếp xúc với trái bơ.

Bảo quản bơ trong tủ đá

Đây là phương pháp đơn giản nhất, ít tốn kém nhất mà lại đem đến hiệu quả không ngờ. Trước tiên, bạn hãy ghi lại ngày bắt đầu bảo quản bơ lên túi có khóa zip. Làm như vậy, bạn sẽ biết được bơ đã đông lạnh trong bao lâu. Sau đó bạn cắt đôi 1 trái chanh. Bóp nước chanh vào phần thịt của nửa qua bơ, đảm bảo rằng lớp thịt bơ đều được tiếp xúc với nước chanh, cứ làm như vậy cho đến hết phần bơ thì thôi.

Tiếp theo, nhẹ nhàng đặt từng nửa quả bơ vào túi có khóa zip, cố gắng đẩy hết khí bên trong túi ra và kéo khóa lại. Sau đó, bạn đặt túi bơ vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi cần dùng đến bơ, bạn đổ nước ấm vào một chiếc bát to, cho bơ đông lạnh vào bát nước ấm. Sau đó, bạn dùng giấy làm bếp phủ lên miệng tô, để trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Khi ăn, bạn vớt trái bơ ra, rửa lại bằng nước lạnh trong khoảng 20 giây. Với cách bảo quản bơ đông lạnh và rã đông như trên thì phần thịt bơ không bị nhão hay chảy nước và vẫn giữ nguyên được vị mềm, béo vô cùng thơm ngon.Có một cách để bảo quản bơ trong tủ đá là dùng một cái muỗng múc hết phần thịt của quả bơ vào một chiếc hộp, sau đó, bạn dùng nửa quả chanh vắt nước vào thịt bơ, dùng một chiếc thìa dầm nát bơ để nước cốt chanh trộn đều vào bơ sau đó đậy nắp hộp lại và để trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn cũng có thể cho bơ nghiền vào một chiếc túi có khóa zip và cất trong ngăn đá.

Dùng dầu Olive

Thay vị sử dụng nước cốt chanh, bạn có thể chà dầu olive lên bề mặt thịt bơ. Nếu bạn không có nước cốt chanh hoặc những chất làm chua nào khác hãy bôi lên thịt bơ một ít dầu ô liu đủ dể che phủ bề mặt Việc sử dụng dầu olive có giúp tạo bề mặt kín ngăn cách phần thịt bơ với không khí, giúp nó ít tiếp xúc với oxy hơn, quá trình oxy hóa sẽ lâu hơn.

Giữa lại hạt bên trong quả bơ

Thay vì loại bỏ hạt ra khỏi quả bơ sau khi cắt, hãy để nó vào bên trong để làm chậm quá trình oxy hóa. Bỏ hạt giống bên trong bơ sẽ ít làm màng tế bào của bơ bị vỡ ra. Hơn nữa, để lại hột bên trong quả bơ giúp bảo vệ phần thịt nhiều hơn, tránh chúng tiếp xúc với không khí và ánh sáng, làm giảm lượng oxy mà phần bơ có thể phải tiếp xúc và từ đó giúp bảo quản bơ được tươi lâu hơn.

Trên đây là tổng hợp những cách bảo quản bơ tươi lâu hay nhất mà bạn có thể thử làm ngay tại nhà để tránh tình trạng quả bơ bị hỏng hoặc thâm quá nhanh. Hi vọng với những mẹo bảo quản bơ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng loại trái cây này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link