Cách bóc trứng luộc nhanh và đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường mất nhiều thời gian để bóc vỏ một quả trứng? Bạn phải khéo léo nhẹ nhàng để quả trứng không bị dập nát? Hãy quên điều đó đi vì ngay sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bóc trứng vừa nhanh vừa đẹp, điều mà trước giờ ít ai nghĩ tới

Cách 1: Chọc cây kim vào quả trứng trước khi luộc

 Đầu tiên, bạn lấy từng quả trứng ra rồi dùng kim đâm một lỗ vào quả trứng. Sau khi đâm xong thì rút kim ra ngay. Vì lỗ trống được tạo từ kim khá nhỏ nên lòng trắng lẫn lòng đỏ bên trong sẽ không chảy ra ngoài.

- Sau đó, bạn cứ mang trứng đi luộc bình thường. Khi trứng chín thì vớt trứng ra.

- Bây giờ, bạn chờ cho trứng hơi nguội rồi dùng tay bóc vỏ thử. Tách một lần là ra hết phần vỏ trứng luôn. Trứng sạch bong vỏ và cũng không bị hư hại gì.

daiboc

Cách 2 Dùng nước lạnh sau khi luộc

Thay vì để trứng luộc nóng hổi rồi bóc ngay, bạn nên thả trứng luộc vào nồi nước có thả vài viên đá, để một lúc rồi bắt đầu bóc. Khi bóc, bạn đập nhẹ 2 phần đầu của quả trứng rồi bóc từ từ xuống phần thân cho đến khi hết. Đây được gọi là cách cơ bản nhất.

Cách 3 Lăn trứng

Cũng giống cách 1, bạn luộc, thả vào nước đá, đập nhẹ hai đầu trứng nhưng sau đó đặt quả trứng theo chiều ngang xuống bàn rồi bắt đầu dùng tay lăn nhẹ cho tới khi vỏ trứng nứt vụn. Cuối cùng, thả trứng vào bát nước ấm và bắt đầu bóc nhẹ.

Cách 4 Lắc trứng

Ở cách này, sau khi luộc chín trứng, để nguội, bạn cho trứng vào cốc nhỏ (trường hợp nhiều quả trứng thì có thể cho vào một cái âu nhỏ), đổ một chút nước, đậy nắp rồi lắc đều tay với lực mạnh như lắc cocktail. Cuối cùng, bạn có thể nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp vỏ bên ngoài.

cach-boc-trung-luoc-trung-ga-trung-cut-nhanh-va-dep-mat-0

Cách 5 Dùng thìa

Cách này cần sử dụng một chiếc thìa. Bạn luộc chín trứng, để nguội rồi dùng thìa đập vỡ phần dưới của quả trứng (phần có khoảng trống), sau đó dùng phần cong của thìa, nhẹ nhàng lách vào trong thân quả trứng, gỡ nhẹ nhàng theo đường cong. Nên cẩn thận, không dùng lực quá mạnh làm vỡ trứng.

Cách 6 Thổi trứng

 Trứng luộc chín rồi để nguội, bạn bóc từ phần dưới (phần có khoảng trống). Sau khi bóc được một khoảng 1/4 quả trứng, bạn dùng tay ấn lực vừa phải vào phần trứng vừa được bóc, cho nó "bay" ra khỏi vỏ, hoặc cách khác là giữ quả trứng vừa bóc một phần để vào lòng bàn tay đặt khum, sau đó thổi mạnh.

Mẹo rất đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng. Có cách hay này thì mỗi lần cần bóc nhiều vỏ trứng bạn sẽ không thấy ngán ngẩm mà cũng đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link